+Aa-
    Zalo

    Căn hộ nào giá tốt nhất dành cho giới trẻ?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sự khan hiếm trong nguồn cung của phân khúc căn hộ bình dân trên thị trường đã nhanh chóng vào tầm ngắm của một số doanh nghiệp bất động sản.

    Sự khan hiếm trong nguồn cung của phân khúc căn hộ bình dân trên thị trường đã nhanh chóng vào tầm ngắm của một số doanh nghiệp bất động sản.

    Nguồn cung hạn chế

    Thị trường bất động sản TP. HCM đã có cuộc chạy đua thần tốc kể từ đầu năm 2015, kết quả là lượng giao dịch bất động sản năm 2015 bùng nổ, đạt ngưỡng cao nhất trong lịch sử. Tiếp đà thị trường bất động sản cuối năm 2015, ngay từ đầu và giữa năm 2016, nhiều doanh nghiệp đã ồ ạt bung hàng.

    Tuy nhiên, một điều dễ nhận thấy là các dự án này chủ yếu đến từ phân khúc tầm trung và cao cấp. Theo Báo cáo thị trường bất động sản của CBRE Việt Nam cho biết, trong quý II/2016, thị trường chứng kiến lượng căn hộ bình dân mở bán tụt giảm mạnh mẽ, chỉ chiếm 20% nguồn cung toàn thị trường tại TP. HCM. Tại Hà Nội, con số này còn thấp hơn nhiều khi chỉ đạt chưa đầy 10% số lượng căn mở bán mới.

    Điều này đã dẫn tới một nghịch lý trên thị trường bất động sản. Trong khi nhu cầu về nhà giá rẻ vô cùng lớn nhưng nguồn cung lại rất hạn chế. Chính vì thế, hầu hết các dự án thuộc phân khúc này ra mặt thị trường đều ngay lập tức trở thành tâm điểm của thị trường.

    Nắm bắt được sự hấp dẫn ngay từ nghịch lý đang tồn tại trên thị trường bất động sản, thời gian gần đây đã xuất hiện một số doanh nghiệp bất động sản đột ngột thay đổi chiến lược đầu tư. Những doanh nghiệp này đã nhanh chóng quay trở lại phân khúc thị trường đang khan hàng thay vì mải mê với phân khúc căn hộ cao cấp đang bội thực nguồn cung.

    “Thiên đường” nào dành cho giới trẻ?

    Tại TP. HCM, Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh Nhà Thời Đại là một trong những những doanh nghiệp bất động sản đã đột phá giới thiệu ra thị trường dự án căn hộ Heaven Riverview (thiên đường cho giới trẻ), với mức giá chỉ từ 800 triệu/căn hộ. Dự án có vị trí đắc địa cạnh đại lộ Võ Văn Kiệt (quận 8, TP. HCM) với 2 mặt view sông, thoáng mát. Từ đây, cư dân chỉ mất 15 phút để di chuyển đến quận 1 mà không phải đối diện nỗi lo kẹt xe thường trực.

    Đáng chú ý, Heaven Riverview tích hợp đầy đủ các tiện ích nội khu như khu vực sinh hoạt cộng đồng, nhà trẻ, nhà hang, café, phòng tập Gym... Đặc biệt, căn hộ Heaven Riverview dù có giá rẻ nhưng vẫn được bàn giao hoàn thiện với những trang thiết bị cao cấp như: Thiết bị vệ sinh American Standar, Thang máy Mitsubishi, Cửa bằng gỗ tự nhiên, thiết bị điện Panasonic …

    Phối cảnh dự án Heaven Riverview

    Lý giải mức giá đột phá này, ông Trần Minh Nhật, Tổng Giám đốc Công ty Nhà Thời Đại, đơn vị phát triển dự án, cho rằng: “Đây là mức giá khó lặp lại vì chủ đầu tư đã gom được quỹ đất giá tốt từ nhiều năm trước. Đồng thời đơn vị thi công SC5 cũng chính là cổ đông chính góp vốn vào dự án nên đã tận dụng tối đa kinh nghiệm xây dựng và tiết kiệm nhiều chi phí. Đây là những lợi thế không nhỏ làm giảm giá thành và giá bán ra”.

    Ông Nhật cũng chia sẻ thêm, thấu hiểu nhu cầu và mong muốn sở hữu căn hộ hiện đại của giới trẻ, công ty cùng Vietinbank thiết kế các gói tài chính linh động, phù hợp với năng lực và kế hoạch tài chính để mọi khách hàng có thể dễ dàng sở hữu căn hộ Heaven Riverview. Với phương thức trả góp 1%/tháng không lãi suất đến khi nhận nhà, chỉ cần thanh toán từ 8 triệu/tháng. Không ít khách hàng đã tận dụng cơ hội ưu đãi hiếm có này để sở hữu căn hộ.

    Ngoài dự án đáng chú ý trên thì phân khúc căn hộ dưới 1 tỷ đồng còn có sự tham gia của các doanh nghiệp bất động sản khác. Trong đó, có thể kể đến dự án Him Lam Phú Đông của Công ty Him Lam; I-Home của C.T Group; The Art của Công ty Gia Hòa… Ngoài ra, một số dự án căn hộ ở mức giá này như: Khu nhà ở TDH – Tocontap (quận 9), Toky Tower (quận 12), Idico (quận Tân Phú)… cũng được giới thiệu.

    Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP. HCM (HoREA) cho hay, đa số người trẻ đang có nhu cầu rất bức thiết về nhà ở. Chỉ tính riêng tại TP. HCM mỗi năm có khoảng 50.000 cặp vợ chồng mới cưới mong muốn có một căn nhà.

    "Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất của những người trẻ hiện nay là mức tích lũy còn thấp, do vậy để mua được một căn nhà là không hề đơn giản. Điều này không chỉ giải quyết ở nguồn cung với những dự án có sản phẩm phù hợp dưới 1 tỷ đồng mà còn là giải pháp hỗ trợ tài chính. Nếu làm được điều này, tôi tin rằng các chủ đầu tư đã thành công đối với phân khúc nhà cho người trẻ tại các thành phố”.

    Thông tin thêm với PV, ông Trần Minh Nhật, Tổng Giám đốc Công ty Nhà Thời Đại chia sẻ thêm: “Trong bối cảnh nguồn cung căn hộ giá rẻ dưới 1 tỷ đồng khá khan hiếm thì có thể nói, dự án Heaven Riverview là một trong những điểm sáng của thị trường trong phân khúc này. Đây cũng là tín hiệu tích cực góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản TP. HCM phát triển bền vững”.

    KIM TUYẾN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-ho-nao-gia-tot-nhat-danh-cho-gioi-tre-a168077.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan