+Aa-
    Zalo

    Cần xác minh tài sản của ông Phạm Sỹ Quý có bất hợp pháp không?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Cần xác minh nguồn gốc tài sản của ông Phạm Sỹ Quý xem chỉ dừng ở mức kê khai không trung thực hay là tài sản bất hợp pháp”, đại biểu Đỗ Đức Hồng Hà nêu.

    "Cần xác minh nguồn gốc tài sản của ông Phạm Sỹ Quý xem chỉ dừng ở mức kê khai không trung thực hay là tài sản bất hợp pháp”, đại biểu Đỗ Đức Hồng Hà nêu.

    Ngày 30/10, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, Đại biểu Quốc hội Đỗ Đức Hồng Hà, Ủy viên thường trực Ủy ban Tư pháp cho rằng việc áp dụng hình thức kỷ luật “cảnh cáo” đối với ông Phạm Sỹ Quý và cho thôi chức Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái sang làm Phó Văn phòng HĐND tỉnh mới chỉ là xử lý bước đầu.

    Theo đại biểu Đỗ Đức Hồng Hà cần tiếp tục xác minh nguồn gốc tài sản của ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái, để xem việc kê khai trung thực hay tài sản đó là bất hợp pháp. Kết quả xác minh sẽ là căn cứ để quyết định có chuyển cơ quan điều tra tiến hành các thủ tục tố tụng hình sự hay không.

    Đại biểu Đỗ Đức Hồng Hà trả lời báo chí. Ảnh: Vietnamnet

    Đại biểu Đỗ Đức Hồng Hà cho rằng, nếu có dấu hiệu vi phạm thì theo quy định của pháp luật về cán bộ công chức, có thể sẽ có hình thức xử lý ở mức độ nghiêm khắc hơn và có thể thay đổi hình thức điều chuyển công tác như hiện nay.

    Về việc ông Phạm Sỹ Quý nhiều lần kê khai tài sản, thu nhập không trung thực, Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội nhận định vấn đề xác minh tài sản, thu nhập ở nước ta đang gặp khó khăn. Đặc biệt là chưa kiểm soát được nguồn thu, đầu vào, nguồn chi, đầu ra. Đây là một trong những điểm vướng không chỉ vụ việc ở Yên Bái mà các vụ việc tham nhũng khác.

    Theo đại biểu Hà, tại kỳ họp thứ 4 và những kỳ họp tiếp theo, Quốc hội sẽ sửa đổi Luật Phòng, chống tham nhũng, đẩy mạnh thực hiện thanh toán qua tài khoản - cơ sở xác minh tài sản bất hợp pháp.

    Về việc ông Quý được điều chuyển làm Phó Văn phòng HĐND tỉnh, trong khi chị gái làm Chủ tịch HĐND tỉnh, khiến nhiều người lo ngại, đại biểu Hà khẳng định pháp luật vẫn cho phép. Tuy nhiên cũng cần xem vị trí đó có nguy cơ gây ra tham nhũng không.

    Đây cũng là một vấn đề mà trong dự thảo Luật Phòng, chống tham nhũng cân nhắc theo hướng, không cho phép những người có quan hệ hôn nhân, quan hệ huyết thống gia đình cùng làm việc trong một cơ quan hay cùng giữ chức vụ có liên quan dễ có nguy cơ tham nhũng.

    Hoàng Yên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-xac-minh-tai-san-cua-ong-pham-sy-quy-co-bat-hop-phap-khong-a207251.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan