+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga –Ukraine mới nhất: Ukraine tuyên bố bắt giữ chỉ huy Nga ở Bakhmut

    (ĐS&PL) - Chỉ huy quân đội Nga bị các lực lượng Ukraine bắt giữ trong một cuộc giao tranh diễn ra tại thành phố Bakhmut thuộc mặt trận miền Đông.

    Theo thông tin mới nhất do Newsweek đăng tải, lực lượng Ukraine ngày 9/10 thông báo rằng, quân đội của họ đã bắt giữ thành công một chỉ huy quân đội Nga trong cuộc giao tranh đang diễn ra tại thành phố Bakhmut, mặt trận miền Đông.

    Vụ bắt giữ được Lữ đoàn tấn công riêng biệt số 3 của Ukraine thực hiện. Đơn vị này cũng đã đăng tải trên Telegram một đoạn video ghi lại khoảnh khắc chỉ huy Tiểu đoàn tình nguyện Alga - một đơn vị thuộc Lữ đoàn súng trường cơ giới số 72 của Nga bị bắt giữ. Song, tên người chỉ huy không được tiết lộ.

    Theo bản dịch được cung cấp bởi tài khoản War Translated trên X (trước đây là Twitter), chỉ huy Nga đã nói với lực lượng Ukraine rằng ông cùng với khoảng 120 binh sĩ khác đã tiến vào khu vực giao tranh tại Bakhmut trước khi bị bắt. “Có rất nhiều người đã thiệt ở đây”, chỉ huy Nga nói khi được hỏi về tình trạng tiểu đoàn của ông.

    cang thang nga ukraine moi nhat ukraine tuyen bo bat giu chi huy nga o bakhmut

    Binh sĩ Ukraine luyện tập kiểm tra địa hình hôm ngày 28/9. Ảnh: Getty Images

    Vụ bắt giữ xảy ra trong bối cảnh Ukraine đang ghi nhận những thành tựu ngày càng gia tăng trong cuộc phản công nhằm giành lại lãnh thổ bị chiếm đóng. Newsweek cho biết đã liên hệ với Bộ Quốc phòng Nga qua email để yêu cầu bình luận về thông tin trên vào chiều thứ 9/10 (theo giờ địa phương). Tuy nhiên phía Moscow được cho là chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào.

    Bakhmut là một thành phố công nghiệp quan trọng ở miền Đông Ukraine, đã nằm dưới sự kiểm soát của Nga kể từ tháng 5 sau nhiều tháng giao tranh tàn khốc. Tuy nhiên, kể từ khi phát động chiến dịch nhằm giành lại lãnh thổ vào đầu tháng 6, quân đội Ukraine đã dần dần áp sát các lực lượng Nga trong khu vực này và việc giành lại một loạt ngôi làng quan trọng ở phía Nam thành phố vào tháng trước.

    Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng vũ trang Ukraine hôm 8/9 cũng báo cáo rằng quân đội của họ đã “thành công một phần” trong việc tiến về phía Đông Bắc Andriivka - một ngôi làng trọng điểm cách Bakhmut khoảng 10km về phía Nam.

    Tuần trước, Đại tướng Oleksandr Syrskyi - Tư lệnh Lực lượng Mặt đất của Lực lượng Vũ trang Ukraine hôm 5/10 từng cho biết, Ukraine đã tiêu diệt 6 xe tăng Nga trong chỉ trong một ngày qua các cuộc giao tranh giữa hai bên ở khu vực gần thành phố Bakhmut.

    "Chỉ trong vòng một ngày, chúng tôi đã phá hủy 6 xe tăng Nga trên hướng Bakhmut gồm 3 xe tăng T-72, 2 chiếc T-90 và một chiếc T-80. Ngoài ra, một hệ thống pháo tự hành 2S1 và một xe chiến đấu bộ binh khác của Nga cũng đã bị loại khỏi vòng chiến đấu", ông Syrskyi thông báo qua một bài đăng trên Telegram.

    Một ngày sau đó, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine cũng đưa ra bản báo cáo cho thấy, Moscow đã mất 281.090 quân kể từ khi chiến sự Nga – Ukraine nổ ra vào tháng 2 năm ngoái. Nga cũng được cho là đã tổn thất 4.777 xe tăng, 9.082 xe chiến đấu bọc thép, 9.015 phương tiện và thùng nhiên liệu, 6.666 hệ thống pháo, 806 hệ thống tên lửa phóng loạt, 540 hệ thống phòng không, 315 máy bay, 316 máy bay trực thăng, 5.158 máy bay không người lái, 20 tàu thuyền và một tàu ngầm.

    Phương Uyên (Theo Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-10-10-2023-ukraine-tuyen-bo-bat-giu-chi-huy-nga-o-bakhmut-a594554.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan