+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 22/12: Ukraine cảnh báo đưa chiến sự đến gần Điện Kremlin

    (ĐS&PL) - Quan chức hàng đầu Ukraine tiết lộ nước này đang tăng cường hoạt động đằng sau phòng tuyến của Nga để đưa cuộc chiến đến gần Điện Kremlin nhất có thể.

    Trong cuộc phỏng vấn mới nhất với tờ Politico, ông Vasyl Maliuk - Giám đốc Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) cho hay họ đang tăng cường hoạt động đằng sau phòng tuyến của Nga để đưa cuộc chiến đến gần Điện Kremlin nhất có thể. Ukraine sẽ tấn công vào các mục tiêu ưu tiên như tàu chiến, các căn cứ quân sự, hành lang hậu cần để cung cấp vũ khí ra tiền tuyến của đối phương.

    "SBU sẽ thực hiện các cuộc tấn công vào các điểm có mục tiêu. Mỗi hoạt động đặc biệt của chúng tôi đều theo đuổi một mục tiêu cụ thể và sẽ đạt được kết quả. Tất cả những điều này nhằm bào mòn năng lực tác chiến của lực lượng Nga và đưa chiến thắng đến gần với chúng tôi hơn”, ông Maliuk nói.

    Theo ông Maliuk, lực lượng đặc nhiệm Ukraine hiện đang nỗ lực đẩy Hạm đội Biển Đen của Nga ra khỏi bán đảo Crimea. SBU thực hiện điều này với sự trợ giúp từ xuồng không người lái Sea Baby, tại một thời điểm nhất định đã tấn công Cầu Crimea cũng như một số tàu chiến của Nga.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 22 12 2023 ukraine canh bao nga sap don dieu bat ngo

    Ukraine cảnh báo sẽ đưa cuộc chiến đến gần Điện Kremlin hơn. Ảnh: AFP

    Các đặc nhiệm của SBU cũng lựa chọn cẩn thận các mục tiêu trước khi tấn công. Mục tiêu phải hoạt động trên các cơ sở quân sự hoặc là những cơ sở mà Nga sử dụng để thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu và hỗ trợ hậu cần cho quân đội. Đồng thời, lực lượng đặc nhiệm Ukraine sẽ hành động dựa trên các quy định của luật pháp quốc tế.

    Ông Maliuk thông tin thêm rằng Ukraine sẽ tiến hành hầu hết các hoạt động của mình ở Donbas, Crimea và Biển Đen. “Đây là lãnh thổ của chúng tôi và chúng tôi sẽ sử dụng mọi biện pháp có thể để giải phóng chúng”, lãnh đạo SBU nhấn mạnh.

    Chiến sự Nga – Ukraine sắp bước sang năm thứ 2 nhưng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong buổi họp báo cuối năm hôm 19/12 cho biết mục tiêu giành lại toàn bộ lãnh thổ của nước này sẽ không thay đổi trong năm 2024.

    Về mặt chiến thuật, ông Zelensky thông tin rằng chúng có thể sẽ được thay đổi dựa trên kết quả hoạt động ở miền Nam Ukraine trong năm nay. “Điều này sẽ được tính đến”, ông nhấn mạnh nhưng chối tiết lộ thêm chi tiết về kế hoạch quân sự của Ukraine trong năm tới.

    Trong khi đó, Tổng thống Vladimir Putin mới đây tuyên bố rằng quân đội Nga hiện đang chiếm thế thượng phong trên toàn bộ chiến tuyến. Ông đồng thời khẳng định Moscow “sẽ không từ bỏ mục tiêu đã đề ta khi tiến hành hoạt động quân sự đặc biệt tại Ukraine.

    Theo chủ nhân Điện Kremlin, Ukraine “đã lãng phí phần lớn nguồn dự trữ của mình trong chiến dịch phản công và mọi hy vọng về việc gây ra một thất bại chiến lược cho Moscow của chính quyền Kiev và đồng minh phương Tây đã tan vỡ.

    Phương Uyên (Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-22-12-2023-ukraine-canh-bao-nga-sap-don-dieu-bat-ngo-a604462.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan