+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 10/10: Quân đội Ukraine tiến quân bất chấp thời tiết xấu

    (ĐS&PL) - Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) cho biết, Ukraine đang tiếp tục tiến quân bất chấp các báo cáo về điều kiện thời tiết xấu.

    Theo thông tin mới nhất từ Kyiv Independent, trong báo cáo ngày 9/10, Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) cho biết lực lượng Ukraine đã tiến quân về phía Tây tỉnh Zaporizhzhia và gần thành phố Bakhmut bất chấp các báo cáo về điều kiện thời tiết xấu tại khu vực này.

    Đại tá Oleksandr Shtupun – người phát ngôn của Nhóm Tavriia thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine thông tin rằng, quân đội nước này gần đây đã giành được vùng đất phía Tây làng Verbove – cách thành phố Orikhiv ở tỉnh Zaporizhzhia 18km về phía Nam.

    cang thang nga ukraine ngay 10 10 quan doi ukraine tien quan bat chap thoi tiet xau
    Quân đội Ukraine tiến quân bất chấp thời tiết xấu. Ảnh: Anadolu Agency

    Giữa những báo cáo về tiến bộ của Ukraine, các nhà phân tích quân sự Nga cho rằng mưa lớn gần các mặt trận đang hạn chế nhiều hoạt động quân sự. Thời tiết xấu được cho là đã làm suy giảm tầm nhìn, làm gián đoạn việc sử dụng máy bay không người lái trinh sát của cả lực lượng Ukraine và Nga.

    Một báo cáo khác cũng chỉ ra rằng tình trạng đường lầy lội đã cản trở việc di chuyển của các phương tiện quân sự như xe tăng, xe bọc thép. ISW lưu ý rằng các khu vực khác nhau của mặt trận sẽ ghi nhận những kiểu thời tiết khác nhau nhưng nhìn chung điều kiện thời tiết đang dần xấu đi.

    Trong khi đó, Ukraine lại cho rằng điều kiện thời tiết xấu gây bất lợi cho Nga cũng là thời điểm thích hợp để quân đội nước này tiến quân. Ông Illia Yevlash - người phát ngôn của lực lượng miền Đông Ukraine cho biết mưa lớn đã hạn chế sự phụ thuộc của quân đội Nga vào máy bay và máy bay không người lái trên hướng Lyman-Kupiansk.

    ISW trước đó từng đưa ra nhận định rằng mùa Đông với điều kiện thời tiết khắc nghiệt sẽ đặt ra những thách thức đối với một số hoạt động quân sự nhất nhưng không ngăn cản được chiến dịch phản công của Ukraine.

    Giám đốc cơ quan tình báo quốc phòng Ukraine Kyrylo Budanov hôm 9/9 tuyên bố, chiến dịch phản công nhằm giành lại lãnh thổ của Ukraine sẽ vẫn tiếp tục dù thời tiết lạnh và ẩm ướt bắt đầu vào cuối năm khiến giao tranh trở nên khó khăn hơn.

    "Các hoạt động chiến đấu sẽ tiếp diễn bằng cách này hay cách khác. Trong thời tiết lạnh, ẩm ướt và bùn lầy, việc chiến đấu sẽ khó khăn hơn. Giao tranh sẽ tiếp diễn. Cuộc phản công vẫn tiếp tục", ông Budanov nói.

    Sau khi phát động chiến dịch phản công vào tháng 6/2023, Ukraine đã giành được một vài bước tiến khi tái kiểm soát nhiều ngôi làng ở phía Nam và Đông. Bình luận trên của ông Budanov cho thấy, Ukraine không có kế hoạch dừng phản công cho đến khi họ đạt được mục tiêu đã đề ra bất chấp việc thời tiết thay đổi vào cuối năm nay.

    Phương Uyên(Kyiv Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-ngay-10-10-quan-doi-ukraine-tien-quan-bat-chap-thoi-tiet-xau-a594619.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan