+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 19/3: Nga tuyên bố tấn công cuộc họp của các chỉ huy quân đội Ukraine

    (ĐS&PL) - Thông tin về vụ tấn công vào cuộc họp của các chỉ huy quân đội Ukraine được đề cập trong cuộc họp giao ban hàng ngày của Bộ Quốc phòng Nga.

    Báo Tiền Phong dẫn thông tin trên RT cho biết, Bộ Quốc phòng Nga hôm 18/3 tuyên bố quân đội nước này đã tấn công một địa điểm mà các chỉ huy an ninh và quốc phòng Ukraine đang tổ chức cuộc họp. Thông tin về vụ tấn công này được đề cập trong cuộc họp giao ban hàng ngày của Bộ Quốc phòng Nga.

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, các chỉ huy quân sự và những người đồng cấp từ Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) đã có mặt tại cuộc họp. Tuy nhiên, Nga không công bố thêm thông tin chi tiết về địa điểm, người tham gia cuộc họp cũng như thiệt hại của đối phương.

    cang thang nga ukraine ngay 193 nga tuyen bo tan cong cuoc hop cua cac chi huy quan doi ukraine
    Hình ảnh pháo phản lực Nga tấn công mục tiêu. Ảnh minh họa: RT

    Moscow cáo buộc SBU đóng vai trò chủ chốt trong các vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) vào lãnh thổ Nga, báo Dân Trí dẫn thông tin từ RT cho hay.

    Một ví dụ gần đây là cuộc tấn công bằng UAV vào một nhà máy lọc dầu ở vùng Krasnodar sáng 17/3. Cuộc đột kích đã gây ra hỏa hoạn và được cho là khiến một nhân viên thiệt mạng vì đau tim.

    Vụ tấn công vào cuộc họp của chỉ huy quân đội Ukraine nằm trong danh sách các mục tiêu mà Nga tập kích bằng máy bay, tên lửa và pháo binh trong 24 giờ qua.

    Nga tiết lộ, Ukraine mất 1.070 binh sĩ (bao gồm bị thương và thiệt mạng) trong 24 giờ qua. Cũng theo thông tin từ phía Moscow, họ đã ngăn chặn 7 cuộc tấn công và phản công của Ukraine gần Avdiivka.

    "Thiệt hại của đối thủ lên tới 380 binh sĩ, hai xe chiến đấu bọc thép, trong đó có một xe bọc thép chở quân M113 do Mỹ sản xuất và 4 xe chiến đấu ở khu vực Donetsk", thông báo viết.

    Nga cho biết thêm, Ukraine tổn thất  295 binh sĩ xung quanh Avdiivka và 130 binh sĩ ở nam Donetsk. Đồng thời, Moscow cũng thông báo bắn rơi 1 trực thăng Mi-8 và 143 UAV của Ukraine.

    Hiện tại, Ukraine chưa bình luận về các thông tin trên. Rất khó để bên thứ 3 xác định chính xác tuyên bố của một bên cung cấp do đây có thể là chiến thuật tâm lý chiến.

    Trong diễn biến liên quan, Nga tuyên bố ngăn chặn Ukraine xâm nhập, tấn công vào vùng Belgorod của Nga và phía Kiev tổn thất 150 binh sĩ. Cũng theo thông báo từ Nga, Moscow đã ngăn chặn nỗ lực của Ukraine nhằm xâm nhập vào lãnh thổ Nga gần khu vực Kozinka ở Belgorod.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-ngay-19-3-2024-nga-tuyen-bo-tan-cong-cuoc-hop-cua-cac-chi-huy-quan-doi-ukraine-a614943.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan