+Aa-
    Zalo

    Cảnh báo tai nạn giao thông ở nông thôn tăng cao vào dịp Tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đó là cảnh báo của đoàn Ủy ban ATGT Quốc gia khi làm việc với CSGT về công tác đảm bảo ATGT dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội xuân năm 2015 tại Hà Nam, Ninh Bình và Nam Định.

    (ĐSPL) - Đó là cảnh báo của đoàn Ủy ban ATGT Quốc gia khi đi thăm, làm việc với lực lượng CSGT về công tác đảm bảo ATGT dịp Tết Nguyên đánLễ hội xuân năm 2015 tại 3 tỉnh Hà Nam, Ninh Bình và Nam Định.

    Chiều qua (12/2), đoàn của Ủy ban ATGT Quốc gia do Tiến sỹ Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách UBATGT Quốc gia dẫn đầu đã đến thăm, kiểm tra và động viên lực lượng CSGT 3 tỉnh Hà Nam, Ninh Bình và Nam Định về công tác đảm bảo trật tự ATGT trước và sau Tết Nguyên đán 2015.

    Buổi làm việc của UBATGT Quốc Gia.

    Tại mỗi địa phương, sau khi nghe đại diện lãnh đạo phòng CSGT báo báo tình hình công tác đảm bảo ATGT trong năm qua và những nhiệm vụ kế hoạch cụ thể trước mắt cho dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội xuân 2015 sắp tới.

    Tiến sỹ Khuất Việt Hùng bày tỏ vui mừng với những gì mà lực lượng CSGT 3 tỉnh trên đã đạt được trong năm vừa qua. Tuy nhiên, ông Hùng vẫn nhấn mạnh, tình hình giao thông và tai nạn giao thông vẫn diễn biến hết sức phức tạp, lực lượng CSGT không được chủ quan, nhất là vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

    Căn cứ vào tình hình thực tiễn của địa phương, đề nghị lực lượng CSGT tiếp tục phối hợp với các đơn vị khác, nhằm đảm bảo ATGT và trật tự xã hội trên địa bàn mình quản lý; bố trí lực lượng túc trực 100\% quân số với thời gian 24/24h mỗi ngày, phải đảm bảo cho nhân dân ăn tết vui vẻ và an toàn tuyệt đối.

    Cứ mỗi dịp Tết đến, con em, người lao động đi học và đi làm xa lại về địa phương mình ăn Tết. Do đó, áp lực giao thông ở nông thôn tăng lên rất nhiều. Sẽ không tránh khỏi tình trạng uống rượu bia rồi kẹp 3, không đội mũ bảo hiểm đi xe máy ngoài đường.

    Do đó, thời điểm trước và sau Tết nguy cơ tai nạn xảy ra ở các vùng nông thôn rất cao. Năm ngoái trong 9 ngày nghỉ Tết, giảm được 55 người chết vì tai nạn giao thông, nhưng ở nông thông lại tăng gần 70 người. Như vậy là thành thị giảm, nông thôn tăng. Vì vậy các đồng chí hết sức chú ý tới tình hình giao thông ở khu vực nông thôn trong dịp Tết sắp tới” – ông Hùng nói.

    Nhận định chung về công tác đảm bảo ATGT dịp trước và sau Tết Nguyên đán 2015 của 3 tỉnh Hà Nam, Ninh Bình, Nam Định và các địa phương khác trên cả nước; ông Hùng cho biết: Công an các tỉnh đều có những kế hoạch rất cụ thể và chi tiết về công tác đảm bảo trật tự ATGT trên cả các tuyến quốc lộ, tỉnh lị đô thi, thị xã, cũng như ATGT nông thôn. 

    Năm nay Bộ Công an, Cục CSGT đã có những chỉ đạo rất sớm, rất cụ thể, do đó địa phương cũng có những kế hoạch rất cụ thể.

    “Ngay thời điểm này, nhưng Nam Định, Ninh Bình vẫn kiểm tra tải trọng phương tiện, các đồng chí vẫn thực hiện 24/24h tất cả các ngày trong tuần.

    “Chúng tôi cũng tin tưởng rằng với sự chỉ đạo của Bộ Công an, kế hoạch đảm bảo ATGT, chắc chắn các địa phương khác cũng có kế hoạch tốt và đầy đủ với điều kiện thực tiễn của địa phương đảm bảo tốt trật tự ATGT và lễ hội xuân sắp tới” – ông Hùng cho biết.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-bao-tai-nan-giao-thong-o-nong-thon-tang-cao-vao-dip-tet-a83870.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan