+Aa-
    Zalo

    Cảnh báo tình trạng bắt cóc trẻ em ở Nghệ An

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) có thông báo gửi công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện này về nội dung cảnh giác, đề phòng tình trạng bắt cóc trẻ em.

    (ĐSPL) - Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) có thông báo gửi công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện này về nội dung cảnh giác, đề phòng tình trạng bắt cóc trẻ em.

    Trước đó vào ngày 15/4, tại khối Hòa Đông, thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương (Nghệ An) xảy ra vụ bắt cóc.

    Theo đó, lợi dụng cháu bé 3 tuổi ra ngoài cổng chơi một mình, một đối tượng đến bế cháu bé chạy. Sau đó, gia đình phát hiện và đuổi theo. Biết bị lộ, đối tượng đã bỏ cháu bé lại và chạy thoát.

    Cùng ngày, tại bản Na Bè, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương, xảy ra việc một cháu bé 5 tuổi bị mất tích. Hiện gia đình và các cơ quan chức năng đang tìm kiếm, điều tra, xác minh.

    Mới đây, ông Kha Văn Hợi, Phó Trưởng Công an huyện Tương Dương thông tin, đơn vị này vừa có công văn thông báo  đến ban công an các xã, thị trấn cảnh báo xuất hiện tội phạm bắt cóc trẻ em trên địa bàn.

    Công văn thông báo của Công an huyện Tương Dương về tình trạng bắt cóc trẻ em. Ảnh: Báo Nghệ An.

    Theo thông báo, trên địa bàn huyện hiện nay đang nổi lên hoạt động dụ dỗ, lừa gạt, bắt cóc trẻ em.

    Cơ quan công an cho biết, thủ đoạn của chúng là thường đến khu vực gần nhà nạn nhân để theo dõi, nắm tình hình và sau đó làm quen với các cháu bằng cách cho bánh, kẹo, đồ chơi rồi đưa đi bán.

    TRong thông báo này, Công an huyện Tương Dương cũng yêu cầu lực lượng công an các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong nhân dân về hoạt động của tội phạm bắt cóc trẻ em.

    Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cần nắm chắc đối tượng lạ đến địa bàn và làm tốt công tác quản lý đối tượng có tiền án, tiền sự về tội mua bán người vượt biên trái phép.

    Thông báo cũng đồng thời nhắc đến 2 sự việc có dấu hiệu của việc bắt cóc trẻ em xảy ra trên địa bàn huyện Tương Dương. Lực lượng chức năng khuyến cáo, người dân phải đề cao cảnh giác, khi phát hiện có dấu hiệu bất thường phải báo kịp thời cho chính quyền địa phương để sớm vào cuộc điều tra làm rõ sự việc, tránh kẻ xấu lợi dụng để đưa những thông tin sai sự thật.

    P.V

    [mecloud]U3ZSzgPCLG[/mecloud]

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-bao-tinh-trang-bat-coc-tre-em-o-nghe-an-a142269.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan