+Aa-
    Zalo

    Cao Rắn Hổ Mang – Khắc tinh của viêm khớp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cao Rắn Hổ Mang – một nguồn nguyên liệu hiện nay được xem là “thần dược” trong việc chữa trị các bệnh xương khớp và một số bệnh liên quan, được rất nhiều người tin dùng

    Cao Rắn Hổ Mang – một nguồn nguyên liệu hiện nay được xem là “thần dược” trong việc chữa trị các bệnh xương khớp và một số bệnh liên quan, được rất nhiều người tin dùng và đạt hiệu quả cao. Vậy công dụng của cao Rắn Hổ Mang như thế nào? Cách dùng ra sao? Mời quý vị theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn.

    1. Cao rắn chữa bệnh gì? Tác dụng của Cao Rắn Hổ Mang

    Theo Y học cổ truyền, cao rắn có vị ngọt, hơi mặn, tính ấm, là vị thuốc bổ mạnh gân cốt. Trong các loài rắn, Rắn Hổ Mang có tác dụng trị bệnh khớp hiệu quả hơn cả, được biết đến là loài vật duy nhất mà mọi bộ phận cơ thể đều được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh. Rắn Hổ mang không có chân nhưng là loài có đốt sống dài nhất, do đó nó có thể di chuyển trên mọi địa hình.

    Cao Rắn Hổ Mang trong Đông y gọi là Bạch hoa xà, từ xa xưa đã là vị thuốc nổi tiếng, mạnh gân cốt, trục phong hàn, có công dụng chữa những bệnh viêm khớp, thấp khớp, thần kinh đau nhức, tê liệt, bán thân bất toại …. Bởi vậy, người dân từ xưa đến nay thường ngâm rắn kết hợp các vị thuốc khác để điều trị bệnh thoái hóa xương khớpthoái hóa cột sống, vôi gai đốt sống, phong tê thấp, đau thần kinh tọa, bên cạnh đó, cao rắn được xem như một vị thuốc bổ, tăng cường sinh lực.

    Các kết quả nghiên cứu thành phần Cao Rắn Hổ Mang toàn tính (tức là cao được nấu từ cả thịt, da, xương, mật rắn) đều cho thấy: Cao Rắn Hổ Mang có chứa nhiều vitamin và khoáng chất quý như Kali, Canxi, Sắt, Magie, Kẽm, Vitamin A, D, B1, B2, B6, B9… và các chất Saponozit, Protit, Folic Axít… là những nguyên liệu để cơ thể tổng hợp các Proteoglycan.

    Proteoglycan được phân bổ ở khắp cơ thể, có chức năng kích thích tăng trưởng tế bào biểu bì, thúc đẩy phục hồi tế bào da cũng như đảm bảo chức năng sản sinh Collagen và Hyaluronic acid để duy trì các mô của cơ thể.

    Proteoglycan được xem là chất căn bản của sụn khớp. Chất này chính là nguyên liệu chủ yếu trong quá trình tái tạo mô sụn, giúp ức chế enzym Elastase, ngăn chặn hiện tượng canxi hóa sụn, từ đó giúp đẩy lùi quá trình thoái hóa sụn khớp.

    Proteoglycan còn hấp thu nước và chất dịch đến nơi mà xương khớp hoạt động để bôi trơn các khớp xương. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, các Proteoglycan vừa giúp tăng cường chất dịch vừa làm giảm đau, giảm viêm khớp vừa ngăn ngừa các biến chứng, vì nó khắc phục được sự tổn hại của xương khớp, giải quyết triệt để các chứng viêm.

    Theo thống kê dịch tễ, tại Việt Nam, có tới 80% người cao tuổi mắc các bệnh về khớp: Khoảng 50% trong số đó bị ảnh hưởng chức năng nặng nề hoặc giảm tuổi thọ; 10 – 15% bệnh nhân bị tàn phế. Ở các tỉnh phía Nam, số lượng người mắc bệnh khớp cũng cao hơn nhiều các tỉnh phía Bắc, nhất là thời điểm tháng 8, tháng 9 như hiện tại khi bắt đầu vào mùa mưa bão. Vì thế, việc tìm và lựa chọn phương pháp chữa bệnh an toàn, ổn định như Cao Rắn Hổ Mang được xem là cứu cánh hiệu quả cho những người mắc bệnh khớp.

    Người bệnh khớp nếu dùng cao rắn hổ mang thường xuyên, hàng ngày với liều lượng nhất định, các khớp xương sẽ trơn tru, vận động dẻo dai, thoải mái. Đó là lý do vì sao cao rắn hổ mang tốt cho những người trung niên – là đối tượng mà sự lão hóa xương khớp đang âm thầm diễn ra theo quy luật tự nhiên. Việc thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, chế độ dinh dưỡng hợp lý là điều rất cần thiết với người bị đau nhức, thoái hóa xương khớp. Đồng thời biết kết hợp sử dụng các sản phẩm từ rắn hổ mang chắc chắn sẽ đem lại kết quả tốt hơn.

    2. Sản phẩm từ Cao Rắn Hổ Mang giúp trị bệnh khớp như thế nào?

    Hiện nay sản phẩm khai thác công dụng quý của Cao Rắn Hổ Mang và những dược liệu đạt chuẩn như Hy thiêmDây Đau XươngThiên Niên KiệnĐương Quy giúp hỗ trợ giảm đau, giảm viêm khớp, giảm thoái hóa xương khớp; giúp thoải mái vận động, phòng ngừa và làm chậm quá trình thoái hóa xương khớp.

    Tuy nhiên, thuốc Đông y sẽ tùy thuộc vào cơ địa từng người thuốc sẽ có tác dụng nhanh hay chậm, cũng như thời gian uống thuốc để khỏi bệnh cũng khác nhau. Điều quan trọng là người bệnh phải kiên trì, uống đủ độ, nếu vừa thấy đỡ đau đã ngừng uống thì bệnh sẽ không khỏi dứt điểm, dễ tái phát, việc điều trị sẽ mất thời gian và không hiệu quả.

    Bên cạnh việc sử dụng sản phẩm đều đặn, người bệnh nên chú ý vận động nhẹ nhàng, tránh làm việc, mang vác vật nặng quá sức. Cần ăn uống đầy đủ, cân đối 4 nhóm chất: đạm, đường, chất béo, vitamin và khoáng chất, đồng thời uống nhiều nước để đảm bảo chuyển hóa trong cơ thể diễn ra bình thường, đảm bảo thể lực tốt nhất nhằm ngăn ngừa đau vai gáy, đau cổ, đau thần kinh tọa, thoái hóa cột sống, vôi gai đốt sống, chân tay tê nhức, người mệt mỏi.

    Hy vọng bài viết trên đây đã mang đến nhiều thông tin hữu ích cho quý vị, nhất là những người đang thắc mắc về tác dụng của Cao Rắn Hổ Mang trong điều trị bệnh khớp? 

    Để được chuyên gia tư vấn phù hợp nhất với tình trạng bệnh của bạn, hãy để lại số điện thoại, hoặc gọi điện tới tổng đài 1900 63 64 68 hoặc 0966 492 332! Trân trọng!

    BENHXUONGKHOP.VN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cao-ran-ho-mang-khac-tinh-cua-viem-khop-a235888.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan