+Aa-
    Zalo

    Cắt bỏ tứ chi của bé trai sinh ra có 4 chân 4 tay ở Uganda

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Các bác sĩ mới đây đã tiến hành phẫu thuật chỉnh hình thành công cho một bé trai có 4 chân 4 tay ở miền đông Uganda.

    (ĐSPL) – Các bác sĩ mới đây đã tiến hành phẫu thuật chỉnh hình thành công cho một bé trai có 4 chân 4 tay ở miền đông Uganda.
    Theo CNN, ngày 27/5, cô Margaret Awino sinh bé trai Paul Mukisa trong sự háo hức của gia đình. Tuy nhiên, thay vì niềm vui hân hoan chào đón thành viên mới, gia đình của người phụ nữ 28 tuổi sốc khi đứa trẻ sinh ra có 4 cặp chân tay. Họ đưa cậu bé tới bệnh viện Mulago ở thủ đô Kampala của Uganda để phẫu thuật cắt bỏ các chi thừa trên cơ thể.
    Cắt bỏ tứ chi của bé trai sinh ra có 4 chân 4 tay ở Uganda

    Bé Paul Mukisa sinh ra có tới 4 chân 4 tay do phần chân tay thừa là của một thai nhi khác dính liền cơ thể.

    Tại bệnh viện, các bác sĩ phát hiện cặp chân tay thừa là của một thai nhi khác dính liền với cơ thể bé Paul Mukisa. Tuy nhiên, thai nhi song sinh không phát triển đầy đủ, khiến cơ thể bé Mukisa mang những điểm dị thường. Quá trình kiểm tra toàn diện cho thấy việc phẫu thuật loại bỏ các chi không gây ảnh hưởng tới sức khỏe và sự phát triển của cậu bé.
    Cắt bỏ tứ chi của bé trai sinh ra có 4 chân 4 tay ở Uganda

    Các bác sĩ đã tiến hành ca phẫu thuật kéo dài 3 giờ để cắt bỏ phần cơ thể thừa của bé Mukisa.

    Tuy nhiên, ca phẫu thuật chỉ được tiến hành 3 tháng sau khi sinh bởi các bác sĩ muốn bé Paul Mukisa ổn định về mặt thể chất trước khi tiến hành cắt bỏ các phần cơ thể bị thừa.
    Sau 3 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã tách thành công phần chân và tay của thai song sinh dính trên người Mukisa hôm 18/8. Ba tuần sau khi phẫu thuật, sức khỏe cậu bé đã dần ổn định. Em bé đã bú mẹ và đang phát triển tốt.
    Cắt bỏ tứ chi của bé trai sinh ra có 4 chân 4 tay ở Uganda

    3 tuần sau ca phẫu thuật, bé Mukisa đang trong quá trình hồi phục sức khỏe và có những tiến triển tốt.

    Tỷ lệ song sinh dính liền là 1/50.000 nhưng trường hợp một bào thai phát triển bình thường trong khi bào thai kia chỉ phát triển một phần rất hiếm khi xảy ra. Do hủ tục lạc hậu, cha mẹ Mukisa cho rằng cậu bé là trò ma quái của mụ phù thủy.
    Ca phẫu thuật đặc biệt không chỉ giúp trả lại cơ thể bình thường cho cậu bé mà còn giúp Mukisa tránh được sự xa lánh của những người xung quanh.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cat-bo-tu-chi-cua-be-trai-sinh-ra-co-4-chan-4-tay-o-uganda-a50049.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan