+Aa-
    Zalo

    Cậu ấm, cô chiêu nhà đại gia và những trò ngông gây họa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cậy túi tiền khổng lồ và quyền lực của những ông bố đại gia, Nên nhiều "cậu ấm, cô chiêu" Mexico hành động vô lối, khoe khoang quá mức và chuốc lấy cái chết hoặc

    (ĐSPL) - Cậy túi tiền khổng lồ và quyền lực của những ông bố đại gia, Nên nhiều "cậu ấm, cô chiêu" Mexico hành động vô lối, khoe khoang quá mức và chuốc lấy cái chết hoặc khiến cha mẹ mất chức.

    Tại Mexico, tầng lớp trẻ siêu giàu (gọi là Mirreyes) gia tăng chóng mặt trong 15 năm qua và không ngừng khoe khoang sự giàu có trên mạng xã hội khiến dư luận nước này không khỏi nóng mặt.

    Mirreyes (tạm dịch: Những vị vua của tôi) là từ dùng để chỉ con cái của các quan chức chính phủ, doanh nhân giàu có và những thành viên khác của tầng lớp thượng lưu trong xã hội Mexico.

    Chuyện các cậu ấm cô chiêu mượn mạng xã hội Instagram để khoe của không phải là hiếm tại nhiều nước. Tuy nhiên, tại Mexico, trào lưu này gây ra không ít lo ngại bởi nhiều người trong số Mirreyes có thể sẽ chen chân vào thương trường hoặc chính trường nước này trong tương lai.

    Hiện tượng này còn phản cảm ở chỗ Mexico có gần một nửa dân số sống trong cảnh nghèo đói, trái ngược hẳn những hình ảnh hưởng thụ cuộc sống giàu sang, từ uống rượu champagne đắt tiền, đeo đồng hồ xa xỉ, túi xách hàng hiệu cho đến đi siêu xe, du thuyền… xuất hiện nhan nhản trên mạng.

    Trong một số trường hợp, sự khoe của trở nên ngông cuồng dẫn đến kết cục bi thảm.

    Thiếu gia nhảy du thuyền để "làm nên lịch sử", chết mất xác

    Jorge Alberto López Amores biến mất dưới biển sau khi nhảy từ tầng 15 của du thuyền dịp World Cup 2014. Ảnh: Daily Mail

    Jorge Alberto López Amores, con trai đầu của quan chức cấp cao bang Chiapas, Mexico, cậu ấm này nhậu quắc cần câu rồi nhảy từ tầng 15 của chiếc du thuyền xuống vùng biển ngoài khơi Brazil hồi tháng 6-2014. Cậu nhờ bạn bè quay clip và tuyên bố "khiến tàu phải dừng và làm nên lịch sử", Daily Mail cho hay.

    Trước khi thực hiện cú nhảy và biến mất không dấu vết dưới biển, Amores muốn du thuyền dừng lại 2 tiếng để tìm anh ta và khao khát hành động chơi trội sẽ được nhiều người biết. Tuy nhiên, con trai của quan chức bang Chiapas phải nhận hậu quả ngoài dự đoán.

    Cho tới nay, người ta vẫn chưa tìm thấy xác của thiếu gia này. Hành động của "cậu ấm" nhà Amores đã phải trả giá bằng cả sinh mạng.

    Phô trương cũng… gặp hạn

    Trường hợp cha con Andres Granier, cái tên được báo chí Mexico “săn sóc” thời gian gần đây là một ví dụ. Ông Granier xuất thân từ nhà hóa học trở thành Thống đốc của bang Tabasco nghèo khó nhiệm kỳ 2007- 2012. Mới đây, có người tiết lộ đoạn băng ghi lại cuộc trò chuyện giữa ông Granier và con trai trong chuyến du lịch mua sắm tại Mỹ. Cựu Thống đốc này nói trong tủ quần áo ông có 1.000 chiếc áo, 300 đôi giày hiệu và 400 bộ véc.

    Dù thanh minh rằng hôm đó ông say rượu nói bừa nhưng các nhà điều tra tham nhũng sau đó đã tìm thấy 8 triệu USD tiền mặt tại nhà. Còn con trai ông - Fabian Granier cũng từng “nổ” khi đăng ảnh trên Facebook về cuộc du ngoạn với bạn bè bằng chiếc máy bay thuộc sở hữu của chính quyền bang. Hai cha con nhà này còn phủ nhận cáo buộc của các đảng đối lập rằng Fabian đã mua căn hộ cao cấp ở Cancun và một chiếc du thuyền.

    Tiểu thư "dụa hơi cha"cho đóng cửa nhà hàng, cha mất chức

    Andrea Benitez và vụ tai tiếng tại nhà hàng ở Mexico City.

    Andrea Benitez, con gái của người đứng đầu Cơ quan Bảo vệ Người tiêu dùng Liên bang của Mexico City (PROFECO), dọa đóng cửa nhà hàng Maximo Bistrot sau khi không có được bàn như ý vào ngày 26/4/2013.

    Theo Nydaily News, chủ nhà hàng đã dành bàn cho khách đến trước khiến con gái của vị quan chức chính phủ tức giận. Benitez đã "dọa đánh chủ nhà hàng" và "khiến hoạt động kinh doanh" bị đình trệ.

    Vì vậy, cô ta gọi thanh tra Profeco, cơ quan bảo vệ người tiêu dùng của chính phủ do cha cô lãnh đạo. Đúng như lời Benitez dọa, 3 giờ sau, thanh tra của cơ quan bảo vệ người tiêu dùng đến và yêu cầu nhà hàng đóng cửa.

    "Tiểu thư" sau đó còn đăng lời chê bai lên mạng xã hội. "Phục vụ quá chán, thiếu giáo dục. Tôi sẽ không bao giờ trở lại đây", con gái quan chức viết trên trang cá nhân.

    Hành động của cô gái con nhà giàu lọt vào điện thoại của khách tại nhà hàng lúc bấy giờ và điều mà Andrea Benitez không ngờ tới là một bộ phận người dân Mexico đã không dung thứ cho hành động này. Trong vòng vài giờ, rất nhiều người đã sử dụng mạng xã hội để công kích Benitez và cha cô, chiến dịch xả tức giận “đổ bộ” trên Twitter, nơi người dùng gọi cô là LadyProfeco. Vài tuần sau, cha của Benitez, một người bạn của Tổng thống Enrique Pena Nieto đã buộc phải từ chức.

    Humberto Benitez Trevino, người đứng đầu PROFECO, phải xin lỗi về hành động của con gái vì áp lực dư luận quá lớn. Đến tháng 5, Tổng thống Enrique Peña Nieto của Mexico đã quyết định sa thải lãnh đạo PROFECO.

    Quý tử xanh" uống rượu lái xe, không chịu thử nồng độ cồn

    Tháng 2-2013, Jorge Emilio Gonzalez, lãnh đạo Đảng Xanh ở Mexico bị bắt vì lái xe say rượu. Đây là một trong những quý tử nổi tiếng nhất Mexico. Ông Gonzalez kế nhiệm từ người cha lúc mới 29 tuổi và dù giờ đã ở tuổi 41 vẫn được gọi là “El Nino Verde” hay “Quý tử Xanh”.

    Jorge Emilio Gonzalez hôm đó lái chiếc Mercedes màu đen nói với cảnh sát rằng mình chỉ uống có “4 ly rượu tequila”. Ông này từ chối xét nghiệm nồng độ cồn qua hơi thở và khai tên giả. Sau đó, hai vệ sĩ của ông đưa cho 4 cảnh sát mỗi người 180 USD để ông ta đi. Không hối lộ được, các vệ sỹ sử dụng vũ lực để giải thoát cho El Nino Verde.

    “Các ông không biết đang gây gổ với ai đâu”, ông Gonzalez hét vào mặt cảnh sát khi bị kèm vào xe tuần tra, cảnh sát Antonio Caracheo kể với báo chí. Vụ bắt giữ đã trở thành tin tức nóng hổi trên trang nhất của các tờ báo địa phương, làm dấy lên tranh cãi mới khi dư luận biết rằng không hiểu bằng cách nào mà luật sư của ông Gonzalez thu xếp để thân chủ của mình có thể ra ngoài sau vài giờ, thay vì bị giữ 1 ngày như pháp luật quy định. Kết quả là “quý tử” Gonzalez ngượng ngùng quay lại đồn cảnh sát cho đủ thời gian tạm giữ.

    "Tiểu thư" con đại gia dầu khí Mexico đăng ảnh ăn chơi xa xỉ

    Năm 2012, Paulina Romero Deschamps, con gái người đứng đầu Liên đoàn Dầu khí Mexico, khoe hình ảnh du lịch châu Âu trong khách sạn 5 sao sang trọng, đồ hiệu đắt tiền, khiến dư luận bất bình. Mọi người đều cho rằng, lối sống của con đại gia dầu khí không phù hợp với một quốc gia mà phần đông người dân đang sống ở mức nghèo khổ.

    Deschamps hứng rất nhiều "gạch, đá" từ dân cư mạng và buộc phải đóng trang cá nhân sau hành động khoe khoang trên.

    Lời kết

    Báo Daily Mail (Anh) cho biết đây chỉ là số ít những câu chuyện được kể trong quyển sách mới viết về “Mirreyes” của tác giả Ricardo Raphael.

    “Không cần biết tiền bạc đến từ đâu - công việc, thừa kế, trộm cắp, tham nhũng hay trúng số - điều quan trọng chính là sức mua mà giới trẻ siêu giàu khoe khoang. Bằng cách tự xưng mình là “vua” trên phương tiện truyền thông xã hội, những thanh niên hư hỏng này có lẽ đang muốn tạo cho mình các kiểu mạng lưới kinh doanh và chính trị sau này bởi tiền thường thu hút những người bạn thế lực” - tác giả này viết.

    Ngọc Anh(Tổng hợp)

    [mecloud] Jq7O2ZvZuI[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-am-co-chieu-nha-dai-gia-va-nhung-tro-ngong-gay-hoa-a102488.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.