+Aa-
    Zalo

    Cậu bé 4 tuổi người Nhật gốc Việt hiến giác gây rung động lòng người

    (ĐS&PL) - Trong sự hỗn mang, thiện ác mang nhiều gương mặt. Trong sự hối hả của những dòng chảy mưu sinh, chiếm đoạt, dục vọng và tham cầu... có lúc bạn nên dừng lại vài phút để bi

    Trong sự hỗn mang, thiện ác mang nhiều gương mặt. Trong sự hối hả của những dòng chảy mưu sinh, chiếm đoạt, dục vọng và tham cầu... có lúc bạn nên dừng lại vài phút để biết: một cách rất lặng lẽ... có những người khi đi vào bóng tối vĩnh viễn của sự vĩnh hằng họ vẫn gửi lại ánh sáng cho cuộc đời. Câu chuyện của a Hoàng - GĐ Ngân hàng Giác Mạc không còn là mới lạ - rất may là thế -người Việt Nam đã tự nguyện hiến giác mạc cho cộng đồng mình nhiều hơn. Mỗi lần đi lấy giác mạc - mỗi câu chuyện của a Hoàng là một lần chúng ta tắm trái tim và tâm hồn mình bởi nỗi đau và sự cao cả của người mẹ, người cha và của những thiên thần đã dâng hiến.

    “Chiến binh của mẹ! Con giỏi và kiên cường lắm, giờ hãy tặng lại giác mạc để giúp những người khác tìm lại ánh sáng nhé chàng trai"

    Đó chính là những lời thì thầm của M với con trai nhỏ 4 tuổi trước khi tôi lấy giác mạc. Một tai nạn bất ngờ đã cướp đi sinh mạng của bé vào đúng ngày sinh nhật của cậu bé.

    Hình ảnh người mẹ hôn từ biệt với bé ngày hôm đó đã khiến nhiều người trong phòng hồi sức tích cực phải rơi lệ. Là người khá cứng rắn nhưng khi động viên vợ chồng anh chị T& M chúng tôi cũng không ngăn được dòng lệ tuôn rơi.

    Khi mọi việc hoàn tất, tôi thấy vợ chồng anh T và chị M đứng đó, họ vẫn chăm chú theo dõi việc làm của tôi cho đến khi chúng tôi rời đi. Trong tận cùng đau khổ của sự mất mát nhưng cả 2 vẫn nở nụ cười mãn nguyện vì nguyện vọng của họ và con trai đã được thực hiện và ánh mắt thì toát lên sự tự hào về “Chiến binh” của họ.

    Nguyễn Hoàng.

    12 năm về trước, khi EB mới thành lập, giác mạc chủ yếu được gửi tới từ Mỹ. Người VN lạ lẫm với việc hiến tặng giác mạc. Khi làm các chương trình về chủ đề này, tôi phải dùng hình ảnh hiến tặng từ Ấn Độ - một đĩa CD mà ngân hàng giác mạc được tặng từ tổ chức Quốc tế. Người đầu tiên hiến tặng giác mạc ở VN là một cụ già Công giáo ở Ninh Bình. Sau đó lần lượt số người đăng ký hiến tặng tăng lên 2 -3-4 rồi 8 người. Nhưng đó là đăng ký thôi - sau khi họ qua đời thì giác mạc sẽ được hiến tặng. Vì vậy bạn có thể hiểu: số người cần được hiến là rất lớn và số giác mạc được hiến thì nhỏ bé thế nào.

    Sắp tới Ngân hàng giác mạc của VN sẽ phải tự vận hành, sự hỗ trợ giác mạc sẽ chuyển sang một danh sách dài phía sau của các quốc gia khác. Việt Nam phải tự giải quyết các vấn đề của mình bằng nội tại. Đó là một nỗi lo lắng lớn của Ngân hàng giác mạc. Những người làm ở ngân hàng đặc biệt này - chỉ cần mở cánh cửa phòng làm việc sẽ đối mặt với một lúc cả trăm nỗi khát khao mong đợi về việc có giác mạc hay chưa hả bác sĩ? Họ chỉ cần được nhìn lại một bên mắt thôi - được nhìn thấy mẹ cha, thấy vợ hay chồng, thấy con và thấy ánh sáng.

    Nhưng những câu chuyện như câu chuyện của cậu bé 4 tuổi hiến giác mạc và các cô bé cậu bé trước đó nữa đã lay động và tạo nên những lớp sóng nhè nhẹ dịu êm trong trái tim cộng đồng. Có điều gì đó cao hơn sự sống và cái chết mà tôi không định danh được nó. Chỉ biết nó khiến trái tim người mẹ của tôi cảm thấy bị bóp nghẹt đến ngừng đập và khi đập trở lại, nó như trẻ hơn, mãnh liệt hơn.

    Cảm ơn anh T, chị M và gia đình. Giác mạc của Bé sẽ đem lại ánh sáng cho 2 người đang ngày đêm mong mỏi tìm lại ánh sáng.

    Nghiêng mình trước Thiên thần bé nhỏ!

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-4-tuoi-nguoi-nhat-goc-viet-hien-giac-gay-rung-dong-long-nguoi-a257456.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.