+Aa-
    Zalo

    Cậu bé đầu tiên trong đội bóng nhí Thái Lan được cứu khỏi hang là ai?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mongkol Bunyiam, 13 tuổi, là người đầu tiên trong số 12 cầu thủ nhí và huấn luyện viên đội bóng mắc kẹt trong hang Tham Luông được giải cứu.

    Mongkol Bunyiam, 13 tuổi, là người đầu tiên trong số 12 cầu thủ nhí và huấn luyện viên đội bóng mắc kẹt trong hang Tham Luông được giải cứu, đưa lên trực thăng về bệnh viện.

    Truyền thông Thái Lan cho biết 6 cầu thủ thuộc đội bóng đã được giải cứu khỏi hang và được cứu thương, trực thăng đưa tới bệnh viện ở Chiang Rai.

    Đài Spring News của Thái Lan cho biết cậu bé đầu tiên được giải cứu khỏi hang Tham Luang có tên Mongkol Bunyiam, năm nay 13 tuổi. Cậu cũng là người đầu tiên được đưa lên trực thăng cứu hộ về bệnh viện Prachanukroh.

    Do mực nước trong hang đã giảm đáng kể, các cậu bé đầu tiên được đưa ra sớm hơn thời gian dự kiến khoảng 3 đến 4 tiếng. Nhờ mực nước rút, các em có thể đi bộ thay vì phải lặn từ khu vực hang động số 3 tới cửa hang.

    Hàng triệu lít nước đã được bơm ra khỏi hang nhờ nỗ lực không ngừng nghỉ của lực lượng cứu hộ trong suốt những ngày qua. Chiến dịch giải cứu được triển khai khẩn trương đề phòng thời tiết có diễn biến xấu trong những ngày sắp tới.

    Trước đó, từ 21h tối qua (7/7), chính quyền Thái Lan đã ra lệnh phong tỏa khu vực xung quanh hang Tham Luang phục vụ công tác giải cứu. Những người không liên quan, bao gồm cả báo chí, được yêu cầu cách xa hiện trường ít nhất hai km.

    Đến 10h ngày 8/7, 18 thợ lặn, bao gồm 13 người nước ngoài và 5 đặc nhiệm SEAL Thái Lan, đã bắt đầu quá trình đưa đội bóng nhí ra ngoài. Trong thời gian này, các nhà chức trách tiếp tục yêu cầu sơ tán khu vực xuanh quanh hamg Tham Luang.

    “Sau khi đánh giá tình hình hiện nay, chúng tôi nhận thấy sự cần thiết của việc sơ tán khu vực để chuẩn bị cho chiến dịch giải cứu. Những ai không liên quan tới chiến dịch giải cứu, đề nghị rời khỏi khu vực ngay lập tức”, Reuters dẫn lời chỉ huy cảnh sát Komsan Sa-ardluan nói qua loa vào sáng nay. “Chúng tôi cần sử dụng khu vực này để giúp đỡ các nạn nhân”.

    Sau thông báo của ông Komsan, đội ngũ phóng viên bắt đầu thu dọn đồ đạc, bao gồm các máy quay, và di chuyển xuống khu đồi lấm bùn cách xa cửa hang Tham Luang. Phóng viên của tờ Guardian, Jacob Goldberg cũng cho biết nhóm phóng viên bị cấm đến gần hang động cũng như không được phép chụp ảnh cuộc giải cứu.

     Hoàng Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-dau-tien-trong-doi-bong-nhi-thai-lan-duoc-cuu-khoi-hang-la-ai-a235696.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan