+Aa-
    Zalo

    Câu chuyện "không đội trời chung" của hai nàng Băng Băng trong showbiz Hoa ngữ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hơn 15 năm trôi qua, thế nhưng dường như ân oán giữa Phạm Băng Băng và Lý Băng Băng vẫn chưa có hồi kết.

    Hơn 15 năm trôi qua, thế nhưng dường như ân oán giữa Phạm Băng Băng và Lý Băng Băng vẫn chưa có hồi kết.

    Cùng tên, cùng công ty

    Ân oán của Phạm Băng Băng và Lý Băng Băng có lẽ bắt đầu từ một cái tên. Giữa showbiz rộng lớn đến thế, cả hai lại trùng tên khác họ. Lý Băng Băng sinh năm 1973, hơn Phạm Băng Băng 8 tuổi. Thời kỳ đầu cả hai đều thuộc công ty quản lý Hoa Nghị Huynh Đệ. Chính vì vậy họ thường bị so sánh với nhau.

    Ban đầu, sự trùng khớp này khiến mọi người khá thú vị, thậm chí trong công ty người ta còn ngọt ngào gọi là "Đại Băng" và "Tiểu Băng". Thế nhưng, câu chuyện "chị chị em em" này chỉ kéo dài thời gian đầu, khi cả hai đều là những tên tuổi mà chẳng ai biết tới.

    Hình ảnh thân thiết hiếm hoi của Phạm Băng Băng và Lý Băng Băng.

    Ra mắt sớm hơn Phạm Băng Băng nhưng Lý Băng Băng lại nổi tiếng sau so với đàn em. Nhờ vai a hoàn Kim Tỏa trong “Hoàn châu cách cách”, Phạm Băng Băng vụt sáng thành sao dù sau này cô nàng liên tục phủ nhận vai diễn này.

    Ngoài ra, trong sự nghiệp, Phạm Băng Băng và Lý Băng Băng cũng thường có những bước đi khá giống nhau.

    Phạm Băng Băng và Lý Băng Băng từng đóng nhiều vai diễn dễ dàng bị so sánh với nhau. Trong “Thanh xuân xuất động” (năm 2000), Phạm Băng Băng và Lý Băng Băng xuất hiện trong hai vai nữ chính Tiểu Đóa và Quan Bình. Vì cùng yêu một người đàn ông, nên cuối cùng họ trở thành tình địch.

    Trong “Tuổi trẻ của Bao Thanh Thiên”, Lý Băng Băng gây ấn tượng với vai diễn Lăng Sở Sở bên cạnh Bao Chửng Châu Kiệt ở phần 1, thì đến phần 2, cô rút lui. Nhà sản xuất chọn Phạm Băng Băng thay thế, đóng Tiểu Thanh Đình bên cạnh Bao Chửng Lục Nghị.

    Hồi ấy, cả hai đều là những ngôi sao trẻ đầy triển vọng của làng giải trí. Tuy nhiên, mỗi người lại được đánh giá dưới một góc độ khác nhau. Trong khi Phạm Băng Băng bị gọi là "bình hoa di động" thì Lý Băng Băng được đánh giá cao hơn về diễn xuất. Mặc dù vậy, giá trị thương mại của Phạm Băng Băng lại cao hơn Lý Băng Băng rất nhiều lần.

    Hơn 15 năm không đội trời chung

    Theo những người hoạt động trong Hoa Nghị tiết lộ, tuy cùng một công ty nhưng hai nàng "song Băng" gần như bằng mặt không bằng lòng với nhau, mối quan hệ của họ chính là "có cô ấy thì không có tôi". Những màn cướp vai, giật vị trí của Phạm Băng Băng và Lý Băng Băng thường khá chí mạng, đôi khi khiến đối phương phải lao đao.

    Những năm ở Hoa Nghị, dưới sự dẫn dắt của Vương Kinh Hoa, sự nghiệp Phạm Băng Băng lên như diều gặp gió, thậm chí vươn lên tầm "Nữ hoàng giải trí" xứ Trung. Trong giai đoạn từ năm 2001 đến 2003, Lý Băng Băng gần như bị thua về mọi mặt trước đàn em Phạm Băng Băng.

    "Song Băng" luôn tranh đấu.

    Nhưng rồi, Lý Băng Băng bắt đầu hồi sinh với "Thiên hạ vô tặc" năm 2005. Thời điểm đó, trong một sự kiện quảng bá bộ phim này, Phạm Băng Băng bất ngờ xuất hiện và khẳng định, vai diễn của Lý Băng Băng trong phim ban đầu là của mình. Người đẹp còn tiết lộ rằng Lý Băng Băng chỉ là lựa chọn thứ 2 và may mắn được nhận vai vì cô từ chối. Việc này đã khiến Lý Băng Băng vô cùng tức giận. Có lần, mỹ nhân họ Lý còn tuyên bố trước báo giới rằng  "Đừng bao giờ đem tôi so sánh với cô ta!".

    Sự giằng co vị trí Nhất tỷ Hoa Nghị giữa Phạm Băng Băng và Lý Băng Băng khi ấy vô cùng căng thẳng. Cuối cùng, Lý Băng Băng là người chiến thắng, Phạm Băng Băng rời đi và thành lập công ty riêng vào năm 2007. Động thái này của Phạm Băng Băng càng khẳng định tin đồn bất hòa với Lý Băng Băng là thật.

    Có nguồn tin cho biết, do Phạm Băng Băng quá ngông cuồng nên bị công ty nhắc nhở. Chính vì việc này cô quyết định rời khỏi Hoa Nghị. Lúc này cô cũng tuyên bố, Lý Băng Băng chính là "cái gai trong mắt".

    Mối quan hệ đối đầu thú vị mà cả hai đều là những kẻ có thực lực, ngang tài ngang sức.

    Những tưởng khi Phạm Băng Băng rời khỏi Hoa Nghị Huynh Đệ thì cuộc chiến của cả hai sẽ khép lại nhưng nào ngờ vẫn như ngày bắt đầu. Nguyên nhân một phần là do định hướng sự nghiệp của Phạm Băng Băng và Lý Băng Băng khá giống nhau. Từ phim truyền hình tới phim chiếu rạp rồi thậm chí sau này lấn sân sang Hollywood.

    Cả hai còn đối đầu ở cả việc nhận những nghệ sĩ trẻ về dưới trướng của mình để nâng đỡ. Khi Lý Băng Băng có Vương Tuấn Khải thì Phạm Băng Băng cũng ký hợp đồng với Vương Nguyên. Điều thú vị là hai người này đều là thành viên của nhóm nhạc TFBoys nổi danh.

    Năm 2018, Phạm Băng Băng dính vào scandal trốn thuế. Nữ diễn viên không chỉ phải nộp phạt 900 triệu nhân dân tệ, mất nhiều hợp đồng quảng cáo mà sự nghiệp cũng ảnh hưởng không nhỏ. Nam ca sĩ Vương Nguyên vốn ký hợp đồng với Phạm Băng Băng cũng vì thế hủy bỏ cộng tác.

    Phạm Băng Băng lao đao sau scandal trốn thuế.

    Khi Phạm Băng Băng gặp khó khăn thì sự nghiệp của Lý Băng Băng ngược lại càng thuận lợi. Bộ phim “The Meg” (Cá mập siêu bạo chúa) mà cô đóng cùng tài tử Jason Statham trở thành phim ăn khách tại Trung Quốc năm 2018.

    Ngoài ra, Lý Băng Băng còn có một liên minh những người nổi tiếng cùng đầu tư kinh doanh với nhau gồm Nhậm Tuyền, Hoàng Bột, Huỳnh Hiểu Minh, Chương Tử Di. Năm 2019 vừa qua, cô còn ký hợp đồng quản lý với Triệu Lệ Dĩnh, tiểu hoa đán 8X nổi tiếng bậc nhất tại Trung Quốc. Ngoài ra "gà nhà" của mỹ nhân họ Lý còn có nam diễn viên Trần Học Đông, nam ca sĩ Vương Tuấn Khải, Trương Tuệ Văn, Giả Thanh...

    Sự nghiệp của Lý Băng Băng ngày càng thăng hoa.

    Có thể thấy thời điểm hiện tại, Phạm Băng Băng có phần "trầy trật" trở lại showbiz sau scandal trốn thuế thì Lý Băng Băng khá thoải mái ở vị trí hàng đầu. Ở tuổi gần 50, Lý Băng Băng trở thành bà chủ thay vì nghệ sĩ dưới trướng Hoa Nghị, cô là cổ đông lớn của công ty giải trí hàng đầu Cbiz này.

    Nhiều người cho rằng màn đấu đá của Phạm Băng Băng và Lý Băng Băng là cuộc chiến của hai đối thủ ngang tài ngang sức và tạo ra nhiều điều thú vị trong showbiz Hoa ngữ.

    Thu Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-chuyen-khong-doi-troi-chung-cua-hai-nang-bang-bang-trong-showbiz-hoa-ngu-a345195.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan