+Aa-
    Zalo

    Cha tử tù làm đơn khiếu nại dù con đã bị thi hành án tử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Căn cứ vào 6 trang thư con trai gửi về từ trại giam, ông N. tin rằng trong vụ giết người mà con trai ông đã “lãnh” hết tội có kẻ chủ mưu nên đã làm đơn khiếu nại

    (ĐSPL) – Căn cứ vào 6 trang thư con trai gửi về từ trại giam, ông N. tin rằng trong vụ giết người mà con trai ông đã “lãnh” hết tội có kẻ chủ mưu nên đã làm đơn khiếu nại.

    Liên quan tới vụ án giết người đồng tính, đốt xác cướp tài sản tại Bạc Liêu, tin tức trên Tri thức trực tuyến cho biết, ngày 25/1, ông Trần Văn N. (46 tuổi, ngụ phường 5, TP Bạc Liêu, Bạc Liêu) cho biết đang tập hợp hồ sơ để gửi đơn đến Chủ tịch nước, đề nghị cơ quan tố tụng cấp cao làm sáng tỏ vụ án Giết người, Cướp tài sản xảy ra tại Bạc Liêu mà con ông bị kết án tử hình.

    Tử tù Trần Ngọc Minh (23 tuổi, con ông N.) bị thi hành án 4 tháng trước, gia đình đã xin nhận xác an táng cạnh nhà.

    Nguyên nhân dẫn tới việc người đàn ông này quyết định làm đơn khiếu nại là do từ hơn một năm qua, kể từ ngày nhận 6 trang thư của Minh được cho là nhờ người gửi về từ trại giam, người cha này tin những gì con trai viết ra là sự thật. Đến nay ông N. vẫn cho là vụ án có chủ mưu giết người, Minh chỉ là đồng phạm.

    Minh khi bị tuyên án. (Ảnh VnExpress)

    "Con tôi đã chết nhưng không vì vậy mà ngưng khiếu nại. Bằng mọi cách tôi phải đến Văn phòng Chủ tịch nước để gửi đơn để làm sáng tỏ vụ án", ông N. nói.

    Theo hồ sơ vụ án, muốn có tiền trả nợ, Minh nảy sinh ý định giết Th., người được cho là đang có mối quan hệ đồng tính. Chiều 4/10/2011, Minh kêu Th. chở vào khu dân cư Địa Ốc.

    Đến chỗ vắng, Minh xuống xe đi vệ sinh và lợi dụng Th. mất cảnh giác đã rút dao đâm nhiều nhát khiến nạn nhân thiệt mạng. Sau khi lấy ví tiền, Minh nhặt bao nylông ở bãi rác gần đó trùm đầu nạn nhân rồi đi mua xăng về đốt. Thanh niên này sau đó bán xe của nạn nhân được 19 triệu đồng và trả nợ 2,5 triệu, còn lại gửi bạn gái cất dùm thì bị bắt.

    Sau khi TAND Tối cao bác kháng cáo, tuyên y án tử hình và Chủ tịch nước bác đơn xin ân xá của Minh, Hội đồng thi hành án tử hình đối với phạm nhân này được thành lập. Ngày 29/10/2013, Hội đồng thi hành án nhận được đơn yêu cầu điều tra lại sự việc của người bị kết án tử hình, do PC45 Công an tỉnh Bạc Liêu chuyển đến.

    Nguồn tin VnExress cho biết, sau khi TAND Tối cao bác kháng cáo, tuyên y án tử hình và Chủ tịch nước bác đơn xin ân xá của Minh, Hội đồng thi hành án tử hình đối với phạm nhân này được thành lập. Khi đã có quyết định thi hành án, gia đình Minh bất ngờ có đơn gửi TAND tỉnh Bạc Liêu và VKS cùng cấp đề nghị điều tra lại toàn bộ vụ án vì cho rằng Minh đã khai ra Ph. (anh trai của người yêu Minh) là chủ mưu.

    Tuy nhiên, quá trình điều tra lại, VKSND tỉnh Bạc Liêu xác định không có cơ sở cho thấy vụ án có đồng phạm. Trong lá đơn tố cáo của mình, Minh cho rằng sau khi bán xe đã chia đôi tiền với Ph., nếu công an bắt ai thì người đó "ôm" hết và ngược lại.

    Những dòng chữ trong lá thư được cho là của Minh gửi về gia đình ông N. Ảnh Zing. 

    Theo VKS, nếu như Minh khai đã ôm và đâm Th. thì quần áo thanh niên này phải dính nhiều máu nhưng kết quả thực nghiệm điều tra Minh đâm 1 dao trúng bụng Th. rồi tiếp tục xông đến ôm nạn nhân từ phía sau nên quần áo không dính máu là phù hợp.

    Khi bị bắt, qua xem xét dấu vết, trên thân thể Minh có nhiều vết thương. Minh khai những vết thương này do nạn nhân khi chống cự đã gây ra. Minh tố giác sau khi gửi xe tại bệnh viện đã kêu Phạm đến rước nhưng điều này không đúng với thực tế bởi lời khai của người yêu Minh xác nhận chính cô là người rước Minh về nhà trọ.

    "Ngoài lời khai của Minh, không còn chứng cứ nào khác để chứng minh Phạm cùng Minh thực hiện hành vi phạm tội. Xét thấy cơ quan điều tra không quy kết trách nhiệm hình sự đối với Phạm là có căn cứ pháp luật, không bỏ lọt người phạm tội", VKS Bạc Liêu khẳng định.

    Còn theo đạo PC45 Công an Bạc Liêu, nếu Minh nói chia đôi tiền với đồng phạm thì tang vật phải thu hồi ở hai nơi. Tuy nhiên, sau khi Minh bị bắt, tiền tử tù này bán xe chỉ được thu hồi ở một nơi duy nhất là do người yêu Minh giữ.

    "Gây án xong hung thủ cướp xe nạn nhân gửi vào bệnh viện và sau đó được bạn gái chở về nhà chứ không phải Phạm Hải chở về như đơn tố giác. Vụ án không có đồng phạm", lãnh đạo cơ quan điều tra khẳng định.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cha-tu-tu-lam-don-khieu-nai-du-con-da-bi-thi-hanh-an-tu-a81198.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan