+Aa-
    Zalo

    Cha vợ sát hại con rể rồi chở đi đầu thú lãnh 2 năm 6 tháng tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - HĐXX đã tuyên Nguyễn Văn Nam - người cha giết con rể rồi chở xác đi đầu thú lãnh 2 năm 6 tháng tù về tội "Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh".

    HĐXX đã tuyên Nguyễn Văn Nam - người cha giết con rể rồi chở xác đi đầu thú lãnh 2 năm 6 tháng tù về tội "Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh".

    Báo Lao Động đưa tin, ngày 14/6, TAND TPHCM mở phiên sơ thẩm xét xử vụ cha vợ giết con rể rồi chở xác đi đầu thú. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên Nguyễn Văn Nam (SN 1958, ngụ quận Gò Vấp, TPHCM) 2 năm 6 tháng tù về tội "Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh".

    Trong phiên xử hôm nay, đại diện công tố cho rằng mâu thuẫn giữa bị cáo và bị hại đã kéo dài một thời gian, có lần anh con rể gọi điện đe dọa giết cả nhà... Từ đó, VKS đề nghị xử phạt bị cáo này từ 24 đến 30 tháng tù. HĐXX nhận định đồng tình với việc truy tố về tội danh của VKS. Tuy nhiên, qua xem xét, sau khi giết con rể, bị cáo vẫn bình tĩnh chở xác đi ngoài đường đến công an đầu thú thì cần xử mức án nghiêm.

    Từ đó, tòa tuyên xử bị cáo 2 năm 6 tháng tù, mức án cao nhất công tố đề nghị, đồng thời buộc bị cáo tiếp tục bồi thường 33 triệu tiền mai táng phí cho gia đình nạn nhân trong tổng số 48 triệu đồng.

    Bị cáo Nam tại tòa - Ảnh: HY/ Vietnamnet

    Cùng đưa tin về vụ việc, báo Thanh Niên trích dẫn cáo trạng thể hiện, nạn nhân Tôn Thanh Việt và chị Nguyễn Thị Thanh Hiền (con gái bị cáo) là vợ chồng từ năm 2008, sinh sống ở Q.12 (TP.HCM). Cuối năm 2013, do nghi ngờ vợ ngoại tình nên hai người phát sinh mâu thuẫn.

    Đầu năm 2016, Hiền dọn hẳn về ở hẳn với cha mẹ thì Việt càng bực tức, cho rằng ông Nam có ý chia rẽ vợ chồng Việt nên Việt thường xuyên gọi điện, hoặc chặn ông Nam ngoài đường, chửi bới, dọa đánh, dọa giết.

    Chiều 14/5/2016, sau khi nhậu xong, Việt chạy xe đến nhà ông Nam chửi bới, đe dọa giết cả nhà ông Nam. Ban đầu ông Nam không phản ứng gì. Sau đó, em gái của chị Hiền đi làm về thì Việt lớn tiếng chửi rồi xô em gái vợ té ngã. Bức xúc vì hành động của Việt, ông Nam ra sau nhà lấy dao chém một nhát vào mặt Việt.

    Trong lúc giằng co, Việt té ngã nên bị ông Nam chém thêm 4 - 5 nhát vào đầu Việt. Sau khi gây án, ông Nam chở xác con rể lên công an đầu thú.

    Ông Nam bị truy tố về tội “giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh” với mức khung hình phạt 2 - 3 năm tù.

    Báo Vnexpress thông tin thêm, hồi cuối năm ngoái tòa đưa vụ án ra xét xử nhưng cho rằng ông Nam có dấu hiệu tội Giết người (mức án cao hơn rất nhiều) chứ không phải Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh nên yêu cầu điều tra bổ sung.

    Quá trình điều tra lại xác định Việt nhiều lần gọi điện đến trại hòm đặt mua 8 chiếc, sau lời đe dọa giết cả gia đình cha vợ... nên giữ nguyên tội danh truy tố.

    Điều 95. Tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009:

    1.  Người nào giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh do hành vi trái pháp luật nghiêm trọng của nạn nhân đối với người đó hoặc đối với người thân thích của người đó, thì bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

    2.  Giết nhiều người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh, thì bị phạt tù từ ba năm đến bảy năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cha-vo-sat-hai-con-re-roi-cho-di-dau-thu-lanh-2-nam-6-thang-tu-a193258.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan