+Aa-
    Zalo

    Chấn động dư luận Philippines: Thêm một cựu công tố viên bị sát hại ngay tại nhà riêng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cùng khoảng thời gian 2 thị trưởng Philippines bị sát hại, cựu công tố viên Salvador Solima đã tử vong sau 3 phát đạn tại nhà riêng.

    Cùng khoảng thời gian 2 thị trưởng Philippines bị sát hại, cựu công tố viên Salvador Solima đã tử vong sau 3 phát đạn và vợ ông bị thượng nặng với một viên đạn bắn vào đầu.

    Cựu công tố viên Salvador Solima bị sát hại tại nhà riêng. -Ảnh: SunStar Bacolod

    Theo Philstar, cuối ngày 2/7, cựu công tố viên Salvador Solima và vợ bị các tay súng tấn công tại nhà riêng ở Barangay Guadalupe, thành phố Cebu, Philippines. Cảnh sát cho biết ông Salvador Solima đã thiệt mạng, còn bà Verose Solima đang trong tình trạng nguy kịch.

    Nghi phạm bị bắt giữ ngay sau đó là Ricarte del Corro sống ở quận Barangay Labangon. Hai nghi phạm khác là anh em Alberto và Alvin Baluyos bị cáo buộc đồng lõa và đang bị truy lùng.

    Raquel Zaragosa, người ở cùng phòng với vợ chồng nạn nhân tại thời điểm xảy ra sự việc, cho biết Del Corro cùng anh em Baluyos và một người đàn ông chưa rõ danh tính hôm 2/7 tới hỏi ý kiến ​​cựu công tố viên về vụ án ma túy liên quan đến một người quen của anh ta. Trong khi thương thảo về phí thu xếp vụ án, Del Corro rút một khẩu súng ngắn và bắn vào vợ chồng Salvador. 

    "Tôi nhìn thấy mặt hắn (Del Corro) và khi Salvador đi về phía con gái đang ăn ở bàn, hắn đã bắn ông ấy. Tôi không biết phải làm gì, tôi cố gắng rời khỏi đó và nghe thấy một tiếng súng khác", Zaragosa nói. 

    Nghi phạm Del Corro. -Ảnh: SunStar Bacolod

    Ngày 3/7, CNN dẫn lời cảnh sát Philippines cho biết, ông Ferdinand Bote, thị trưởng thành phố General Tinio thuộc tỉnh Nueva Ecija cũng bị một tay súng lạ mặt hạ sát. Theo cơ quan cảnh sát, lúc xảy ra sự cố, ông Bote đang lái chiếc xe Toyota Fortuner màu be của mình. Nghi phạm đi một chiếc môtô dường như đã bám đuổi theo xe thị trưởng, rồi nã nhiều phát đạn giết hại ông. Ông Bote được xác định đã tử vong trên đường được đưa tới bệnh viện Gallego cấp cứu.

    2 vụ giết người trên xảy ra khi dư luận Philippines vẫn chưa hết chấn động về tin Antonio Halili, thị trưởng thành phố Tanauan cũng thiệt mạng vì một phát súng găm trúng ngực, trong lúc tham gia một lễ thượng cờ tại địa phương.

    Ông Halili được xem là một đồng minh của tông thống Philppines Duterte trong cuộc chiến chống tội phạm ma túy gây nhiều tranh cãi ở Philippines. Trong một cuộc phỏng vấn với CNN năm 2016, ông Halili nhận mình là "Duterte của Bantangas". Cảnh sát Philippines đang xem xét khả năng việc ông Halili đưa các nghi phạm buôn bán ma túy đi diễu phố có thể là động cơ của vụ ám sát này.

    NGUYỄN QUỲNH(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dong-du-luan-philippines-them-mot-cuu-cong-to-vien-bi-sat-hai-ngay-tai-nha-rieng-a235294.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan