+Aa-
    Zalo

    Philippines: 2 thị trưởng bị ám sát trong 48 giờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiều 3/7, một kẻ điều khiển xe máy đã bắn tử vong thị trưởng thị trấn General Tinio, tỉnh Nueva Ecija - ông Ferdinand Bote.

    Chiều 3/7, một kẻ điều khiển xe máy đã bắn tử vong thị trưởng thị trấn General Tinio, tỉnh Nueva Ecija - ông Ferdinand Bote.

    Thị trưởng Ferdinand Bote đã bị các tay súng ám sát ngày 3/7 - Ảnh: Facebook

    Cảnh sát Philippines hôm 3/7 cho biết một tay súng đi xe máy đã bắn chết Ferdinand Bote, thị trưởng thị trấn General Tinio, phía bắc thủ đô Manila của Philippines. Đây là vụ ám sát thứ hai nhằm vào quan chức chính quyền nước này chỉ trong hai ngày qua, AFP đưa tin.

    Ông Bote trở thành quan chức thứ 12 bị sát hại kể từ khi Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte bắt đầu chiến dịch chống ma túy cách đây 2 năm, dù ông không có liên hệ tới hoạt động của Tổng thống Duterte.

    Vụ tấn công xảy ra khi ông Bote và tài xế đang rời một văn phòng chính phủ ở thủ phủ của tỉnh Nueva Ecija thì các tay súng tiếp cận chiếc ô tô thể thao của ông và nã súng.

    “Ông ấy đã bị bắn nhiều lần từ một khẩu súng ngắn”, cảnh sát cho biết trong báo cáo sơ bộ. Tài xế của ông không bị thương. Cảnh sát đã thu giữ ít nhất 18 vỏ đạn tại hiện trường.

    Trên đường đến bệnh viện MV Gallego, ông Bote đã trút hơi thở cuối cùng. Hiện tại các nhà chưc trách đã mở cuộc điều tra về vụ ám sát này.

    Các vết đạn trên ô tô của ông Bote - Ảnh chụp màn hình

    Harry Roque, một phát ngôn viên của Tổng thống Duterte, cho hay chính phủ sẽ làm mọi cách để tìm ra thủ phạm của vụ tấn công.

    “Chúng tôi cam kết với tất cả mọi người rằng chúng tôi sẽ thực thi nghĩa vụ nhà nước đối với mọi vụ giết người”, ông Roque cho biết trong một tuyên bố, và cam kết một cuộc điều tra công bằng và kỹ lưỡng của cảnh sát nhằm đưa các thủ phạm ra ánh sáng.

    Vụ sát hại ông Bote xảy ra chỉ 24 giờ sau khi thị trưởng thành phố Tanauan - ông Antonio Halili bị bắn vào ngực trong một buổi lễ chào cờ. Thị trưởng Antonio Halili sau đó đã tử vong, ông được biết đến là người ủng hộ chính sách của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte mạnh tay với những kẻ buôn bán ma túy.

    Hiện tại chưa rõ liệu vụ sát hại hai thị trưởng của Philippines có liên quan tới nhau hay không.

    [presscloud]3188[/presscloud]

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/philippines-2-thi-truong-bi-am-sat-trong-48-gio-a235186.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan