+Aa-
    Zalo

    Chân dung của kẻ siết cổ chồng đến chết qua lời kể của mẹ chồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) –Con trai bị chính người vợ “đầu ấp tay gối” giết chết, mẹ chồng vẫn tha thiết mong mỏi con dâu sẽ sớm trở về để chăm sóc 2 đứa cháu có dấu hiệu thiểu năng trí tệ

    (ĐSPL) – Dù con trai bị chính người vợ “đầu ấp tay gối” giết chết, nhưng người mẹ chồng ấy vẫn rất thiết tha mong mỏi con dâu sẽ sớm về với gia đình để chăm sóc 2 đứa cháu có dấu hiệu thiểu năng trí tệ.

    Kẻ giết chồng từng là đứa con dâu ngoan hiền

    Như tin tức báo Đời sống và Pháp luật đã đưa, khoảng 23h20 ngày 19/9, tại nhà số 189K2, Cao Xá, thị trấn Trần Cao, huyện Phù Cừ, Hưng Yên đã xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng khi đối tượng An Thị Thêu (SN 1986, trú tại thôn Cát Dương, xã Tống Phan, huyện Phù Cừ) đã dùng  dây sạc điện thoại siết cổ chồng mình là anh Phan Văn Khang (SN 1982) khiến nạn nhân bị tử vong tại chỗ. Nguyên nhân chính của vụ án mạng là khi anh Khang đi uống rượu về đã đánh chửi vợ con dẫn đến hai vợ chồng xô xát, giằng co nhau.  Bị người chồng hành hung, Thêu đã “lỡ tay” giết chồng.

    Chân dung của kẻ siết cổ chồng đến chết qua lời kể của mẹ chồng

    Bàn thờ "trống huơ" nói lên được phần nào gia cảnh khó khăn của gia đình nạn nhân.

    Trở lại địa phương nơi 2 vợ chồng Thêu từng sinh sống, ngôi nhà nạn nhân bao trùm một bầu không khí tang thương mất mát của “người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh”. Bước vào căn nhà cấp bốn đơn sơ, nơi từng là tổ ấm hạnh phúc của vợ chồng chị Thêu và bố mẹ chồng giờ chỉ còn vẻ mặt thất thần của bà H. (mẹ chồng chị Thêu) ngồi nhìn di ảnh đứa con trai nghẹn ngào không nói lên lời.

    Theo như lời bà H, chị Thêu là cô con dâu hiếu thảo, biết chăm chồng thương con. Hơn mười năm về làm dâu Thêu không để bà phải nói nửa câu nặng lời. “Nó là đứa ngoan ngoãn, hiền lành, tôi chẳng chê nó điều gì. Vợ chồng cũng biết bảo ban nhau làm ăn, thỉnh thoảng cũng cãi nhau nhưng xong rồi lại đâu vào đấy. Nhưng lần này tôi không ngờ mọi chuyện lại ra nông nỗi này. Chúng nó vừa đáng thương vừa đáng trách, trách nhất là chúng nó để lại hai đứa con nhỏ dại chưa hiểu chuyện, không biết sau này chúng nó lớn lên, biết suy nghĩ thì chúng nó sẽ ra sao, nghĩ đến việc mẹ là người giết cha thì chúng sẽ ra sao, nghĩ mà đau lòng quá. Sao nghịch cảnh ấy lại rơi vào gia đình tôi cơ chứ...”, bà H. nghẹn ngào nói.

    Chưa hết bàng hoàng, một người họ hàng của nạn nhân chia sẻ: "Vợ chồng Thêu lấy nhau được hơn 10 năm, có với nhau 2 mặt con trai, trãi qua nhiều khó khăn, biến cố, thế mà giờ Thêu lại có thể làm một việc tày trời như vậy. Nhưng nói đi thì cũng phải nghĩ lại, có thể Thêu không cố tình giết chồng, mà do một phút không làm chủ được bản thân nên đã quá tay gây ra cơ sự như thế này để rồi cuộc đời đi vào bế tắc”.

    Chồng rượu chè, hai đứa con trai bị thiểu năng trí tệ

    Được biết chồng Thêu vốn là một người bản chất hiền lành, chịu khó làm ăn nuôi vợ và hai con nhỏ nhưng do từ nhỏ bị u sài biến chứng nên tâm lý không bình thường, thêm vào đó là thói nghiện rượu, cứ có vài giọt rượu là đánh đập vợ con.

    Chân dung của kẻ siết cổ chồng đến chết qua lời kể của mẹ chồng

    Đối tượng An Thị Thêu tại cơ quan điều tra.

    Lắc đầu ngán ngẫm, một người hàng xóm cho biết thêm: “Chắc do chịu không thấu cảnh chồng mỗi lần uống say lại “thượng cẳng tay, hạ cẳng chân” với vợ và con, mâu thuẫn tích tụ khiến Thêu hành động dại dột trong phút nông nổi ấy”.

    Nhìn hai đứa trẻ vô tư cười đùa không ai cầm nổi nước mắt, chúng còn quá nhỏ để hiểu mọi chuyện đang xảy ra với chúng và gia đình mình.

    Lau vội giọt nước mắt, bà H. nói tiếp: “Hai đứa cháu trai tôi, khi sinh ra đã không được trọn vẹn như những đứa trẻ khác. Cả hai đều có dấu hiệu chậm phát triển trí tuệ, nhất là đứa con thứ hai năm nay vào lớp một nhưng chỉ nói được vài ba câu, chỉ viết được mỗi chữ O. Bao nhiêu tiền của vợ chồng làm ra đều dành giụm mua thuốc cho hai đứa, nay cha mất, mẹ đi tù không biết phải trông cậy vào ai, tôi thì già rồi không biết sống được bao lâu nữa”.

    Hai người mẹ chung nổi đau “người chết, kẻ tù tội”

    Sau khi xảy ra sự việc, mẹ chị Thêu cũng đã lặn lội từ Hải Dương lên gia đình con rể để nói lời xin lỗi vì những gì con gái mình gây ra. Đắng lòng hơn khi hai bà mẹ ngồi đối diện nhau nhưng họ lại chẳng thể nói với nhau câu nào, chẳng thể an ủi nhau, nước mắt như trực trào, một nỗi đau của “kẻ đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh”, một nỗi đau khi chứng kiến cảnh người chết, kẻ đi tù. Mỗi người một nỗi đau không ai nói nên lời, chỉ biết chốc chốc lại quay sang nhìn nhau rồi lại vội vàng ngoảnh mặt đi.

    Thời gian qua đi, chị Thêu có thể đền tội của mình bằng những năm tháng trong ngục tù, nhưng bản án tinh thần và những nỗi đau mà Thêu gây ra sẽ mãi âm ỉ trong lòng Thêu và người thân của mình. Nhất là hai đứa con, Thêu sẽ giải thích với con mình ra sao về những gì mình đã gây ra?

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-cua-ke-siet-co-chong-den-chet-qua-loi-ke-cua-me-chong-a51857.html
    Vợ siết cổ chồng đến chết, tội hai trẻ nhỏ bơ vơ

    Vợ siết cổ chồng đến chết, tội hai trẻ nhỏ bơ vơ

    (ĐSPL) - Mẹ bị công an bắt vì dùng dây sạc điện thoại siết cổ bố đến chết, hai đứa trẻ tội nghiệp một 9 tuổi, một 6 tuổi phút chốc trở thành bơ vơ. Chúng còn quá nhỏ để có thể hiểu được chuyện gì đã xảy ra.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vợ siết cổ chồng đến chết, tội hai trẻ nhỏ bơ vơ

    Vợ siết cổ chồng đến chết, tội hai trẻ nhỏ bơ vơ

    (ĐSPL) - Mẹ bị công an bắt vì dùng dây sạc điện thoại siết cổ bố đến chết, hai đứa trẻ tội nghiệp một 9 tuổi, một 6 tuổi phút chốc trở thành bơ vơ. Chúng còn quá nhỏ để có thể hiểu được chuyện gì đã xảy ra.