+Aa-
    Zalo

    Chân dung vị Tổng thống Pháp trẻ nhất từ thời Napoleon

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với tổng số phiếu vượt trội 66,5%, ông Emmanuel Macron đã giành chiến thắng trong vòng 2 cuộc bầu cử Tổng thống Pháp.

    Với tổng số phiếu vượt trội 66,5%, ông Emmanuel Macron đã giành chiến thắng trong vòng 2 cuộc bầu cử Tổng thống Pháp.

    [mecloud]HRRqlNjRdD[/mecloud]

    Tổng thống đắc cử Pháp Emmanuel Macron sinh ngày 21/12/1977, từng học chuyên ngành thanh tra tài chính tại Trường Hành chính Quốc gia (ENA) trong thời gian từ 2002 - 2004. Ông cũng đã theo học ngành triết học tại Đại học Paris-Quest Nanterre La Defense, sau đó học thêm bằng cử nhân quan hệ công chúng.

    Từ giữa năm 2004 và năm 2008, ông Macron làm giám sát tài chính trong Bộ Kinh tế Pháp.

    Năm 2010, ông Macron, 39 tuổi đã được đảm nhận vai trò cố vấn kinh tế cho Tổng thống Francois Hollande, trước khi được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Kinh tế vào năm 2014. Trong thời gian làm Bộ trưởng Kinh tế, ông Macron đã để lại nhiều thành tựu, trong đó có chính sách kinh tế "Noe" hay còn gọi là "Macron 2".

    Tổng thống đắc cử Pháp Emmanuel Macron - Ảnh: transafricaradio.

    Ông Macron được coi là một nhân tố lạ trong cuộc đua trở thành Tổng thống Pháp khi theo đuổi tư tưởng trung dung.

    Tuy chỉ mới 3 năm từ khi bước vào chính trường, nhưng ông Macron đã kêu gọi được nhiều chính khách thuộc cả cánh tả lẫn cánh hữu tham gia phong trào chính trị do ông khởi xướng hồi tháng 4/2016 có tên gọi là “Tiến Bước”. Dù chưa đến 1 năm hoạt động, phong trào chính trị xã hội Tiến Bước (En Marche) đã thu hút được hơn 240.000 người tham gia.

    Trong khoảng thời gian tranh cử, tổng thống đắc cử Pháp là người hướng tới đường lối quốc tế chủ nghĩa và thân EU, và kêu gọi khôi phục lại quan hệ đồng minh chiến lược Pháp - Đức.

    Phát biểu tại buổi vận động tranh cử hồi tháng 2, ứng cử viên Macron tuyên bố, nếu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tới, ông sẽ lên kế hoạch đầu tư 50 tỷ Euro trong 5 năm, và đầu tư trực tiếp 5 tỷ Euro vào lĩnh vực nông nghiệp.

    Bên cạnh đó, ông Macron cũng cho biết, các chính sách nông nghiệp chung cần phải cải tổ, và nông dân Pháp cần có niềm tin vào một chính sách nông nghiệp trên toàn châu Âu. Ông khuyến khích cho khởi nghiệp ngành công nghệ số và đẩy mạnh cho thị trường xe khách đường dài.

    Ông Macron sẽ trở thành nguyên thủ Pháp trẻ nhất kể từ thời Napoleon, đồng thời là nhà lãnh đạo trẻ nhất của một đất nước trong khối G7.

    Ngoài ra, ông Macron còn có một mối tình đặc biệt với người vợ của mình là bà Brigitte Trogneux, hơn ông 24 tuổi. Trước đây, tân Đệ nhất phu nhân nước Pháp từng là cô giáo cũ của ông Macron.

    Trước khi kết hôn với tổng thống đắc cử Pháp vào năm 2007, bà Trogneux đã từng một đời chồng với 3 người con và có 6 người cháu.

    (Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-vi-tong-thong-phap-tre-nhat-tu-thoi-napoleon-a189420.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan