+Aa-
    Zalo

    Cháu trai cuối cùng của Henry Ford qua đời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 9/3 vừa qua, ông William Clay Ford - một nhân vật quan trọng trong lịch sử của Ford - đã trút hơi thở cuối cùng do viêm phổi.

    Ngày 9/3 vừa qua, ông William Clay Ford - một nhân vật quan trọng trong lịch sử của Ford - đã trút hơi thở cuối cùng do viêm phổi.
    Là cháu trai cuối cùng của nhà sáng lập Henry Ford, ông William Clay Ford đã gắn bó với "đại gia" ô tô nước Mỹ Ford suốt 57 năm liền trong vai trò một nhân viên và thành viên hội đồng quản trị. Ông đã có nhiều đóng góp quan trọng trong sự phát triển của hãng.
    Cháu trai cuối cùng của Henry Ford qua đời-01
    William Clay Ford - Cháu trai cuối cùng của nhà sáng lập Henry Ford.
    Ngày 4/6/1948, ông được bầu vào Hội đồng quản trị và bắt đầu làm việc với Ford dù đến năm 1949 ông mới chính thức tốt nghiệp đại học Yale. Năm 1957, ông được bầu làm Chủ tịch Ủy ban thiết kế và trong suốt sự nghiệp của mình, William Clay đã có công trong việc thiết lập hướng thiết kế cho Ford, giám sát sự phát triển của một số loại xe cổ điển bao gồm Continental Mark II, mẫu xe được đánh giá là một trong những chiếc xe mang tính biểu tượng nhất từng được chế tạo.
    Cháu trai cuối cùng của Henry Ford qua đời-02
    William Clay Ford thời trai trẻ.
    Năm 1978, ông đã được bầu làm Chủ tịch Ban chấp hành và là một thành viên của Văn phòng Giám đốc điều hành. Năm 1980, ông được bầu làm Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị và Chủ tịch Ủy ban Tài chính trong năm 1987. Đến năm 2005, William Clay Ford nghỉ hưu và giữ vai trò giám đốc danh dự của Ford tại thời điểm này.
    Về đời tư cá nhân, ông William có một cuộc sống khá hạnh phúc trong suốt 66 năm với người vợ Martha Firestone Ford. Trong số những người con của ông, có William Clay Bill Ford cũng nối gót cha làm việc trong Ford với cương vị là Chủ tịch điều hành.
    Trước sự ra đi của người cha đáng kính ở tuổi 88, Chủ tịch điều hành William Clay Bill Ford cho biết: “Cha của tôi là một nhà lãnh đạo và một nhà nhân đạo vĩ đại. Ông đã cống hiến toàn bộ cuộc đời mình cho công ty và cộng đồng”.
    Cháu trai cuối cùng của Henry Ford qua đời-03
    Ông đã có tới 57 năm trong cuộc đời mình gắn bó cùng Ford.
    Trong mắt vị giám đốc điều hành này, William Clay Ford không chỉ là một bậc tiền bối mà còn là "một người chồng, người cha, người ông tuyệt vời trong gia đình. Sự ra đi của ông để lại nhiều tiếc thương cho bất kỳ ai quen biết ông. Ông sẽ mãi mãi truyền cảm hứng cho chúng ta”.
    Trước những đóng góp của William Clay Ford, ông Alan Mulally, Giám đốc điều hành Ford phát biểu: "William Clay Ford đã có những ảnh hưởng sâu sắc đến quá trình phát triển của Ford. Sự ra đi của ông gây nên nỗi tiếc thương sâu sắc của toàn thể nhân viên của hãng. Chúng tôi bày tỏ sự thương tiếc và biết ơn đến những đóng góp của ông không chỉ đối với Ford mà với cả ngành công nghiệp ô tô thế giới".
    Mời độc giả xem thêm bản độ xa xỉ Ford Transit tại Hà Nội:
    Theo Otofun
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chau-trai-cuoi-cung-cua-henry-ford-qua-doi-a24961.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan