+Aa-
    Zalo

    Chê chồng một mắt, vợ che nửa khuôn mặt mỗi lần ân ái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lấy chồng có dung mạo quá xấu xí vì chỉ có một mắt, vương phi này luôn cảm thấy không vừa ý mỗi khi ở bên chồng. Do đó, bà thường lấy vải che nửa khuôn mặt khi â

    (ĐSPL) - Lấy chồng có dung mạo quá xấu xí vì chỉ có một mắt, vương phi này luôn cảm thấy không vừa ý mỗi khi ở bên chồng. Do đó, bà thường lấy vải che nửa khuôn mặt khi ân ái để giễu cợt chồng.

    Đó chính là câu chuyện lạ đời về vị vương phi xinh đẹp Từ Chiêu Bội - vương phi của Lương Nguyên đế Tiêu Dịch, một vi vua có dung mạo xấu xí.

    Lấy vải che một nửa khuôn mặt khi ân ái vì chê chồng một mắt

    Theo Bách khoa toàn thư mở Wikipedia thì Từ Chiêu Bội là cháu nội của tể tướng Nem Tề Từ Hiếu Tự. Cha bà là Từ Cổn – một trọng thần của Lương Vũ Đế. Từ Chiêu Bội trở thành chính thất vương phi của Tương Đông vương Tiêu Dịch vào tết năm 518. Từ lúc đó bà mang tước hiệu Tương Đông vương phi.

    Cũng theo sách Lương Sử và Nam sử ghi chép lại rằng, khi cung nữ Từ Chiêu Bội rước dâu đến phủ đệ của Tiêu Dịch, trời nổi gió mạnh làm hư hỏng nhà cửa và tuyết rơi mạnh đến nỗi các rèm cửa trở nên trắng bệch. Điều này dường như đã được coi là điềm xấu.

    Lấy Tiêu Dịch và làm vương phi, Từ Chiêu Bội sinh cho Tiêu Dịch hai người con là con trai Tiêu Phương Đẳng và con gái Tiêu Hàm Trinh. Tiêu Dịch vốn được biết tới là một vị hoàng đế hết sức am hiểu thi ca, âm luật, viết chữ đẹp. Nhưng ông lại là vị hoàng đế vô cùng xấu xí về ngoại hình không ưa nhìn do ông bị mù một bên mắt. Ngược lại, vương phi Từ Chiêu Bội được biết tới là một mỹ nữ sắc nước hương trời.

    Chính vì hình thức bên ngoài quá lệch lạc nhau này nên cuộc sống hôn nhân của cả hai người vốn chẳng hề mặn nồng, đặc biệt là trong đời sống riêng tư của hai vợ chồng. Tiêu Dịch hiếm khi được chung phòng với vương phi. Thậm chí, số lần được gần gũi vợ của ông vua này chỉ 2 hoặc 3 lần trong một năm. Và mỗi lần vợ chồng bên nhau như vậy, Từ vương phi thường giễu cợt chồng.

    Wikipedia còn tiết lộ rằng dung mạo không được tuấn tú của Tiêu Dịch luôn khiến Từ Chiêu Bội cảm thấy bất mãn và muốn lánh xa. Bởi thế, vương phi xinh đẹp này luôn chỉ trang điểm một nửa khuôn mặt hoặc lấy vải che một nửa khuôn mặt mỗi lần gặp ông để giễu cợt chồng.

    Người đàn bà cạn nghĩ này cho rằng, Lương Nguyên đế chỉ có một mắt nên chỉ xứng đáng nhìn thấy một nửa dung nhan khuôn mặt của mình mà thôi. Biết rõ ý nghĩ của vợ nên mỗi khi nhìn thấy vương phi của mình trang điểm như thế, Tiêu Dịch thường bỏ đi.

    Nhiều lần bị chính người vợ đẹp này tỏ ý coi thường, Lương Nguyên đế dần dần chán ghét, đối xử lạnh nhạt với Từ Chiêu Bội. Ông quay sang mải mê ân ái với các cung tần xinh đẹp khác. Thậm chí, nhiều năm sau, nghĩ tới Từ Chiêu Bội, hoàng đế này vẫn còn uất ức. Ông cho bà phải sống trong hậu cung lạnh lẽo để trừng phạt.

    Chê chồng một mắt, vợ che nửa khuôn mặt mỗi lần ân ái

    Chê chồng một mắt, Từ Chiêu Bội đã che nửa khuôn mặt mỗi lần ân ái với chồng và bị trả một cái giá thê thảm (Ảnh minh họa)

    Dù đã chết vẫn bị chồng ly dị và mang trả xác về nhà ngoại

    Nhiều năm sống trong hậu cung và bị chồng xa lánh, nhưng Từ Chiêu Bội cũng không cam chịu sống cảnh lạnh lẽo phòng the trong hậu cung. 

    Người tình đầu tiên của vương phi xinh đẹp này chính là hòa thượng Trí Viễn. Được một thời gian, do chán ngấy với việc lén lút tư thông với Trí Viễn, Từ Chiêu Bội tiếp tục để ý tới một vị đại thần trong triều đình tên là Ký Lý Giang.

    Trái ngược với dung mạo của vua, Lý Giang lại có tướng mạo khôi ngô và rất đa tình. Chẳng thế mà Từ Chiêu Bội thường cử người tâm phúc tìm tới tận phủ của họ Ký dẫn vị đại thần này vào hậu cung tư thông.

    Ngoài ra, Từ Chiêu Bội còn có rất nhiều các tình lang với xuất thân khác nhau. Ngay cả khi ở tuổi trung niên, nhu cầu tình dục của Từ Chiêu Bội vẫn vô cùng mạnh mẽ.

    Lại nói về Hoàng đế Lương Nguyên, dù không quan tâm đến Từ Chiêu Bội nữa nhưng những tin thông dâm vụng trộm của vị vương này cứ tới tấp bay về khiến ông vua này rất tức giận. Do vẫn còn cay cú vì bản thân đường đường là hoàng đế, dù chỉ có một mắt nhưng lẽ nào lại không bằng những người đàn ông vô danh tiểu tốt tư thông với vợ mình nên Hoàng đế Lương Nguyên quyết tìm cớ tiêu diệt Từ Chiêu Bội để không làm mất đi thể diện của một ông chồng bị cắm sừng.

    Bởi thế, mượn gió bẻ măng, nhân sự việc trong hậu cung có một người đẹp qua đời, nhà vua bèn kết tội Từ Chiêu Bội ghen tuông hãm hại người phụ nữ ấy. Ngay sau đó, vương phi xinh đẹp dám chê chồng 1 mắt này đã bị nhà vua ép phải tự tử nên đã nhảy xuống giếng để tự vẫn.

    Sau khi nhận cái chết thảm thương, nhưng Hoàng đế Lương Nguyên vẫn chưa hết uất ức vì bị chê xấu và nhiều lần bị cắm sừng, hoàng đế còn xuống lệnh làm hưu thư (thủ tục ly dị thời xưa) với người vợ đã chết này. Vẫn chưa hết tức giận, ông còn quyết định đem thi hài của Từ Chiêu Bội trả về cho nhà họ Từ.

    Bên cạnh đó, ông cũng cấm con trai mình khóc tang Từ Chiêu Bội và thậm chí để hả cơn giận dữ, Hoàng đế Lương Nguyên còn cho giết hết những người đàn ông từng vụng trộm dù chỉ 1 lần với người vợ đã chết của mình. Bản thân ông sau ngày Từ Chiêu Bội mất đã dành thời gian tự tay viết hẳn cuốn sách kể lại toàn bộ hành vi dâm đãng vụng trộm của quý phi này với ý định kể lại tiếng xấu và vết nhơ muôn đời cho Từ Chiêu Bội.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/che-chong-mot-mat-vo-che-nua-khuon-mat-moi-lan-an-ai-a56155.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan