+Aa-
    Zalo

    Chelsea mua tài năng trẻ Nhật Bản làm gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - CLB hiện đang chơi ở giải VĐQG Nhật Bản J-League, FC Tokyo, vừa cho biết Chelsea đã hỏi mua tiền vệ Yoshinori Muto. Nhưng Chelsea hỏi mua Muto để làm gì?

    (ĐSPL) - CLB hiện đang chơi ở giải VĐQG Nhật Bản J-League, FC Tokyo, vừa cho biết Chelsea đã hỏi mua tiền vệ Yoshinori Muto. Nhưng Chelsea hỏi mua Muto để làm gì?
    Muto là một trong những tài năng trẻ nổi bật nhất của bóng đá Nhật Bản lúc này, anh dù mới chỉ xuất hiện ở đội hình ĐTQG từ tháng 9 năm ngoái nhưng cầu thủ sinh năm 1992 đã nhanh chóng trở một trong những cầu thủ quan trọng nhất đội.
    Chủ tịch FC Tokyo, Naoki Ogane xác nhận với Sports Nippon rằng Chelsea đã gửi một lời đề nghị chính thức cho trường hợp của tiền vệ Yoshinori Muto. Được biết, lời đề nghị của đội bóng đang dẫn đầu giải Ngoại hạng là 5 triệu euro cho chữ ký của Muto. Naoki Ogane phát biểu: "Đó là một vinh dự đối với Muto và CLB". Nhiều ý kiến cũng cho rằng tiền vệ 22 tuổi này sẽ không từ chối một CLB lớn như Chelsea.
    Quay trở lại câu hỏi ban đầu, Chelsea hỏi mua Muto để làm gì? Đó có thể là một câu hỏi thừa, bởi một đội bóng mua một cầu thủ chỉ để thi đấu. Nhưng với trường hợp của Muto, câu trả lời sẽ khác.

    Muto đối diện tương lai khó khăn nếu ký bản hợp đồng "hờ" với Chelsea.

    Từ trước đến nay, có rất ít cầu thủ châu Á thành công ở Premier League ngoài Park Ji Sung (thi đấu cho M.U). Lee Young Pyo (từng thi đấu cho Tottenham) hay Ki Sung Yeung (đang đá cho Swansea) hoặc là không thể hiện được gì, phải trôi dạt sang đội bóng khác, hoặc chỉ khoác áo các đội bóng nhỏ. Đối với một trong những đội bóng hàng đầu châu Âu như Chelsea, cơ hội được đá chính của Muto rất nhỏ nhoi, hoặc anh phải có những cố gắng phi thường.
    Người đồng hương của Muto, Ryo Miyaichi, là tấm gương để anh soi vào. Chuyển đến Arsenal 4 năm trước, Miyaichi giờ đây đang là người thừa ở Twente - nơi Arsenal cho mượn cầu thủ tài năng người Nhật Bản này. Tương lai u ám vẫn đang chờ đợi Miyaichi.
    Thông tin trên Sports Nippon cũng cho biết Muto nhiều khả năng sẽ được phía The Blues mang đi cho Vitesse Arnhem mượn nếu bản hợp đồng này được hoàn thành. Điều đó có nghĩa là, Muto tiếp tục đi theo vết xe đổ của Miyaichi.
    Hãy đặt một câu hỏi để trả lời câu hỏi ban đầu: "Chả nhẽ Chelsea bán Mata, Schuerrle, De Bruyne, Salah,... rồi sau đó mua về Muto?
    Lúc này, câu trả lời đã quá rõ ràng: những bản hợp đồng như Miyaichi hay Muto chỉ mang tính chất thương mại, thu hút cổ động viên và mở rộng thị trường châu Á của các đội bóng châu Âu mà thôi. Chelsea mua Muto là bước thứ hai trong kế hoạch tấn công thị trường Nhật Bản sau khi ký kết hợp đồng tài trợ áo đấu với Yokohama Rubber. Chắc chắn, sau khi ký hợp đồng, Chelsea sẽ cho mượn Muto tới các đội bóng thường thường bậc trung ở châu Âu, như Vitesse Arnhem.
    Đối với những tài năng trẻ như Miyaichi, Muto, họ sẽ phải đánh bạc tương lai của mình ở những CLB ít tên tuổi hơn so với đội bóng mình đã ký. Nếu có thiệt thòi, họ sẽ hưởng trọn. Điều tích cực duy nhất những cầu thủ châu Á này có được, là họ được chơi bóng ở châu Âu.

    Hazard lập công cho Chelsea.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chelsea-mua-tai-nang-tre-nhat-ban-lam-gi-a90526.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đừng trách Miura 'hèn'!

    Đừng trách Miura 'hèn'!

    (ĐSPL) - Nhiều ý kiến của người hâm mộ cho rằng HLV Miura "hèn" khi "hạ chỉ tiêu" thành tích của đội U23 Việt Nam ở SEA Games 28.