+Aa-
    Zalo

    Chi hàng trăm triệu mua ma túy về bán và cho chồng sử dụng, người phụ nữ bị kết án 20 năm tù

    (ĐS&PL) - Châu khai mua ma túy của một người đàn ông không rõ lai lịch với giá 243 triệu đồng. Sau đó bị cáo chia nhỏ ma túy để bán cho Giáp, Tuấn và cho chồng sử dụng dần.

    Ngày 25/7, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm các bị cáo Nguyễn Thị Châu (SN 1980); Nguyễn Hữu Giáp (SN 1984) và Hồ Minh Tuấn (SN 1979), cùng trú thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

    Tờ VTV dẫn cáo trạng, vào giữa tháng 5/2022, Nguyễn Thị Châu mua 1 bánh heroin, chia nhỏ ra thành nhiều gói để bán kiếm lời và cho chồng sử dụng. Trong các ngày 8, 12 và 15 tháng 6/2022, lần lượt Giáp và Tuấn đã liên lạc với Châu để mua ma túy.

    chi hang tram trieu mua ma tuy ve ban va cho chong su dung nguoi phu nu bi ket an 20 nam tu
    Nguyễn Thị Châu tại tòa. Ảnh: Tiền Phong

    Cụ thể, Giáp 2 lần mua 5 gói heroin, Tuấn mua 1 gói heroin để bán lại cho các con nghiện trên địa bàn. Khi các con nghiện đang sử dụng ma túy thì bị công an phát hiện.

    Vào cuộc điều tra, công an lần lượt bắt giữ Giáp, Tuấn và Châu. Khám xét chỗ ở của Châu, cơ quan chức năng thu giữ hơn 114 gam ma túy, gần 6 triệu đồng tiền bán ma túy và cân điện tử.

    Tại phiên xét xử, Châu khai mua ma túy của một người đàn ông không rõ lai lịch với giá 23 triệu đồng. Số ma túy trên, người phụ nữ chia nhỏ để bán cho Giáp, Tuấn và để chồng sử dụng.

    Hai bị cáo còn lại khai, sau khi mua ma túy của Châu đã chia nhỏ để bán lại cho các con nghiện. Với mỗi gói heroin, sau khi đã lấy một ít ra để sử dụng, các bị cáo lãi từ 100.000 – 200.000 đồng, báo Tiền Phong đưa tin.

    HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Thị Châu 20 năm tù. Bị cáo Nguyễn Hữu Giáp lĩnh án 7 năm tù, Hồ Minh Tuấn lĩnh án 2 năm tù.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-hang-tram-trieu-mua-ma-tuy-ve-ban-va-cho-chong-su-dung-nguoi-phu-nu-bi-ket-an-20-nam-tu-a584271.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan