+Aa-
    Zalo

    "Chí Phèo" giết hàng xóm vì... qua mượn đồ không đúng lúc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi dùng dao đâm hàng xóm tử vong, gã mới tỉnh rượu hối hận bỏ trốn. Trước khi rời khỏi hiện trường gã ra lệnh cho con gái cầm hung khí đi rửa cho sạch máu và đem phi tang.

    (ĐSPL) - Sau khi dùng dao đâm hàng xóm tử vong, gã mới tỉnh rượu. Trước khi rời khỏi hiện trường gã ra lệnh cho con gái cầm hung khí đi rửa cho sạch máu và đem  phi tang.
    "Chí Phèo" gây án...
    Đang chếnh choáng hơi men trong người sau chầu nhậu bí tỉ, Dương Văn Tòng (SN 1964, ngụ ấp La Ghi, xã Long Vĩnh, huyện Duyên Hải) thấy ông Nguyễn Văn Vui (SN 1959, là hàng xóm) qua nhà mình mượn lưới đánh cá. Hai bên chào hỏi nhau và sau đó phát sinh mâu thuẫn. Trong cơn say, Tòng đã dùng dao hạ gục hàng xóm rồi bỏ trốn.
    Qua tìm hiểu cho thấy, những người dân trong vùng không còn lạ lẫm với Tòng. Gã không có nghề nghiệp ổn định, quanh năm đi rà cá kiếm sống qua ngày, ngày nào không có rượu là Tòng "ngứa chân răng" chịu không được. Gã đã không uống thì thôi đã uống thì phải say sưa, chân nọ đá chân kia đi không nổi thì mới chịu dừng. Những trận đòn roi vô cớ của kẻ bán linh hồn cho ma men khiến vợ con Tòng sống trong đày đọa và sợ hãi.
    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, bà Nguyễn Thị Phương, vợ hung thủ, nước mắt ngắn dài cho biết: "Thực ra khi người dân mới phát hiện ra sự việc tôi đã biết chính chồng mình giết người. Hằng ngày ông ấy rượu vào là cộc cằn thô lỗ, đập phá nhà cửa đánh mắng tôi và con không tiếc lời. Tôi thì chịu được, nhưng nhiều khi thấy ông ấy trói con mới có 7 tuổi đầu đánh đập, hành hung thì rất xót. Tuy nhiên, tôi không thể can ngăn vì như vậy ông ấy đánh dữ hơn và đánh cả tôi nữa".
    Khi PV hỏi sao không có ai can thiệp thì được bà Phương cho biết, phía chính quyền xã cũng nhiều lần mời Tòng lên làm việc vì hành hung vợ con. Tuy nhiên, sau một thời gian gã lại chứng nào tật nấy. Chính quyền có mời Tòng lên nhiều lần nhưng gã từ chối vì bận "đi làm". Mỗi lần bị mời thì gã lại đánh vợ con vì cho rằng họ cố tình tố cáo. Hàng xóm xung quanh can ngăn mãi rồi cũng "chán", mặc cho gã chồng vũ phu lộng hành. Không những gây gổ với vợ con khi có men rượu, gã chửi bới luôn cả những người hàng xóm quanh mình. Kết cục, cũng vì men rượu, gã đã giết chết một mạng người.
    Theo hồ sơ ban đầu của vụ án, vào trưa ngày 28/5, người dân xung quanh phát hiện nạn nhân nằm gục trên vũng máu trong vuông tôm nhà ông Tòng. Nhiều người khẳng định đã nghe nạn nhân cãi nhau kịch liệt với chủ nhà. Sự việc nhanh chóng được cấp báo lên cơ quan Công an tỉnh Trà Vinh. Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lực lượng pháp y cho biết, nguyên nhân ông Vui tử vong là do bị vật nhọn đâm một nhát chí mạng xuyên tim và phổi.
    Nghi can tại cơ quan CSĐT.
    Tỉnh rượu mới biết mình... đã sai
    Qua sàng lọc các đối tượng, lấy lời khai của những người xung quanh, sáng 1/6, cơ quan CSĐT xác định chính Tòng là nghi phạm đã giết ông Vui và tổ chức truy tìm. Biết không thể thoát tội, Tòng đã tự tới đầu thú khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Gã tỏ ra hối hận vì nhưng gì vừa gây ra nhưng đã quá muộn màng.
    Theo khai nhận của Tòng, vào khoảng 11h trưa 28/5, gã uống rượu say đang ở nhà thì ông Vui  sang mượn đồ. ông Vui không chào hỏi gì mà nói muốn mượn lưới đánh cá về dùng tạm. Một bên muốn mượn, một bên không cho nên xảy ra cãi vã, to tiếng. Cho rằng hàng xóm cách một con sông xấc xược, Tòng chạy vào nhà lấy con dao đâm chém loạn xạ rồi trúng vào người nạn nhân. Lúc này thấy máu me trên người người hàng xóm chảy lênh láng, gã mới bàng hoàng hoảng hốt định bỏ chạy. Tuy nhiên, sợ người khác nghi ngờ mình, Tòng gọi con gái đưa dao đi rửa máu và mang dao đi vứt phi tang. Bản thân Tòng nhanh chân lần theo đường mòn đi ra đồng ruộng lẩn trốn. Sau khi tỉnh rượu, biết mình đã gây ra trọng tội, gã vô cùng hối hận. Lang thang lê bước chân nặng nề về từ biệt vợ con, Tòng quyết đi đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Được biết nạn nhân Nguyễn Văn Vui sống cách nhà của Tòng không xa bên kia con sông. Hoàn cảnh của nạn nhân cũng thuộc diện khó khăn tại địa phương. Trong cuộc sống, nạn nhân được hàng xóm đánh giá là người hiền lành, chăm chỉ, chưa hề có điều tiếng với ai.
    Trong vụ việc này, chính vợ của Tòng là người chứng kiến chồng và người bị hại xô xát nhau. Tuy nhiên, khi hai người cãi nhau, bà Phương có vào căn ngăn nhưng bị chồng dọa đánh. Biết tính chồng vũ phu sẽ đánh mình vì tội "bênh người ngoài" nên bà lặng lẽ xuống bếp chuẩn bị cơm trưa. Chính vì vậy, khi biết tin ông Vui đã chết, bà đã miễn cưỡng cung cấp thông tin cho cơ quan CSĐT.
    Ngày 2/6, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, cơ quan này đang khẩn trương làm rõ các tình tiết của vụ án. Hiện con dao nghi phạm dùng gây án đã được tìm thấy cách hiện trường vụ án không xa.
    *Tên nạn nhân đã được thay đổi.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-pheo-giet-hang-xom-vi-qua-muon-do-khong-dung-luc-a35835.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan