+Aa-
    Zalo

    Chích thuốc trị đau khớp tại nhà, người phụ nữ bị liệt toàn thân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi được tư vấn chích thuốc chữa khớp tại nhà, bà N. bị nhiễm trùng toàn thân, không thể vận động và phải chuyển lên bệnh viện Đại học Y Dược cấp cứu.

    Sau khi được tư vấn chích thuốc chữa khớp tại nhà, bà N. bị nhiễm trùng toàn thân, không thể vận động và phải chuyển lên bệnh viện Đại học Y Dược cấp cứu.

    Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM thông tin, vừa tiếp nhận trường hợp của bà B.N.N. (60 tuổi, ngụ tại An Giang) nhập viện trong tình trạng sưng nóng, đỏ đau khớp gối phải kèm sốt cao, suy thận.

    Được biết, bà N. bị đau khớp gối 2 năm trở lại đây, bên phải nặng hơn bên trái. Bệnh nhân đã chữa trị nhiều nơi, sử dụng nhiều phương pháp khác nhau như: Đắp lá, uống thuốc nam, châm cứu… nhưng tình trạng diễn biến ngày càng nặng hơn.

    Chưa dừng lại ở đó, bà N. còn đi chích khớp theo lời khuyên. Sau mũi chích đầu tiên, hiệu quả giảm đau rõ rệt, vì thế, bà N. quyết định chích tiếp mũi thứ hai. Tuy nhiên, sau hai ngày thì khớp phải sưng to, nóng đỏ, đau dữ dội, bà được chuyển lên bệnh viện Đại học Y Dược cấp cứu.

    Bệnh nhân đang tập vật lý trị liệu - Ảnh: Vietnamnet

    Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán viêm kèm thoái hóa khớp gối, viêm mô tế bào toàn vùng mô mềm quanh gối và được chỉ định phẫu thuật nội soi khớp, cắt lọc mô viêm nhiễm và rửa khớp liên tục 48 giờ.

    Sau phẫu thuật, bà N. phục hồi tốt, không còn tình trạng nhiễm trùng máu và được xuất viện theo dõi ngoại trú. 

    Theo ThS. BS Trần Nguyễn Phương, Khoa Chấn thương Chỉnh hình bệnh viện Đại học Y Dược, người bệnh có các dấu hiệu đau về xương khớp hoặc đau sau chấn thương cần đến thăm khám tại các cơ sở khám chữa bệnh chuyên khoa có uy tín. "Việc chẩn đoán, xác định nguyên nhân của cơn đau là rất quan trọng. Vì vậy, không nên tùy tiện điều trị mà chưa tham khảo qua ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa", BS Phương khuyến cáo.

    Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), có khoảng 20% dân số Thế giới bị thoái hóa khớp. Tại Mỹ, 80% dân số trên 55 tuổi bị thoái hóa khớp. Tại Việt Nam, tỉ lệ này ở người trên 40 tuổi là khoảng 23,3% và có xu hướng ngày một gia tăng. Tuy nhiên, bệnh thoái hóa khớp hiện nay vẫn chưa nhận được sự quan tâm đúng mức của cộng đồng.

    Khoa Chấn thương chỉnh hình bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM (BV ĐHYD) ghi nhận có hơn 80% trường hợp thoái hóa khớp đến điều trị trong giai đọan muộn vì lý do ngại điều trị, sợ phẫu thuật dẫn đến việc tự ý chữa trị bằng các loại thuốc dân gian không rõ nguồn gốc. Việc làm này sẽ dẫn đến các biến chứng như loãng xương, suy thận, suy tuyến thượng thận, viêm loét dạ dày tá tràng… khiến việc điều trị càng khó khăn hơn.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chich-thuoc-tri-dau-khop-tai-nha-nguoi-phu-nu-bi-liet-toan-than-a275593.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan