+Aa-
    Zalo

    Chiếc đĩa cũ trong gia đình có giá hàng tỷ đồng mà không ai hay biết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thay vì được nâng niu như báu vật, chiếc đĩa này chỉ được dùng để đựng hoa quả thông thường suốt hàng chục năm.

    Thay vì được nâng niu như báu vật, chiếc đĩa này chỉ được dùng để đựng hoa quả thông thường suốt hàng chục năm.

    Vừa qua, một chiếc đĩa sứ Thanh Hoa cổ của Trung Quốc đã được công ty Hansem, London, Anh quốc đưa ra đấu giá. Trị giá ước tính của chiếc đĩa này là khoảng 100.000 bảng Anh (3 tỷ đồng).

    Điều bất ngờ là chủ nhân trước đó của chiếc đĩa hoàn toàn không biết giá trị thật của nó. Thay vì nâng niu chiếc đĩa như một báu vật, người chủ cũ lại đưa nó vào nhà bếp và sử dụng như đĩa đựng hoa quả thông thường suốt hàng chục năm.

    Chiếc đĩa sứ Thanh Hoa có giá trị ước tính khoảng 3 tỷ đồng.

    Được biết, bảo vật này được mua lại trong một cuộc đấu giá ở nông thôn, vào những năm 20 của thế kỷ 20. Tiếc thay, chủ nhân của nó lại không hề biết được giá trị tiềm tàng của chiếc đĩa này.

    Trước đó một chiếc chén cổ vật đã bị lãng quên trong một tủ đựng chén ở một trường đại học của Anh trong suốt 30 năm. Chiếc chén trên đã tình cờ được phát hiện lại và vừa đạt mức giá 3,6 triệu bảng tại một cuộc đấu giá (tương gần 116 tỷ đồng).

    Chiếc chén cao 10cm đã bị lãng quên tại trường Đại học Staffordshire (Anh).

    Chiếc chén cao 10cm đã được cất giữ trong một tủ đựng chén ở trường Đại học Staffordshire từ hồi thập niên 1980, khi đó, người ta còn chưa biết đầy đủ giá trị của chiếc chén này, chỉ biết rằng sau một lần được đem trưng bày, người ta đã quên không đưa nó trở lại bộ sưu tập gốc, mà đặt nó trong một góc tủ ọp ẹp, khiến nó bị bỏ quên suốt hàng chục năm ngoài hành lang.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiec-dia-cu-trong-gia-dinh-co-gia-hang-ty-dong-ma-khong-ai-hay-biet-a244289.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan