+Aa-
    Zalo

    Chiếc váy làm từ rêu giá hơn 20 triệu đồng, nhìn vào đã thấy không khí Giáng sinh

    (ĐS&PL) - Chiếc váy độc lạ mùa Giáng sinh 2023 được làm từ rêu tự nhiên và lá cây khô, có giá hơn 20 triệu đồng.

    Trên thị trường vừa xuất hiện một chiếc váy mang đậm không khí Giáng sinh, với tông màu chủ đạo là xanh lá, mang dáng dấp của cây thông Noel. Điều đặc biệt của chiếc váy đó là được làm từ vật liệu 100% tự nhiên từ rêu xanh và lá cây hoàng kim khô.

    Anh Trương Đình Hiệp, 33 tuổi, sinh sống và làm việc tại Huế - người tạo ra chiếc váy - cho biết, chiếc váy này được một vị khách đặt mua vì thích những sản phẩm độc, lạ, theo báo VTC News.

    chiec vay lam tu reu gia hon 20 trieu dong nhin vao da thay giang sinh dang den 1
    Quá trình chiếc váy được lên ý tưởng. Ảnh: NVCC

    Chia sẻ trên tạp chí Nông thôn Việt, anh Hiệp cho biết vị khách đó liên hệ anh, họ trình bày ý tưởng muốn có một chiếc váy làm từ rêu bảo tồn cho đẹp để chơi dịp lễ Giáng sinh năm nay. “Một ý tưởng rất mới, lạ, tôi cũng chưa làm bao giờ nhưng vẫn nhận làm để có những trải nghiệm mới và cũng thử thách bản thân mình”, anh chia sẻ.

    Chiếc váy này được anh dành 1 tuần để hoàn thiện. Để hoàn thành, anh Hiệp cho biết cần trải qua 3 công đoạn. Công đoạn đầu tiên đó là lên ý tưởng. “Tôi chủ yếu tham khảo hình ảnh váy trên mạng rồi lên ý tưởng trong đầu chứ không có thiết kế gì”, anh nói.

    Công đoạn thứ 2 là làm phần thô chân váy. Anh sử dụng phần thân nhựa mua sẵn, còn toàn bộ phần váy được anh làm bằng lưới inox, bọc bởi giấy báo bên ngoài.

    Công đoạn 3, anh sử dụng keo để gắn từng cụm rêu và lá. Rêu anh sử dụng là loại rêu bảo tồn, rất bền màu với thời gian, còn lá thì anh sử dụng lá hoàng kim để tạo điểm nhấn cho chiếc váy.

    chiec vay lam tu reu gia hon 20 trieu dong nhin vao da thay giang sinh dang den 2
    Hình ảnh chiếc váy sau khi hoàn thiện. Ảnh: NVCC

    Theo anh, công đoạn khó nhất chính là lên ý tưởng. Vì chưa thực hiện bao giờ, việc này khó khăn và mất nhiều thời gian. Tiếp đến, việc sử dụng nền gì để gắn rêu lên cũng là việc mà anh phải suy nghĩ và thử nghiệm nhiều mới đưa ra quyết định.

    Chiếc váy hoàn hiện cao khoảng 1,5 mét, anh sử dụng hết khoảng 3,2 mét rêu thảm bảo tổn. Giá bán vào khoảng hơn 20 triệu đồng. Hiện tại, anh đã vận chuyển đi cho khách hàng.

    “Tôi thấy ý tưởng làm váy rất độc đáo mà vị khách đó đặt làm thì tôi mới thực hiện. Sau khi chuyển tới, vị khách để ngay cửa ra vào để trưng bày, họ sử dụng thêm đèn nháy trang trí cho chiếc váy rêu này nhìn thêm phần lung linh hơn”, anh cười nói.

    chiec vay lam tu reu gia hon 20 trieu dong nhin vao da thay giang sinh dang den 3
    Tác phẩm được trang trí thêm đèn led nhiều màu. Ảnh: NVCC

    Nói thêm về rêu bảo tồn, anh cho biết loại rêu này rất bền màu. Thực tế, anh cho biết bản thân chưa có kiểm chứng được ở nước ta độ bền của rêu bảo tồn được bao lâu. Nhưng ở nước ngoài, anh tìm hiểu thì được biết loại rêu này mà được bảo quản tốt, tránh ánh nắng trực tiếp và để nơi khô ráo thì có thể bền màu lên đến 7 - 10 năm. 

    Rêu bảo tồn là những lớp rêu sống đã được thông qua nhiều quá trình xử lý khác nhau để làm ngưng đọng các tế bào thực vật, khiến cho rêu giữ được hình dạng, màu sắc và độ đàn hồi, đồng thời không thể bị phân hủy.

    Đặc biệt, rêu bảo tồn không cần phải chăm sóc. Tuổi thọ của dòng rêu này từ 5 - 10 năm, có thể bảo dưỡng dễ dàng. Loại rêu này thường được sử dụng để làm tranh, Terrarium…

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiec-vay-lam-tu-reu-gia-hon-20-trieu-dong-nhin-vao-da-thay-khong-khi-giang-sinh-a604636.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan