+Aa-
    Zalo

    Chiêm ngưỡng dinh cơ "đồ sộ" của những "cây hài" hàng đầu Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trên sân khấu, các danh hài đều hết sức bình dị, không màu mè, phô trương nhưng ít ai biết rằng đằng sau đó, họ sở hữu một cơ ngơi "đồ sộ".

    (ĐSPL) - Trên sân khấu, các danh hài đều hết sức bình dị, không màu mè, phô trương. Nhưng ít ai biết rằng đằng sau đó, họ sở hữu cả một cơ ngơi "đồ sộ" mà nhiều người phải ước mơ.

    Danh hài Hoài Linh

    Thường xuất hiện với hình ảnh giản dị, thậm chí nghệ sĩ Hoài Linh còn được biết đến là người cần kiệm có những sở thích ăn uống kham khổ. Nhưng để thực hiện tâm nguyện của mình là xây một nhà thờ Tổ để cho anh em nghệ sĩ có nơi mà thờ cúng mỗi dịp giỗ Tổ nghề mà bao nhiêu năm nay nam danh hài đã tích góp, dành dụm từng đồng thực hiện cho được.

    Toàn cảnh nhà thờ Tổ của nghệ sĩ Hoài Linh nhìn từ trên cao xuống. (Ảnh: Zing.vn)

    Vào tháng 9 vừa qua, công trình nhà thờ Tổ nghề của danh hài Hoài Linh đã được khánh thành với quy mô xây dựng gần 500 m2 tại phường Long Phước, quận 9, TP.HCM với điện chính được thiết kế, điêu khắc nhiều chi tiết, sơn son thếp vàng.


    Ấn tượng đầu tiên của mỗi người khi chiêm ngưỡng công trình nhà thờ Tổ là khuôn viên xanh tươi mát, yên bình. Cổng vào nhà thờ là cặp rồng lớn uy nghi, uốn lượn tạo thành thành cây cầu bắc qua con rạch. Phía trước cổng nhà thờ Tổ có 2 hai tượng rồng dài khoảng 20 mét.

    Gỗ là vật liệu chính của cả gian thờ. Những cột lim hoành tráng đều được vận chuyển từ miền Bắc mang vào để xây dựng. Những cột đá bằng cẩm thạch trắng cũng được chạm khắc hình rồng phượng rất công phu. Xung quanh là những vườn cây, hòn non bộ mang lại không gian thoáng đãng, mát mẻ.




    Danh hài Việt Hương

    Gia đình Việt Hương sở hữu 2 căn hộ khá hoành tráng ở cả Mỹ và Việt Nam.

    Ở Việt Nam, căn hộ của nữ danh hài nằm ở trung tâm thành phố Hồ Chí Minh với thiết kế hiện đại, tràn ngập cây cối xung quanh. Ngôi nhà đầy đủ tiện nghi, đầy đủ phòng ốc. Thậm chí, nữ danh hài còn thiết kế một quầy bar mini ở ngay trước gian bếp. Ngoài ra, ở phần ban công cô còn thiết kế khoảng vườn, rộng rãi, thoáng đãng, ngập tràn các loài hoa và bể cá nhỏ.



    Thiết kế hoàn toàn khác căn nhà ở Việt Nam, căn nhà ở Mỹ của Việt Hương cùng chồng và con gái là một ngôi nhà xinh xắn tại khu đô thị mới ở miền Nam California với nội thất hiện đại.


    Là một người thích nấu ăn nên Việt Hương luôn chú trọng trang trí vào phòng bếp. Nếu phòng khách phủ màu trắng trẻ trung thì phòng ăn lại được Việt Hương trang trí màu đỏ - nâu. Nội thất làm hoàn toàn từ gỗ đắt tiền càng làm tăng sự sang trọng cho căn phòng.


    Danh hài Xuân Hinh

    Là người kín tiếng về đời sống riêng tư bởi vậy ít ai biết đến chốn đi về của nam danh hài số 1 đất Bắc. Cũng giống như nghệ sĩ Việt Hương, danh hài Xuân Hinh sở hữu 2 căn nhà lớn ở Hà Nội và Bắc Ninh.

    Nơi an cư ở Bắc Ninh của danh hài Xuân Hinh mang đậm chất Bắc Bộ. Không rộng hàng trăm m2 như nhà thờ Tổ của Hoài Linh, căn nhà của danh hài Xuân Hinh nổi bật ở vùng quê yên bình Yên Việt.

    Ngôi nhà có không gian hòa với thiên nhiên, vườn cây xum xuê trái, ao cá thơ mộng mang đậm không gian của miền quê Bắc Bộ. Được biết căn nhà này cũng là nhà thờ của dòng họ Bùi Xuân và từng xuất hiện trong khá nhiều tiểu phẩm hài Tết của nghệ sĩ.


    Ngôi nhà 5 gian được sử dụng bằng toàn gỗ lim, bậc tam cấp được làm từ đá lấy ở Ninh Bình. (Ảnh: Soha.vn)

    Bên cạnh căn nhà ở Bắc Ninh, nghệ sĩ Xuân Hinh còn sở hữu một căn nhà rộng tại trung tâm thành phố Hà Nội. Là một người giản dị bởi vậy nội thất trong nhà của nghệ sĩ cũng vô cùng đơn giản, mang đậm phong cách của người Bắc Bộ xưa. Nghệ sĩ cũng dành thời gian giúp vợ dọn dẹp nhà cửa.



    Nghệ sĩ Chí Trung

    Chốn đi về của mỗi danh hài lại có một nét riêng mang phong cách và sở thích riêng của từng người. Đối với danh hài Chí Trung, điều mà mọi người ấn tượng với không gian ngôi nhà của anh là “đồ cổ”. Căn nhà 4 tầng của vợ chồng nghệ sĩ Chí Trung nằm ở một ngõ nhỏ sau Nhà hát Lớn.

    Bước vào tầng một, mọi người phải choáng ngợp ngay với không gian tràn ngập đồ cổ từ bậu cửa, cửa chính thậm chí ở cả gầm cầu thang. Không ít người trầm trồ với những đồ cổ đắt tiền mà nghệ sĩ đang sở hữu.



    Trong nhà nghệ sĩ Chí Trung có rất nhiều đồ cổ. (Ảnh: Internet)

    Nghệ sĩ Giang Còi

    Không cần căn nhà ở nội thành, nghệ sĩ Giang Còi lựa chọn mảnh đất bình yên, thoáng đãng ở ngoại thành làm chốn đi về cho mình. Với diện tích nhà vườn lên đến 10.000 m2 đất, nghệ sĩ Giang còi tự tay thiết kế, chăm sóc từng chi tiết nhỏ nhất trong nhà.

    Anh còn tự tay làm tất cả mọi việc trong nhà từ làm đường nước, xây tường, xây chuồng cho những con vật nuôi. Với anh đó là tình yêu thiên nhiên, niềm đam mê, là những giây phút thư giản để cống hiến cho khán giả nhiều vai diễn hay hơn.


    Anh tự tay trồng rau, nuôi gà, nuôi chim, thả cá giống như một nông nhân thứ thiệt. (Ảnh: Khám phá)

     (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiem-nguong-dinh-co-do-so-cua-nhung-cay-hai-hang-dau-viet-nam-a172877.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan