+Aa-
    Zalo

    Chìm thuyền trên sông Hồng: Người thoát nạn vẫn hoảng loạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Dù may mắn là người thoát nạn trong vụ chìm thuyền ngày hôm qua (23/7), nhưng anh Thọ luôn trong tình trạng hoảng loạn, liên tục đòi ra sông cứu bạn.

    (ĐSPL) – Dù may mắn là người thoát nạn trong vụ chìm thuyền ngày hôm qua (23/7), nhưng anh Thọ luôn trong tình trạng hoảng loạn, liên tục đòi ra sông cứu bạn.

    Như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, trưa ngày hôm qua (23/7), tại khu vực sông Hồng, đoạn qua địa phận cụm 6, xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội đã xảy ra vụ va chạm thuyền trên sông khiến 2 người bị mất tích.

    Chìm thuyền khi va chạm trên sông: Người thoát nạn vẫn hoảng loạn
    Hiện trường vụ tai nạn.

    Vào khoảng thời gian trên, anh Phạm Văn Lâm cùng 2 người bạn là anh Nguyện Hữu Thọ và anh Phạm Văn Thuỷ, cùng SN 1992, trú tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội đi sang khu lò gạch của gia đình anh Lâm ở trên bãi bồi sông Hồng, thuộc xã Hồng Hà để chở máy móc về nhà.

    Trong lúc đang điều khiển thuyền qua sông từ phía bên kia bãi bồi (giáp tỉnh Vĩnh Phúc) qua sông Hồng để về nhà thì phát hiện chiếc tàu lớn đang lưu thông trên sông lao tới. Do không kịp tránh, thuyền của anh Lâm đã va chạm với chiếc tàu này, khiến chiếc thuyền bị nhấn chìm, nhóm của anh Lâm bị hất xuống sông. Do dòng nước chảy xiết, cùng với khu vực xảy ra tai nạn cách xa bờ nên anh Lâm và anh Thuỷ đã bị nước cuốn trôi mất tích, còn anh Thọ được người dân trợ giúp nên may mắn thoát nạn.

    Cho đến hôm nay (24/7), hai nam thanh niên mất tích vẫn chưa được tìm thấy. Các lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm.

    Một người dân tại cụm 6 kể lại, vào thời điểm xảy ra va chạm, một chiếc tàu lớn đi ngược dòng, phía sau còn rất nhiều tàu khác. Khi xảy ra va chạm với thuyền của anh Phạm Văn Lâm thì chiếc thuyền lớn này không cứu mà còn bỏ chạy. Một tàu phía sau chứng kiến đã vượt lên ngăn tàu bỏ chạy và báo chính quyền địa phương.

    Những chiếc tàu khác đã ném phao xuống nhưng không ai trong số 3 nạn nhân kịp bám vào. Hai trong ba nạn nhân chìm mất tích ngay sau đó, duy chỉ anh Nguyễn Hữu Thọ (22 tuổi) may mắn được nhóm người đi bắt chuột ở bãi bồi sông Hồng kịp đi xuồng ra vớt nên thoát chết. 

    Tuy nhiên, kể từ khi được cứu sống, anh Nguyễn Hữu Thọ luôn trong tinh thần hoảng loạn không nói được bất cứ lời nào về thời điểm gặp nạn. Một người thân của anh Thọ cho hay, khi được đưa lên bờ, trên người anh Thọ không còn quần áo, người đã tím tái không còn sức lực.

    Thậm chí, đêm ngày 23/7, anh Thọ thức trắng đêm, không ngừng gọi tên và đòi gia đình ra sông để cứu bạn. Mọi người phải thay nhau trông vì sợ tinh thần Thọ không ổn định làm điều dại dột. Tới sáng 24/7, gia đình đã đưa Thọ sang nhà một người thân để nghỉ ngơi trấn tĩnh tinh thần.

    Tham gia vào công tác tìm kiếm 2 người mất tích, ông Lê Hồng Hải, Phó tiểu đoàn trưởng quân sự, tiểu đoàn 93 – Bộ tham mưu, Bộ tư lệnh công binh cho biết: “Sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn, tiểu đoàn 93 đã cử 19 đồng chí phối hợp với Ban chỉ huy quân sự huyện Đan Phượng, Cảnh sát giao thông đường thủy tiến hành tìm kiếm cứu nạn hai nạn nhân vụ chìm tàu”.

    Chìm thuyền khi va chạm trên sông: Người thoát nạn vẫn hoảng loạn

    “Sáng ngày 24/7, tiểu đoàn tiến hành rà soát tìm kiếm trong phạm vi 3-5km từ vị trí xảy ra va chạm xuôi theo dòng chảy. Đoàn tìm kiếm cứu nạn rà soát vị trí gặp nạn sâu 11-14m có nhiều tàu thuyền qua lại. Cũng trong sáng nay, đơn vị đã thực hiện rà soát 15-17 lần khu vực trên nhưng chưa thấy có dấu hiệu gì khả quan và sẽ tiếp tục tìm kiếm” – ông Hải cho biết thêm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chim-thuyen-tren-song-hong-nguoi-thoat-nan-van-hoang-loan-a42749.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan