+Aa-
    Zalo

    Chính phủ Mỹ tuyên bố rút ngắn thời gian visa của một số công dân Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong thời gian tới, các công dân Trung Quốc có thể sẽ bị rút ngắn thời hạn visa thay vì được kéo dài tối đa như trước đây.

    Trong thời gian tới, các công dân Trung Quốc có thể sẽ bị rút ngắn thời hạn visa thay vì được kéo dài tối đa như trước đây.

    Các công dân Trung Quốc là nhà nghiên cứu, quản lý cho các công ty công nghệ hoặc sinh viên trong lĩnh vực công nghiệp sẽ bị giới hạn thời gian thị thực từ ngày 11/6 tới. - Ảnh: SCMP

    Ngày 30/5, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết chính phủ nước này đang có kế hoạch rút ngắn thời gian thị thực cho một số công dân Trung Quốc bắt đầu từ ngày 11/6.

    Theo chính sách mới, các viên chức lãnh sự Mỹ có thể giới hạn thời gian có hiệu lực của visa thay vì kéo dài tối đa thời hạn như trước đây.

    Hiện nay, Bộ Ngoại giao Trung Quốc chưa đưa ra bình luận về báo cáo này.

    Nhiều nhà phân tích ngoại giao cho rằng đây là một động thái cảnh cáo của Tổng thống Donald Trump với cáo buộc vi phạm luật bảo vệ tài sản trí tuệ của Trung Quốc.

    Một quan chức Mỹ giấu tên, các đại sứ quán và lãnh sự quán Mỹ đã được thông báo rằng sinh viên Trung Quốc tốt nghiệp tại Mỹ sẽ bị giới hạn visa một năm nếu theo học trong các lĩnh vực nhất định như robot, hàng không và công nghệ sản xuất hiện đại.

    Đó là những lĩnh vực được Bắc Kinh ưu tiên hàng đầu trong chiến dịch “Made in China”, nhằm hiện đại hóa khâu sản xuất.

    Cũng theo quan chức này, các công dân Trung Quốc đang xin thị thực sẽ cần nhiều thủ tục và sự đồng ý của các cơ quan Mỹ nếu họ là nhà nghiên cứu hoặc quản lý cho các công ty có tên trong danh sách “rủi ro” của Bộ Thương mại Mỹ. Quá trình này dự kiến sẽ mất vài tháng.

    Trước đó, Washington cho biết họ vẫn đang xem xét mức thuế 25% trên đối với hàng hóa của Trung Quốc nhằm bảo vệ các doanh nghiệp nội địa và chống bán phá giá.

    Thu Phương (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-phu-my-tuyen-bo-rut-ngan-thoi-gian-visa-cua-mot-so-cong-dan-trung-quoc-a231220.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan