+Aa-
    Zalo

    Chính phủ Nigeria lên tiếng vụ hơn 100 nữ sinh viên bị phiến quân bắt cóc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các quan chức Nigeria đã lên tiếng xác nhận thông tin, cho đến thời điểm hiện tại, ít nhất 110 nữ sinh viên nước này đã bị mất tích, nghi bị nhóm phiến quân bắt cóc.

    Các quan chức Nigeria đã lên tiếng xác nhận thông tin, cho đến thời điểm hiện tại, ít nhất 110 nữ sinh viên nước này đã bị mất tích, nghi bị nhóm phiến quân bắt cóc.

    Hơn 100 nữ sinh mất tích, gia đình mòn mỏi chờ tin tức và các động thái của chính phủ. Ảnh: Guardian

    110 nữ sinh viên ở một trường học tại khu vực Đông Bắc Nigeria đã mất tích đầy bí ẩn từ hồi tuần trước. Đến hôm qua (25/2), các quan chức nước này đã chính thức xác nhận vụ việc. Theo dự đoán ban đầu, nhóm phiến quân Boko Haram có thể đã ra tay bắt cóc tất cả các cô gái trẻ.

    Sự biến mất của hơn 100 nữ sinh viên lần này có thể là một trong những vụ bắt cóc lớn nhất kể từ khi nhóm phiến quân bắt cóc hơn 270 nữ sinh từ thị trấn Chibok vào năm 2014. Trường hợp đó thu hút sự chú ý của toàn thế giới và tạo ra chiến dịch truyền thông xã hội rộng lớn.

    "Chính phủ đã xác nhận rằng 110 sinh viên thuộc trường Cao đẳng Khoa học và Kỹ thuật Chính phủ ở Dapchi, Yobe State, cho đến nay vẫn chưa có tin tức gì. Vụ việc diễn ra sau khi các nhóm nổi dậy được cho là từ phe Boko Haram xâm chiếm trường học của họ", Bộ Thông tin Nigeria cho biết trong một tuyên bố.

    Bộ trưởng Thông tin, ông Lai Mohammed nói rằng cảnh sát và quan chức an ninh đã được triển khai đến các trường học trong tiểu bang để bảo vệ những học sinh còn lại, song song với nỗ lực giải cứu các cô gái mất tích.

    Boko Haram là nhóm phiến quân hoạt động rất mạnh ở miền Bắc Nigeria. Trong một cuộc nổi dậy bạo lực từ năm 2009 đến nay, chúng đã khiến hơn 20.000 người thiệt mạng và buộc 2 triệu người phải bỏ trốn khỏi nhà cửa.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-phu-nigeria-len-tieng-vu-hon-100-nu-sinh-vien-bi-phien-quan-bat-coc-a220588.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan