+Aa-
    Zalo

    Chủ xe bị bắt vì cho người không có bằng lái thuê

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cơ quan CSĐT xác định Tú cho Đồng thuê xe ô tô điều khiển gây tai nạn tại thời điểm chưa có giấy phép lái xe phù hợp với xe điều khiển.

    (ĐSPL) - Cơ quan CSĐT xác định Tú cho Đồng thuê xe ô tô điều khiển gây tai nạn tại thời điểm chưa có giấy phép lái xe phù hợp với xe điều khiển.

    Theo tin tức trên báo Công an Nhân dân, ngày 12/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Phan Ngọc Tú (24 tuổi), ở thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) để điều tra xử lý về hành vi giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

    Bị can Phan Ngọc Tú - Ảnh: Công an Nhân dân

    Phan Ngọc Tú được xác định là chủ ôtô bốn chỗ mang biển số 82A - 024... gây tai nạn liên hoàn vào chiều 9/6 làm 2 người chết, 6 người bị thương trên quốc lộ 14 đoạn qua thị trấn Đắk Hà.

    Theo báo Tuổi Trẻ, trước đó, Công an tỉnh Kon Tum đã bắt tạm giam Bùi Văn Đồng (22 tuổi, trú tại Ngọc Hồi) là người đã mượn ôtô của Tú rồi điều khiển gây tai nạn chết người.

    Cơ quan điều tra xác định ngày 9/6 Phan Ngọc Tú đã cho Bùi Văn Đồng thuê chiếc ôtô bốn chỗ đi về TP Kon Tum. Thời điểm thuê xe này Đồng chưa có bằng lái.

    Chiều cùng ngày, Đồng lái ôtô này chở theo một người chạy từ hướng TP Kon Tum về Ngọc Hồi, khi đi qua thị trấn Đắk Hà thì không làm chủ tay lái, say rượu và đâm liên hoàn vào hai xe máy đang lưu thông trên đường khiến hai người chết tại chỗ, trong đó có một học sinh đang học lớp 12.

    Hiện trường vụ tai nạn làm chết hai người vào ngày 9/6 tại thị trấn Đắk Hà - Ảnh: Tuổi Trẻ

    Sau cú tông này, chiếc xe tiếp tục lao về phía trước và tông vào một xe buýt rồi lao xuống con mương sát bên đường làm hai công nhân thi công bị thương.

    Tổng cộng đã có hai người chết, sáu người bị thương, nhiều xe cộ bị tông hư hỏng nặng trong vụ tai nạn.

    BTV(Tổng hợp)

    [mecloud]haWNzlKZ19[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-xe-bi-bat-vi-cho-nguoi-khong-co-bang-lai-thue-a110419.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.