+Aa-
    Zalo

    Chung cư CT5 Văn Khê bị cháy: Cơ quan chức năng từng “điểm mặt chỉ tên” năm 2017

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong danh sách các công trình nhà chung cư cao tầng đã xây dựng xong và đưa vào sử dụng nhưng vẫn còn các tồn tại, vi phạm quy định PCCC có Chung cư CT5 Văn Khê.

    Trong danh sách các công trình nhà chung cư cao tầng đã xây dựng xong và đưa vào sử dụng nhưng vẫn còn các tồn tại, vi phạm quy định PCCC tại Hà Nội năm 2017, có Chung cư CT5AB Văn Khê của Công ty Cổ phần Hà Châu OSC.

    Vào khoảng 10h sáng ngày /3, một căn hộ tầng 21, toà chung cư CT5A, thuộc KĐT Văn Khê xảy ra hỏa hoạn. Nhiều cư dân hoảng loạn bồng bế con chạy khỏi đám cháy.

    Người dân khu vực này cho biết, khoảng thời gian trên khói đen phát ra nghi ngút từ cửa sổ của một căn hộ tầng 21, tuy nhiên họ không nghe thấy tín hiệu báo cháy.

    Trao đổi với Tri thức trực tuyến, lãnh đạo Công an quận Hà Đông cho biết sau khi nhận được tin báo, lực lượng PCCC đã huy động 2 xe cứu hỏa và xe thang đến hiện trường. Đến 10h20 ngọn lửa được khống chế, vụ việc may mắn không khiến ai bị thương.

    Hình ảnh đám khói bốc lên tại chung cư CT5 Văn Khê. Ảnh: Zing.

    Chung cư Văn Khê thuộc Khu đô thị mới Văn Khê, quận Hà Đông, Hà Nội. Dự án nằm trên trục đường mới Lê Văn Lương kéo dài (nay là đường Tố Hữu). Chung cư trên thuộc địa phận xã Văn Khê. Tòa nhà được đưa vào sử dụng từ năm 2012 với 300 căn hộ, trên 1.000 dân.

    Theo UBND Hà Nội, chung cư CT5AB thuộc khu đô thị Văn Khê là một trong những chung cư không bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy. Tuy nhiên, người dân khu vực cho biết dù đã kiến nghị nhiều lần nhưng hệ thống báo cháy của tòa nhà vẫn không hoạt động.

    Trong danh sách UBND Hà Nội công bố năm 2017 có nhiều công trình lớn như: Tòa nhà Golden West (lô 2.5 Lê Văn Thiêm, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội); Dự án chung cư Diamond Flower Tower (Lê Văn Lương, Thanh Xuân), Trung tâm thương mại, văn phòng và căn hộ Artemis (số 3 Lê Trọng Tấn) do Công ty cổ phần ACC Thăng Long làm chủ đầu tư, Tòa nhà Sun Square (đường Lê Đức Thọ, Mỹ Đình 2) của Công ty cổ phần đầu tư phát triển đô thị Thăng Long…

    Trao đổi với báo Tuổi Trẻ, một lãnh đạo Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội cho biết, với các trường hợp này cơ quan chức năng đã xử phạt hành chính nghiêm, đồng thời ra các quyết định tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với một số hạng mục, công trình có nguy hiểm về cháy, nổ.

    “Trường hợp chủ đầu tư, đơn vị quản lý chây ỳ, cố tình không chấp hành các yêu cầu, không khắc phục sẽ xem xét đề xuất chuyển cơ quan điều tra xử lý hình sự”, vị lãnh đạo sở khẳng định.

    Tính đến ngày 10/01/2018, trên địa bàn Thủ đô còn 42/79 công trình chung cư cao tầng chưa thực hiện xong các biện pháp đảm bảo PCCC thì Cảnh sát PC&CC thành phố Hà Nội lại phát hiện thêm 04 công trình chung cư cao tầng vi phạm các quy định về PCCC. Các công trình này dù chưa được cấp văn bản xác nhận nghiệm thu về PCCC nhưng đã đưa vào hoạt động. Cụ thể gồm: Tòa nhà Capital Garden - Ngõ 102 Trường Chinh; Tòa nhà hỗn hợp nhà ở kết hợp dịch vụ thương mại và văn phòng cho thuê số 4 Chính Kinh; Tòa nhà Văn phòng làm việc, trung tâm thương mại và nhà ở hỗn hợp số 52 Lĩnh Nam; Chung cư RubyCity CT2 - Phường Giang Biên.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chung-cu-ct5-van-khe-bi-chay-co-quan-chuc-nang-tung-diem-mat-chi-ten-nam-2017-a223742.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan