+Aa-
    Zalo

    Chuyện lạ: Bông hoa có hình hài giống quái vật thời cổ đại khiến nhiều người khiếp đảm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khác với các loài cây khác, hoa có cùng hình dạng thống nhất thì cây thiên tuế, tuy hiếm khi nở hoa nhưng lại có muôn hình vạn trạng, vô cùng độc đáo.

    Khác với các loài cây khác, hoa có cùng dạng thống nhất thì cây thiên tuế, tuy hiếm khi nở hoa nhưng lại có nhiều hình dạng khác nhau, vô cùng độc đáo.

    Những ngày gần đây cư dân mạng được dịp xôn xao khi người dùng có nickname L.H.D đăng tải hình ảnh một ''vật thể lạ'' trên mạng xã hội Facebook. Bài đăng nhận được tới hơn 10 nghìn lượt like và hàng nghìn bình luận và nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán.

    Vẻ ngoài đặc biệt của bông hoa khiến nhiều người liên tưởng tới những hình ảnh kinh dị.

    Có người cho rằng ''vật thể lạ'' trong ảnh là một loài hoa đường kính khá lớn, nhiều phần có tua giống như những bàn tay nhỏ chụm lại hết sức kỳ dị. Một số người thì liên tưởng đến cây ăn thịt người, cây ác quỷ,... trong những bộ phim kinh dị đầy ám ảnh.

    Tuy nhiên, không giống như những tưởng tượng và dự đoán của dân mạng, theo tiết lộ của chủ nhân bức ảnh thực chất đây chính là hoa của một giống cây đã được trồng lâu năm trong nhà có tên thiên tuế.

    Bài viêt đăng trên Facebook thu hút sự chú ý của dân mạng.

    Có điều, trong khi những cây thiên tuế khác có khi hàng chục năm mới ra hoa thì cây thiên tuế nhà L.H.D năm nào cũng ra hoa rầm rộ với hình dạng đặc biệt.

    Được biết, cây thiên tuế có tên khoa học là Cycas revoluta, thuộc nhóm cây cọ có nguồn gốc ở các nước nhiệt đới châu Á, được ví là "nghìn năm mới nở hoa".

    Gặp đất không phù hợp, cây thiên tuế ít khi ra hoa hoặc thậm chí không ra hoa.

    Trên thực tế tùy theo điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu có thích hợp hay không thì cây vạn tuế mới nở hoa, hoặc không bao giờ nở hoa. Gặp đất cây vạn tuế nhanh chóng phát triển xanh tốt, vươn cao, ra hoa hàng năm. Đất không hợp có khi vài chục năm mới ra 1 lần hoặc thậm chí không bao giờ nở hoa.

    Cây thiên tuế lâu năm đột nhiên trổ 12 bông hoa.

    Đây là loài cây lâu năm với vòng đời có thể lên đến hàng trăm năm. Có lẽ vì vậy mà cây này được gọi là thiên tuế (ngàn năm).

    Đặc biệt, hoa của cây thiên tuế, dù hiếm hoi nhưng lại có nhiều hình dạng khá thú vị.

    Phần lớn hoa vạn tuế có màu vàng cam, phần đầu phía trên tum tròn lại, với cấu trúc là những mắt nhỏ và dẹp, kích cỡ như ngón tay út xếp sát đều nhau trông rất đẹp, lạ mắt.

    Nhưng có những bông hoa trông giống như một... bắp ngô mọc lên giữa lùm cây.


    Hoặc có hình dạng như nhà bạn L.H.D ở trên.


    Ngoài màu vàng, thiên tuế còn có thể có màu tím lịm rất đẹp.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-la-bong-hoa-co-hinh-hai-giong-quai-vat-thoi-co-dai-khien-nhieu-nguoi-khiep-dam-a331183.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan