+Aa-
    Zalo

    CIA sắp có nữ "thuyền trưởng" đầu tiên trong lịch sử hoạt động

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Donald Trump đã chính thức thông báo với Quốc hội về việc phó giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) Gina Haspel được đề cử trở thành giám đốc kế tiếp.

    Tổng thống Donald Trump đã chính thức thông báo với Quốc hội về việc phó giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) Gina Haspel được đề cử trở thành giám đốc kế tiếp lãnh đạo cơ quan này.

    Trên trang Twitter của mình, một tháng trước, ông Trump đã chia sẻ việc chọn bà Haspel để thay thế ông Mike Pompeo, người đang giữ vai trò Ngoại trưởng Mỹ. Tuy nhiên, ông chưa chính thức gửi giấy báo lên Quốc hội.

    Việc thông báo chậm trễ này đã dẫn đến suy đoán rằng Nhà Trắng đang suy nghĩ lại về quyết định đề cử này. Tuy nhiên, một quan chức Mỹ giấu tên giải thích nguyên nhân là do các vấn đề kỹ thuật, như công tác kiểm tra lý lịch của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) diễn ra lâu hơn dự kiến.

    Chân dung bà Gina Haspel - người sắp tới sẽ giữ vị trí giám đốc CIA -  Ảnh: REUTERS

    Theo ông Trump, “Trong 1 năm qua, ông Mike Pompeo và bà Gina Haspel đã làm việc cùng nhau và xây dựng một mối quan hệ tôn trọng lẫn nhau”. Ở vị trí hiện tại, bà Haspel giúp ông Pompeo quản lý dữ liệu tình báo, phân tích chiến lược, công tác phản gián và hợp tác với các đối tác nước ngoài của CIA.

    Ông Pompeo nhận định: “Bà Gina là một chuyên gia tình báo điển hình và là một người yêu nước, với hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc cho CIA. Bà cũng là một nhà lãnh đạo giỏi và có khả năng hoàn thành công việc một cách hiệu quả, cũng như truyền cảm hứng cho những người xung quanh”.

    Khi được ông Trump đề cử vào vị trí đứng đầu CIA, bà Haspel bày tỏ: “Tôi rất biết ơn Tổng thống Trump khi đã trao cho tôi cơ hội được thành Giám đốc tiếp theo của CIA”.

    Ủy ban tình báo của Thượng viện Mỹ dự kiến sẽ có buổi điều trần về bà Haspel trong thời gian tới, và sau đó là một cuộc bỏ phiếu đầy đủ tại Thượng viện. Nếu được phê chuẩn, bà Haspel sẽ là nữ Giám đốc CIA đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ.

     NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cia-sap-co-nu-thuyen-truong-dau-tien-trong-lich-su-hoat-dong-a226746.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan