+Aa-
    Zalo

    Clip: Ám ảnh con đường chất đầy xương trắng, nội tạng trâu bò bốc mùi nồng nặc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các bao xương trâu bò, cùng với nội tạng lẫn trong lông và phân trâu bò đều được chất đống dài ngay cuối đường của thôn.

    Con đường dài chưa đầy 3km nhưng hơn một nửa được các lò mổ tập kết các loại chất thải. Các bao xương trâu bò, cùng với nội tạng lẫn trong lông và phân trâu bò đều được chất đống dài ngay cuối đường của thôn.

    [presscloud]1888[/presscloud]

    Nguồn clip: Vietnamnet

    Người dân thôn Cổ Điển, xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội đang phải sống chung với con đường chất đầy xương, nội tạng động vật bốc mùi hôi thối, phân hủy không ai đứng ra xử lý khiến môi trường ô nhiễm nghiêm trọng từ nhiều tháng nay.

    Theo Vietnamnet, cả đoạn đường dài khoảng 200m ngập tràn nội tạng, xương động vật đang phân hủy, bốc mùi hôi thối nghẹt thở. Ruồi, nhặng, giòi lúc nhúc quanh các đống nội tạng khiến môi trường ở đây ô nhiễm khủng khiếp. Thậm chí trên mặt đường, giòi bò lổm ngổm quanh đống xác động vật khiến nhiều người sởn gai ốc...

    Những bao tải chứa xác động vật đang phân hủy, bốc mùi thối khủng khiếp, ruồi bọ vây quanh. Ảnh: Vietnamnet

    Được biết, từ nhiều năm nay, thôn Cổ Điển giàu lên trông thấy với nghề mổ trâu, bò. Đây là nơi cung cấp một lượng thịt lớn cho khu vực chợ đầu mối và toàn TP Hà Nội.

    Theo thống kê, tại đây có tới 13 lò mổ tư nhân, mỗi ngày có hàng trăm con trâu, bò được giết mổ. Hàng chục đống xương lớn nhỏ, cùng đủ loại chất thải, nội tạng… được đổ ngay hai bên đường làng khiến môi trường đang ở mức báo động.

    CSTC phản ánh, hầu hết các lò mổ này đều không sử dụng hệ thống xử lý chất thải. Con đường dài chưa đầy 3km nhưng hơn một nửa được các lò mổ tập kết các loại chất thải. Các bao xương trâu bò, cùng với nội tạng lẫn trong lông và phân trâu bò đều được chất đống dài ngay cuối đường của thôn.

    Xương trâu, bò được các chủ lò đóng vào bao tải nhưng chậm chuyển đi nơi khác. Ảnh: CSTC

    Khi mà lượng rác thải ngày càng nhiều hơn thì bất kể nơi đâu có đất trống là các chủ lò mổ tuồn ra. Xương được đổ bất cứ nơi đâu, thậm chí ngay tại bãi đất trống của công ty xử lý nước thải thuộc Công ty Phú Điền cũng được tận dụng.

    Người dân thôn Cổ Điển cho biết, đã nhiều lần làm đơn lên chính quyền địa phương những mong giải quyết. Tuy nhiên, chỉ thu được kết quả là những động thái đối phó của những lò mổ, vài ba hôm đống xương và nội tạng lại tiếp tục được đổ ra đường như không có chuyện gì xảy ra.

    Hà Nội Mới dẫn lời ông Nguyễn Hữu Toản, Chủ tịch UBND xã Hải Bối cho biết: “Địa phương có 10 lò giết mổ trâu, bò. Tình trạng các lò mổ đổ phế phẩm động vật ra khu vực cánh đồng thôn Cổ Điển diễn ra từ trước Tết Nguyên đán. Mới đây, UBND xã đã mời các chủ lò mổ lên làm việc và ký cam kết đổ rác thải đúng nơi quy định”.

    Ông Toản cho biết, tuy ký cam kết nhưng các chủ lò mổ vẫn đổ phế phẩm ra khu vực trên, UBND xã sẽ lập biên bản xử phạt theo đúng quy định. Nếu các chủ lò mổ tái phạm, chính quyền xã sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan của huyện để có những biện pháp xử lý mạnh tay hơn.

    Theo ông Toản, trước mắt, chính quyền xã đã mua xăng, dầu để tiêu hủy đống phế phẩm gây ô nhiễm và đào hố chôn. Về lâu dài, xã đã kiến nghị lên UBND huyện để có kế hoạch di dời các lò mổ ra khỏi khu dân cư và xây dựng một khu xử lý phế phẩm động vật.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-am-anh-con-duong-chat-day-xuong-trang-noi-tang-trau-bo-boc-mui-nong-nac-a224284.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan