+Aa-
    Zalo

    “Cô bé dân ca” Phương Mỹ Chi trải lòng về hành trình âm nhạc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Cô bé dân ca” Phương Mỹ Chi đã trải qua một chặng đường dài trong hành trình hoạt động âm nhạc. Album ''Vũ trụ có anh'' đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của cô với nhiều dòng nhạc hiện đại hơn.

    Tháng 9 vừa qua, Phương Mỹ Chi có bước bứt phá mạnh mẽ để chính thức cạnh tranh đường đua nhạc Việt với album Vũ trụ cò bay. Đây cũng là album đánh dấu 10 năm làm nghề của nữ ca sĩ, được đánh giá là màn lột xác đầy ấn tượng của "cô bé dân ca".

    6

    Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn, Phương Mỹ Chi đã có dịp để chia sẻ về album lần này cũng như hành trình 10 năm cô đã đi qua, đồng thời tiết lộ những tâm tư và các dự định tương lai của mình.

    Theo Phương Mỹ Chi, album Vũ trụ cò bay hiện đại nhưng vẫn có chất dân tộc, bản thân cô không gạt bỏ cái gốc dân ca giúp bản thân đi lên trong âm nhạc: Tôi chỉ phát triển thêm và vẫn giữ được cái gốc, những gì đã mang mình đến với khán giả thì Phương Mỹ Chi đều gìn giữ hết.”

    411zon 1

    Đây cũng là một bước đi mạo hiểm của Phương Mỹ Chi khi bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, trong khi khán giả vốn quen và yêu mến hình ảnh một “cô bé dân ca”. Phương Mỹ Chi bộc bạch, cô rất biết ơn và không bao giờ chối bỏ biệt danh mà khán giả đã dành tặng cho mình. “Cô bé dân ca” không đơn thuần là một kỷ niệm đẹp mà còn gắn liền với chặng đường 10 năm của cô. Dù vậy, ở mỗi giai đoạn của hành trình làm nghề, con người ta đều sẽ có bước phát triển khác nhau, cô tin khán giả sẽ hiểu và tin vào những gì cô đang làm để phát triển. 

    pmc

    Quá trình chuyển hướng sang dòng nhạc mới, Phương Mỹ Chi đã gặp không ít khó khăn. Đặc biệt là khi khán giả chưa quen với hình ảnh này mà điển hình là bố mẹ của nữ ca sĩ. Ban đầu, bố mẹ của Phương Mỹ Chi không thích cô hát nhạc trẻ mà muốn cô tiếp tục theo dòng nhạc dân ca. Bởi vậy, khi ra mắt series Chi, bố mẹ cô tỏ vẻ không thích, thậm chí còn không nghe hết bài hát.

    Sau đó, với tài năng của mình, Phương Mỹ Chi đã thuyết phục được hai vị phụ huynh: “Đến khi đêm showcase diễn ra là đã được thuyết phục hoàn toàn, về nhà khen nức nở. Chính vì thế, tôi cảm thấy “khán giả trung thành” của mình cũng rất công tâm, cái gì thích thì dành lời khen, còn điều gì chưa thích thì sẵn sàng… chê.”

    5

    Ngoài ra, Phương Mỹ Chi tâm sự rằng, trong suốt 10 năm qua, cô chỉ đứng một chỗ và hát những dòng nhạc nhẹ nhàng, nhưng hiện tại, cô thường xuyên chạy show biểu diễn trên các sân khấu lớn. Đứng trên sân khấu, không chỉ hát mà phải trình diễn vũ đạo, dưới khán đài là tệp khán giả hoàn toàn mới… Tất cả đã tạo nên áp lực không nhỏ với Phương Mỹ Chi. Tuy nhiên, nhận được sự động viên từ gia đình, bạn bè và quản lý, cô đã chăm chỉ tập luyện, tự nhìn nhận bản thân xem điểm gì tốt và điểm gì chưa tốt để chuẩn bị cho đêm showcase vừa rồi.

    Phương Mỹ Chi cho biết thêm, hiện tại cô vẫn chưa tự tin về khả năng vũ đạo và trình diễn trên sân khấu của mình: “Tôi tự thấy bản thân còn cần phải hoàn thiện nhiều điều lắm. Tôi mong muốn khán giả sẽ cho mình thêm một vài cơ hội nữa để có thể cố gắng hơn.”

    8

    Về album Vũ trụ cò bay, Phương Mỹ Chi đã bắt tay vào thực hiện từ 2 năm trước, việc đầu tiên là lựa chọn tác phẩm văn học. Sau khi cân nhắc kỹ càng, Chi đã chọn ra những tác phẩm mang lại cho cô nhiều cảm hứng nhất như Chiếc thuyền ngoài xa, Hai đứa trẻ, Những ngôi sao xa xôi… Khoảng 4-6 tháng trước, Phương Mỹ Chi và DTAP hoàn thiện phần sáng tác. Sau đó, ê-kíp mất thêm nửa năm để hoàn thiện các ca khúc, từ khâu mixing đến mastering… để ra thành phẩm cuối cùng.

    311zon 2
    211zon 2

    Trong 10 bài hát, có 2 ca khúc do Phương Mỹ Chi sáng tác là Bóng phù hoaGối gấm. Cả 2 đều được khán giả đánh giá mang ý nghĩa sâu xa. Phương Mỹ Chi tiết lộ, cô chỉ tham gia viết lời chung với mọi người trong ê-kíp chứ không hoàn toàn do cô làm: Việc viết lời thì tôi còn phải trau dồi thêm về kiến thức cũng như kinh nghiệm nhiều hơn nữa thì mới có thể tự tin là viết hay được.”

    Bên cạnh đó, đoạn “tụng kinh” trong ca khúc Bóng phù hoa được đông đảo khán giả yêu thích. Chia sẻ về điều này, Phương Mỹ Chi lý giải, ý tưởng gốc của ca khúc là từ Chuyện người con gái Nam Xương: Có một đoạn là nhân vật chính đã đắm mình xuống sông Hoàng Giang và đã được gọi hồn lên để minh oan. Và đoạn “tụng kinh” đã được tôi và DTAP lấy ý tưởng từ câu chuyện trên để phù hợp với không gian của bài hát.”

    7

    Album đầu tay của Phương Mỹ Chi gồm 10 bài hát, đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả, thu về kết quả tích cực. Các ca khúc Vũ trụ có anh, Đẩy xe bò, Bóng phù hoa, Hai đứa trẻ, Chiếc lược ngà, Gối gấm đã hiện diện ở top âm nhạc thịnh hành. Bên cạnh đó, Phương Mỹ Chi còn tổ chức đêm diễn, hát live trọn vẹn 10 ca khúc trong album.

    Sau thành công của Vũ trụ cò bay, lịch trình sắp tới của Phương Mỹ Chi sẽ vô cùng dày đặc. Trong khi đó, cô bắt đầu vào Đại học từ năm nay sau 2 năm tạm nghỉ. Phương Mỹ Chi hy vọng bản thân sẽ có thể cân bằng tốt giống như khoảng thời gian trước mình đã từng: “Lúc 10 tuổi tôi cũng đã từng vừa đi học, vừa chạy show ca hát nhưng trộm vía rằng vẫn đạt được thành tích học tập ổn. Khi bước sang môi trường hoàn toàn mới như ở Đại học, tôi hi vọng rằng mình sẽ cân bằng tốt.”

    111zon 3

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-be-dan-ca-phuong-my-chi-trai-long-ve-hanh-trinh-am-nhac-a594924.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan