+Aa-
    Zalo

    Cô gái 23 tuổi tử vong vì ăn uống quá nhiều

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cô gái Anh 23 tuổi Kirsty Derry đã tử vong do cơ thể bị một rối loạn di truyền hiếm gặp dẫn đến việc ăn uống quá mức.

    (ĐSPL) - Cô gái Anh 23 tuổi Kirsty Derry đã tử vong do cơ thể bị một rối loạn di truyền hiếm gặp dẫn đến việc ăn uống quá mức.

    Kirsty Derry bị bệnh thèm ăn nên cô không thể ngừng ăn dù biết nó gây tổn hại cho sức khỏe. Cô mắc Hội chứng Prader-Willi (PWS) - một rối loạn di truyền hiếm gặp có thể dẫn đến việc ăn uống quá nhiều và béo phì đe dọa cuộc sống ở tuổi trưởng thành.

    Kirsty được tìm thấy trong căn hộ của cô tại Victoria Mews (một chỗ ở được hỗ trợ bởi các nhân viên xã hội) khi đã tử vong. Tại thời điểm đó, chỉ số khối cơ thể của cô được xác định là 42,1 (trong khi chỉ số khối cơ thể khỏe mạnh là từ 19 tới 25).

    tu-vong

    Cô gái 23 tuổi Kirsty Derry tử vong vì ăn liên tục.


    Chỉ tuần trước đó, Kirsty còn đăng dòng trạng thái lên facebook cho thấy cô đang phải “đấu tranh” với thực phẩm: “Phi lê thịt bò cùng khoai tây, salad và trà cho bữa tối nay”.

    Mẹ của Kirsty bà Julie Fallows nói với một nhân viên điều tra rằng nhân viên xã hội đã không hiểu con gái mình và đã không giúp được cô ấy.

    Năm 2013 trọng lượng của cô thay đổi rất rõ ràng. Hai chân bị sưng lên, do đó Kirsty khó có thể đi bộ hoặc có được đôi giày vừa chân. Đáng ra Kirsty lúc nào cũng phải có người giám sát và tránh xa tủ lạnh hay những nơi có thực phẩm.

    Mẹ Kirsty chia sẻ: “Tôi cảm thấy Kirsty nên rời Victoria Mews ngay lập tức. Nhưng đã không có gì được thực hiện cho tới khi nó chết”.

    Một nhân viên cho rằng Kirsty không tin là cô có vấn đề về sức khỏe và từ chối đến bệnh viện. Nhân viên bảo vệ - cô Julie nói trước tòa: “Kirsty đủ tỉnh táo để đưa ra lựa chọn cho riêng mình nhưng làm cách nào mà cô ấy có thể ăn tới chết được? Nhân viên xã hội chẳng khác nào đã trao cô một bản án tử hình khi gợi ý Kirsty đến sống ở Victoria Mews”.

    Trước khi qua đời, Kirsty đã thể hiện nỗi thất vọng của mình đối phó với PWS trên Facebook (điều này đã ảnh hưởng đến 15.000 người ở Anh). Cô viết: “Cuộc sống của tôi thật buồn. Tôi chán ngấy khi nhìn thấy nhiều người và không cần sự chăm sóc của họ. Tôi cũng có khả năng mà, nhân viên chỉ cần hiểu và lắng nghe để biết về tôi nhiều hơn một chút. Khi có tâm trạng, tôi không thể hợp tác, họ cần phải giúp cho tôi bình tĩnh lại. Tôi chỉ muốn chuyển đến một nơi khác, tôi không cảm thấy nơi này phù hợp với tôi, tôi chỉ muốn về nhà."

    Nguyên nhân cái chết của Kirsty đã được đưa ra là do phù phổi (một vấn đề gây ra bởi dịch dư thừa trong phổi. Chất dịch này thu thập nhiều trong túi phế nang trong phổi, làm cho khó thở).

    THÙY NGUYỄN(Theo Mirror)

    Xem thêm video:

    [mecloud]fNStCZUO19[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-23-tuoi-tu-vong-vi-an-uong-qua-nhieu-a101846.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.