+Aa-
    Zalo

    Cô gái 25 tuổi bị xuất huyết dạ dày, khóc nấc hối hận vì lỡ ăn hạt dẻ theo cách này

    (ĐS&PL) - Chỉ vì ăn hạt dẻ sai cách, cô gái 25 tuổi bị viêm loét dạ dày nghiêm trọng dẫn đến xuất huyết dạ dày.

    Trang QQ đưa tin, một cô gái 25 tuổi đến từ Vũ Hán, Hồ Bắc (Trung Quốc) rất thích ăn hạt dẻ nên gần như ngày nào cũng mua vài lạng hạt dẻ nướng để ăn. Cách đây vài ngày, cô gái đột nhiên ê ẩm cả người, đau bụng kèm theo nôn và tiêu chảy. Điều đáng sợ là trong chất nôn xuất hiện những vệt máu.

    Quá mức sợ hãi, cô gái lập tức đến bệnh viện để kiểm tra. Kết quả nội soi dạ dày cho thấy cô bị viêm loét dạ dày nghiêm trọng dẫn đến xuất huyết dạ dày.

    co gai 25 tuoi bi xuat huyet da day khoc nac hoi han vi lo an hat de theo cach nay
    Gần như ngày nào cũng ăn vài lạng hạt dẻ, cô gái bàng hoàng khi biết bản thân bị viêm loét dạ dày nghiêm trọng dẫn đến xuất huyết dạ dày. Ảnh minh họa

    Bác sĩ điều trị cho cô gái chia sẻ, hàm lượng tinh bộ trong hạt dẻ là 42,2%. Đây là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều tin bột. Thêm vào đó, chất xơ trong hạt dẻ khác với cấu trúc chất xơ của mì gạo và rau, chứa một lượng lớn carbohydrate khó tiêu hóa.

    Khi một người ăn hạt dẻ quá nhiều, dạ dày không tiêu hóa kịp sẽ tạo nên gánh nặng, đồng thời vi khuẩn trong ruột sẽ lên men, sinh ra khí gây đầy hơi. 

    Hạt dẻ cũng chứa nhiều chất bột đường. Việc nạp quá nhiều đường vào dạ dày sẽ kích thích tiết axit dạ dày quá mức, tăng gánh nặng cho dạ dày, trường hợp nặng gây xuất huyết dạ dày. Vì thế, bệnh nhân bị viêm loét dạ dày, ăn uống khó tiêu nên hạn chế ăn món này. 

    Ngoài ra, những người tỳ vị hư yếu, mắc chứng huyết hư như nôn ra máu, lẫn máu trong phân, bị bệnh tiểu đường và phụ nữ có thai, trẻ em bị táo bón cũng được khuyên không nên ăn nhiều hạt dẻ. Trong khi đó, người khỏe mạnh cũng không nên ăn quá 10 hạt dẻ/ngày.

    Về xuất huyết dạ dày, đây là tình trạng niêm mạc dạ dày bị chảy máu do các tổn thương chưa được chữa trị kịp thời. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

    Một số nguyên nhân dẫn đến xuất huyết dạ dày:

    - Các bệnh như viêm loét dạ dày - tá tràng mạn tính, ung thư dạ dày…. có thể là tác nhân gây tổn thương niêm mạc dạ dày, lâu dần dẫn đến xuất huyết dạ dày.

    - Lao động nặng như mang vác đồ hoặc không may có tác động mạnh vào vùng bụng.

    - Người bên đang gặp phải những vấn đề về đường tiêu hóa lại rơi vào trạng thái căng thẳng, lo âu rất dễ khiến các mạch máu căng lên, từ đó dẫn đến xung huyết vào những vị trí đang bị viêm loét và gây xuất huyết.

    - Chế độ ăn uống nhiều thực phẩm cay nóng, chứa nhiều chất kích thích có thể tác động và gây kích thích, khiến những vết viêm loét thêm trầm trọng.

    - Sử dụng rượu, bia, thuốc tân dược cũng được đánh giá là một trong những nguyên nhân gây ra tình trang xuất huyết dạ dày.

    Một số biện pháp phòng ngừa xuất huyết dạ dày:

    - Giữ tinh thần thoải mái, tránh stress quá mức.

    - Thường xuyên luyện tập thể thao để tăng cường sức khỏe.

    - Tránh lạm dụng các loại thuốc giảm đau, chống viêm.

    - Ăn chín uống sôi, nói không với thực phẩm bẩn, hạn chế nước ngọt có ga, bia rượu.

    - Sinh hoạt hợp lý, không ăn quá no hoặc để bụng quá đói, không ngủ ngay sau khi ăn.

    - Đến cơ sở y tế ngay khi có những dấu hiệu lạ liên quan đến chảy máu ở dạ dày.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-25-tuoi-bi-xuat-huyet-da-day-khoc-nac-hoi-han-vi-lo-an-hat-de-theo-cach-nay-a517501.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan