+Aa-
    Zalo

    Cô gái không mũi, không môi trên sắp được cấy ghép mặt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cô gái trẻ đã sống mà không có mũi và môi trên từ khi mới 1 tuổi. Nhưng giờ, nhờ sự đột phá mà công nghệ, cô đã có thể hy vọng có một cuộc sống mới.

    Cô gái trẻ đã sống mà không có mũi và môi trên từ khi mới 1 tuổi. Nhưng giờ, nhờ sự đột phá mà công nghệ, cô đã có thể hy vọng có một cuộc sống mới.

    Cô gái Jin Qi, 27 tuổi, đã trải qua cuộc phẫu thuật điều trị và tái tạo lại gương mặt tại bệnh viện Nhân dân số 9 ở Thượng Hải. Tại đây, các bác sĩ đã cấy ghép mô cho mũi và môi trên ngực cô.

    Các bước tạo khuôn tái tạo gương mặt cho bệnh nhân.

    Bác sĩ phẫu thuật đã sử dụng công nghệ in 3D để tạo thành khuôn cấy dưới da nhằm giúp tái tạo lại khuôn mặt cho Jin Qi.

    Tân Hoa Xã cho biết, ca phẫu thuật đầu tiên của Jin đã kéo dài hơn 10 giờ đồng hồ, liên quan đến việc định hình lại từ đầu các nét mặt của cô. Toàn bộ quá trình điều trị sẽ mất ít nhất 6 tháng.

    Bác sĩ phẫu thuật đang kiểm tra khuôn mẫu bằng cách gắn thử lên mặt của Jin.

    Jin đã mất mũi và môi trên lúc mới 1 tuổi, khi bị sốt cao và nhiễm trùng đe dọa mạng sống. Nó khiến hệ thống tự miễn dịch của cô tấn công vào các mô và cơ quan trên mặt cô. Khi đó, gia đình cô lại đang sống ở một ngôi làng hẻo lánh ở phía Tây Bắc tỉnh Hồ Bắc nên họ không có điều kiện được tiếp cận với những dịch vụ y tế tốt.

    Mặc dù phải sống bấy lâu nay với khuôn mặt tàn khuyết, nhưng Jin vẫn tốt nghiệp đại học và chuyển đến sống ở Thẩm Quyến, nơi cô khám phá ra tình yêu của mình với bộ môn thiết kế và nhiếp ảnh.

    Không từ bỏ hy vọng có thể tìm ra cách chữa trị cho gương mặt của mình, Jin đã đăng câu chuyện của mình lên mạng. Bị cảm động và bị thuyết phục bởi nghị lực của cô gái trẻ, nhiều người sử dụng Internet đã cùng nhau quyên góp tiền cho chí phí y tế cho cô đồng thời giúp cô liên lạc với các bác sĩ tại bệnh viện Thượng Hải.

    Công nghệ 3D đã giúp cho kĩ thuật phẫu thuật tái tạo được nâng lên một đỉnh cao mới.

    Đã có 42 cuộc cấy ghép mặt thành công tại Trung Quốc tương tự với trường hợp của Jin mà không cần có sự tài trợ nào. Phương pháp phẫu thuật đột phá này đã giành được “Giải thưởng tiến bộ Khoa học và Công nghệ quốc gia" của Trung Quốc.

    Các bác sĩ của Jin nói với phóng viên rằng quá trình tái tạo khuôn mặt rất khó khăn, vì họ phải không chỉ phải tạo mô mới cho khuôn mặt của cô mà còn đảm bảo rằng các cơ mặt mới sẽ không ảnh hưởng đến khả năng ăn, nói và thở của cô.

    Sau 25 năm sống với chiếc khẩu trang, Jin hy vọng rằng cuộc phẫu thuật này sẽ thay đổi cả cuộc đời cô.

    "Nếu phẫu thuật này thành công, tôi sẽ tự tin hơn khi xuất hiện trước những người khác", cô nói trước khi bước vào phòng mổ.

    Theo SCMP

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-khong-mui-khong-moi-tren-sap-duoc-cay-ghep-mat-a187120.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan