+Aa-
    Zalo

    Cô gái trẻ có nguy cơ bị mù sau khi nối mi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cô gái 17 tuổi tại Úc có nguy cơ bị tổn thương thị lực vĩnh viễn sau khi nối mi để làm đẹp

    Theo tờ Insider ngày 3/5, cô gái Sarah (17 tuổi), ở Queensland, Úc thích nối mi để làm đẹp. Khi tham khảo vài chỗ trên mạng, cô chọn một tài khoản Instagram đăng nhiều bức ảnh của khách hàng với hàng mi được chuốt hoàn hảo. Vì thấy họ có vẻ chuyên nghiệp nên cô đã đăng ký cho mình và người em gái.

    Một lúc sau, kỹ thuật viên, người chỉ hơn Sarah 2 tuổi, đến nhà của họ và bắt đầu làm việc. Khoảng nửa tiếng sau khi hoàn thành các thủ thuật, cô gái vẫn không mở được mắt và cảm thấy đau rát trong lúc cố tách 2 hàng mi.

    Sau khi làm đẹp ở đây, Sarah bị trầy xước giác mạc, tầm nhìn mờ, rụng nhiều lông mi tự nhiên, một số sợi mi còn được tìm thấy trong hốc mắt. Cô cho biết nhân viên này đã làm hỏng phần nối và khiến đôi mắt của cô dính liền với nhau.

    "Tôi nhận ra một vài dấu hiệu nguy hiểm trong quá trình thực hiện. Đầu tiên, kỹ thuật viên không hỏi trước khách hàng muốn chọn kiểu nào. Tôi phải lên tiếng yêu cầu nối mi 5D, một cách nối gắn 5 sợi giả trên một sợi thật. Nhưng điều không ổn nhất là khi mắt tôi bắt đầu bỏng rát", Sarah nhớ lại.

    Khi mí mắt thật sự bị dính lại và cảm giác đau nhói trở nên rõ ràng hơn, nhân viên này chỉ nói "xin lỗi" nhưng lại không đưa ra hướng giải quyết.

    "Tôi nghi ngờ kỹ thuật viên kia có thể đã sử dụng sản phẩm kém chất lượng trong quá trình thực hiện. Tôi được chẩn đoán là bị trầy xước giác mạc.", Sarah nói thêm.

    co gai suyt mu vi noi mi 1
    Khi mí mắt thật sự bị dính lại và cảm giác đau nhói trở nên rõ ràng hơn, nhân viên này chỉ nói "xin lỗi" nhưng lại không đưa ra hướng giải quyết.

    Vài ngày sau, đôi mắt của cô gái 17 tuổi vẫn bị sưng tấy, đỏ ngầu, tầm nhìn mờ đục và có mủ vàng chảy ra từ một bên.

    Tình trạng không ổn khiến Sarah phải nhập viện 3 lần. Các bác sĩ tiến hành gắp nhiều sợi thừa khỏi hốc mắt và đề nghị cắt hết lông mi, kể cả mi tự nhiên.

    Rất may, một chuyên gia làm đẹp sau đó đã liên hệ với bà Jo để giúp đỡ Sarah tháo hết các sợi mi nối.

    Tuy nhiên, keo vẫn bị đọng lại và không thể loại bỏ bằng chất hòa tan chuyên dụng. Phần keo còn sót vẫn khiến mắt cô rất đau, vì vậy Sarah đã đến gặp bác sĩ nhãn khoa và các chuyên gia về mắt để được tư vấn thêm.

    "Trong mắt tôi vẫn còn phần keo sót lại nên mắt đau thường xuyên. Hiện tôi phải điều trị mắt 3 lần một ngày và dùng nhiều loại thuốc. Chưa kể bác sĩ nhãn khoa nói với tôi rằng nếu không được chữa trị kịp thời tôi có thể phải đối mặt với tổn thương thị lực vĩnh viễn". Sarah cho biết.

    Cũng theo cô gái 17 tuổi này, ngoài bỏ lỡ việc học ở trường, Sarah cũng không được phép ra ngoài nắng trong thời gian gần. Sarah lo lắng về chấn thương sẽ ảnh hưởng đến kết quả học tập.

    Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Sarah đã nhắn tin với kỹ thuật viên để yêu cầu chi trả các chi phí y tế, hoàn lại tiền và xác nhận nơi này hoạt động có bảo hiểm kinh doanh hay không. Tuy nhiên, người này đã không trả lời và gỡ trang Instagram của mình xuống.

    Cuối cùng, Sarah chỉ nhận được 90 USD bồi thường sau nhiều lần thương lượng.

    Câu chuyện mà Sarah gặp phải chính là lời cảnh báo cho những người trẻ khi có nhu cầu làm đẹp. Không vội quá tin tưởng vào những cơ sở làm đẹp chưa được cấp phép, được mở ra nhan nhản trên mạng xã hội...

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-tre-co-nguy-co-bi-mu-sau-khi-noi-mi-a574303.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan