+Aa-
    Zalo

    Cô gái trẻ gặp biến chứng sau phẫu thuật thẩm mỹ, không còn khả năng cứu chữa

    (ĐS&PL) - Sau khi tình trạng bệnh nhân có chuyển biến nặng, không còn khả năng cứu chữa, gia đình đã xin đưa cô gái về nhà. Hiện toàn bộ hồ sơ bệnh án của cô gái đã được niêm phong để phục vụ công tác điều tra làm rõ nguyên nhân.

    Ngày 11/1, báo Dân trí đưa tin, tối 10/1, gia đình đã xin đưa chị N.T.H. (26 tuổi, quê Quảng Nam) rời Bệnh viện Chợ Rẫy về nhà, vì tình trạng bệnh nhân quá nặng, không còn khả năng cứu chữa.

    Đây là nữ bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện Chợ Rẫy sau khi gặp biến chứng nguy hiểm từ ca phẫu thuật thẩm mỹ được chuyển từ Bệnh viện Vạn Hạnh (quận 10, TP.HCM).

    Thời điểm nhập viện, bệnh nhân được chẩn đoán có máu tụ dưới màng cứng, xuất huyết não, phù não lan tỏa trên nền phẫu thuật thẩm mỹ vùng ngực và hàm mặt. 

    co gai tre gap bien chung sau phau thuat tham my khong con kha nang cuu chua
    Khoa cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: VietNamnet.

    Chia sẻ trên VietNamnet, bác sĩ chuyên khoa 2 Lê Nguyễn Nhựt Tín, Phó khoa Nội thần kinh, Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết người phụ nữ này được chuyển đến cấp cứu trong tình trạng phải bóp bóng giúp thở, hỗ trợ hô hấp.

    Các bác sĩ tiến hành hội chẩn, xác định bệnh nhân xuất huyết não mức độ nặng. Tại Khoa Nội thần kinh, chị H. tiếp tục thở máy, được dùng các thuốc vận mạch, thuốc hạn chế mức độ lan rộng của ổ tổn thương. Tuy nhiên, sau 24 giờ vào viện, tình trạng bệnh nhân vẫn không có dấu hiệu cải thiện, tiên lượng rất nặng.

    Nguồn tin cho biết, trước đó, khoảng 13h ngày 9/1, chị H. đi phẫu thuật thẩm mỹ đặt túi ngực, gọt góc hàm, hạ gò má, nhổ răng khôn tại Bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh.

    co gai tre gap bien chung sau phau thuat tham my khong con kha nang cuu chua2
    Bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh, nơi bệnh nhân làm phẫu thuật thẩm mỹ và bị biến chứng. Ảnh: Dân trí.

    Đến 16h cùng ngày, người bạn cùng phòng nhận được tin báo bệnh nhân xuất huyết não, chuyển từ Bệnh viện Vạn Hạnh sang Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu trong tình trạng mê sâu, thang đánh giá tri giác (Glasgow) còn 3 điểm, phải bóp bóng qua nội khí quản, đồng tử 2 bên giãn 5mm, mất phản xạ ánh sáng, vùng má sưng vừa. Đáng chú ý, cô gái chưa ghi nhận tiền căn bệnh lý.

    Thông tin từ phía Bệnh viện Vạn Hạnh, ca mổ của bệnh nhân kéo dài 2 giờ 15 phút, bao gồm đặt túi ngực 2 bên và gọt góc hàm, hạ gò má, nhổ răng khôn. Sau khi nữ khách hàng xảy ra tình trạng xuất huyết não, ban lãnh đạo nơi này đã tiến hành họp chuyên môn để nhận định nguyên nhân xảy ra sự cố.

    Trong ngày 10/1, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng đã đến làm việc tại Bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh, đồng thời niêm phong toàn bộ hồ sơ bệnh án liên quan để điều tra, làm rõ vụ việc.

    Trước đó, vào tháng 6/2023, một cô gái 27 tuổi cũng gặp tai biến khi thực hiện nâng ngực trong khách sạn ở quận 10. Khi được đưa vào Bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh cấp cứu, bệnh nhân đã ngưng tuần hoàn hô hấp. Dù các bác sĩ tiến hành mọi thủ thuật xử trí theo phác đồ của Bộ Y tế nhưng không thành công.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-tre-gap-bien-chung-sau-phau-thuat-tham-my-khong-con-kha-nang-cuu-chua-a606872.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan