+Aa-
    Zalo

    Cô gái xinh đẹp bị sưng húp mặt, trán đầy vết lồi lõm, nguyên nhân khiến ai nấy sững sờ

    (ĐS&PL) - Hình ảnh của Lauren Stacey khiến nhiều người không khỏi kinh hãi, đồng thời là lời cảnh báo với những người quên làm hành động này mỗi ngày.

    Lauren Stacey (26 tuổi) là một cô gái xinh đẹp đến từ Swansea, South Wales. Vào tháng 6/2019, cô đã đi đến Barbados, không ngờ chuyến du lịch này lại đem đến cho Lauren trải nghiệm kinh hoàng.

    Cụ thể, sau một ngày Lauren đi chơi, khuôn mặt cô bất ngờ bị sưng húp, toàn bộ dạ mặt ửng đỏ và bỏng rát. Phần trán của cô gái 26 tuổi thậm chí xuất hiện những vết lồi lõm khiến nhiều người cảm thấy rùng mình.

    “Tôi tho kem chống nắng toàn thân liên tục trong suốt chuyến đi chơi nhưng dường như đã bỏ sót một số vùng trên trán. Việc này khiến trán tôi bỏng rát, giống như vị cháy nắng. Sáng hôm sau khi thức dậy, tôi cố gắng ra sao cũng không thể mở được mắt, liền bảo bạn thử nhìn xem mặt tôi có bình thường không. Cô ấy sốc đế mức thở hổn hển, bảo tôi hãy nhìn vào gương. Tôi làm theo nhưng không thể nhìn thấy gì vì mắt tôi đã sưng lên nhiều. Toàn bộ khuôn mặt tôi lúc đó sưng tới mức tôi trông giống một con “quái vật” vậy”, Lauren kể lại.

    Lo lắng không biết mình gặp phải vấn đề gì, Lauren đã đến gặp bác sĩ để được thăm khám. Tại đây, bác sĩ cho biết Lauren bị dị ứng với ánh nắng mặt trời. Cô sau đó đã đến hiệu thuốc và mua steroid, thuốc kháng sinh histamine để làm dịu vết sưng tấy trên mặt theo lời khuyên của bác sĩ.

    co gai xinh dep bi sung hup mat tran day vet loi lom nguyen nhan khien ai nay sung so
    Cô gái 26 tuổi bị sưng húp mặt vì "dị ứng với ánh nắng mặt trời".

    Khuôn mặt sưng húp khiến Lauren lo lắng về việc không thể lên máy bay để về nhà. Đúng như dự đoán, thiết bị nhận dạng khuôn mặt ở sân bay không thể nhận dạng được khuôn mặt của Lauren. Rất may, các bác sĩ trước đó đã cấp cho cô giấy xác nhận y tế, nhờ vậy cô vẫn có thể lên máy bay như bình thường. Lauren dùng thuốc được khoảng 5 ngày, tình trạng sưng tây trên khuôn mặt cô đã biến mất.

    Được biết, “dị ứng với ánh nắng mặt trời” xảy ra khi hệ thống miễn dịch phản ứng với ánh nắng mặt trời. Có nhiều dạng “dị ứng với ánh nắng mặt trời” gây ra các triệu chứng ở người nhạy cảm với chúng. Thông thường da sẽ nổi mề đay hoặc phát ban, trong trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn đến tình trạng chóng mặt hoặc thở khò khè.

    Tuy nhiên, có một phản ứng được gọi là “ngộ độc ánh nắng mặt trời”, gây ra các triệu chứng như sưng mặt, khó thở, đau và ngứa ran, đau đầu, sốt, buồn nôn, chóng mặt, mất nước… “Ngộ độc ánh nắng mặt trời” được biết đến như một dạng cháy nắng nghiêm trọng nhưng có thể tránh được bằng cách thoa kem chống nắng và tránh ra ngoài vào thời điểm nắng nóng gay gắt nhất.

    Nhân trải nghiệm của mình, Lauren khuyên mọi người: “Tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể bị phản ứng mạnh với ánh nắng mặt trời đến vậy. Hãy quan tâm và chăm sóc làn da của bạn. Đừng quên thoa kem chống nắng. Mọi người nên thực sự cẩn thận khi ở ngoài trời vào mùa hè. Tôi không muốn những gì xảy đến với tôi sẽ lặp lại với mọi người”.

    Đinh Kim (Theo The Sun)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-xinh-dep-bi-sung-hup-mat-tran-day-vet-loi-lom-nguyen-nhan-khien-ai-nay-sung-so-a503118.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan