+Aa-
    Zalo

    Cô giáo mầm non gửi nhầm ảnh vào nhóm chat phụ huynh, ai ngờ phụ huynh xem xong đùng đùng đòi xin nghỉ học cho con

    (ĐS&PL) - Sự cố gửi nhầm tin trong nhóm chat của cô giáo ở một trường mầm non tại Trung Quốc không chỉ gây mất uy tín của cả trường học mà còn khiến phụ huynh mất niềm tin và cho con nghỉ học.

    Một câu chuyện xảy ra ở Trung Quốc mới đây khiến cư dân mạng tranh cãi sôi nổi. Theo đó, sau bữa cơm bán trú của các em học sinh lớp mầm non, cô giáo Trương (đã ẩn danh) ở một trường mầm non tại Trung Quốc đang sắp xếp cho các con đi ngủ trưa thì thấy thông báo trong nhóm chat của phụ huynh học sinh đã lên đến hàng trăm tin nhắn. 

    Cô vội vàng mở ra xem thì thấy rất nhiều phụ huynh để lại lời chất vấn, thậm chí có người còn đùng đùng nổi giận tuyên bố sẽ cho con nghỉ học nếu không nhận được lời giải thích thỏa đáng. Cô giáo Trương vội vàng kéo tin nhắn lên trên thì phát hiện ra nguồn cơn của câu chuyện xuất phát từ việc cô gửi nhầm 3 bức ảnh bữa cơm trưa nay của các con vào nhóm chat phụ huynh. Ngay lập tức cô Trương định thu hồi bức hình nhưng rất nhiều phụ huynh đã nhìn thấy và chụp lại ảnh màn hình yêu cầu đối chất.

    Theo đó, trong bữa cơm trưa nay, bé Tiểu Minh đã phát hiện ra trong phần cơm của mình có vài thứ kỳ lạ. Sau khi em thông báo với cô giáo Trương thì cô đã phủ nhận và đổi cho Tiểu Minh suất cơm khác.

    co giao mam non gui nham anh vao nhom chat phu huynh ai ngo phu huynh xem xong dung dung doi xin nghi hoc cho con 5

    Phần rau xào của các con nhìn thấy rõ con sâu rất lớn. Phần thịt kho trộn cơm, sau khi phóng to bức hình thì xuất hiện những thứ đáng sợ mà không ít phụ huynh cho rằng đó là giòi. Ảnh: Sohu.

    Cô giáo Trương sau đó đã chụp lại hình suất cơm cũ của Tiểu Minh định gửi cho bên nhà bếp kiểm tra lại không ngờ lại gửi nhầm vào nhóm chat phụ huynh. Theo đó, các bậc phụ huynh đã nhanh chóng soi ra trong phần rau xào của các con nhìn thấy rõ con sâu rất lớn.

    Riêng phần thịt kho trộn cơm, sau khi phóng to bức hình thì xuất hiện những thứ đáng sợ mà không ít phụ huynh cho rằng đó là giòi. Bức hình này đã khiến toàn bộ phụ huynh vô cùng bức xúc và đặt dấu hỏi lớn về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm của trường mầm non.

    Không dừng lại ở đó, trong ba bức ảnh chụp mà cô giáo Trương gửi có một bức chụp hình một em học sinh đang ngủ trưa. Việc tự ý chụp hình của học sinh cũng khiến phụ huynh của em này cảm thấy không thoải mái và lo ngại về vấn đề an toàn của con.

    Trước những câu hỏi được đặt ra, cô giáo Trương ngay lập tức trao đổi với nhà trường. Phía trường mầm non sau đó đã mở cuộc họp khẩn và đứng ra xin lỗi phụ huynh học sinh, đồng thời khiển trách cô giáo Trương công khai về việc tự ý chụp hình các em. 

    Về phần những thứ 'kỳ lạ" trong suất cơm bán trú phía nhà trường đang tiến hành điều tra làm rõ, đảm bảo sẽ đưa ra lời giải thích thỏa đáng cho phụ huynh học sinh.

    Hiện tại, vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra và nhanh chóng trở thành chủ đề được nhiều bậc phụ huynh quan tâm.

    Trước đó, một trường mầm non tại Trung Quốc cũng đã khiến cư dân mạng tranh cãi sôi nổi. Theo đó tại, cô giáo đã cho học sinh tham gia hoạt động bày biện, trang trí đĩa trái cây. 

    Rất nhiều tác phẩm đẹp mắt đã ra đời, phụ huynh sau đó yêu cầu cô giáo gửi hết tác phẩm của những đứa trẻ trong lớp vào nhóm chat chung để mọi người cùng xem.

    Tuy nhiên, điều bất ngờ khi các bức ảnh gửi xong lại làm dấy lên tranh cãi. Cụ thể trong một bức ảnh trái cây, có phụ huynh nọ tinh mắt nhìn thấy con bọ rất nhỏ nằm lẫn trong đám hoa quả.

    co giao mam non gui nham anh vao nhom chat phu huynh ai ngo phu huynh xem xong dung dung doi xin nghi hoc cho con 7
     Có phụ huynh nọ tinh mắt nhìn thấy con bọ rất nhỏ nằm lẫn trong đám hoa quả. Ảnh: Sohu

    Ngay lập tức, phụ huynh này chỉ vào vị trí con bọ trong bức ảnh và nhắn tin trách mắng cô giáo với giọng điệu nặng nề:

    "Sao cô không để ý vệ sinh thế? Hoa quả dính bọ kìa, cô muốn bọn trẻ bổ sung thêm protein à?". Nhiều phụ huynh đọc xong tin nhắn cũng nhao nhao trách mắng: "Đúng vậy, vô trách nhiệm quá. Mất vệ sinh như thế sao chúng tôi an tâm cho con đi học ở đây được". Một số phụ huynh thậm chí còn đòi gặp hiệu trưởng của trường mầm non để... đòi lại tiền học phí.

    Sự việc sau đó được chia sẻ lên mạng xã hội và gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Một bộ phận đồng ý với phụ huynh, cho rằng để trái cây có bọ là lỗi của nhà trường và trường phải đưa ra lời giải thích. Một số lại phản bác rằng, đĩa trái cây vốn chỉ để bày biện, không phải để ăn và cô giáo cũng không thần tiên, làm gì cũng hoàn hảo được.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-giao-mam-non-gui-nham-anh-vao-nhom-chat-phu-huynh-ai-ngo-phu-huynh-xem-xong-dung-dung-doi-xin-nghi-hoc-cho-con-a598572.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan