+Aa-
    Zalo

    Cô giáo phải nghỉ việc vì quay video vui đùa với học sinh đăng tải lên mạng xã hội

    (ĐS&PL) - Cô giáo nổi tiếng trên mạng xã hội Trung Quốc - "Muzi He Youyou" mới đây đã vấp phải chỉ trích dữ dội vì thường xuyên đăng tải cuộc sống hàng ngày của mình với học sinh trên nền tảng video.

    Cụ thể, Muzi là một cô giáo dạy trung học cơ sở. Được biết, cô giáo trẻ thường đăng tải cuộc sống hàng ngày của mình với học sinh trên nền tảng video như: Vào mùa hè, khi biết các bạn nam trong lớp dùng chung một chai sữa tắm, cô đã tự bỏ tiền túi chuẩn bị một chai cho mỗi phòng ký túc xá trong lớp.

    Hay kỳ thi cuối kỳ sắp đến gần, để động viên học sinh của mình, cô Muzi đã nghĩ ra những phần thưởng khác nhau như: Ba học sinh đứng đầu được ăn tiệc, đứng đầu một môn có thể xem phim. Hình phạt cũng rất hợp lý: Nếu thi không tốt sẽ phải về thăm nhà, gọi điện thoại, báo cáo kết quả với bố mẹ,… 

    co giao phai nghi viec vi quay video vui dua voi hoc sinh dang tai len mang xa hoi1
    Muzi đăng tải video vui đùa cùng học sinh. Ảnh: Phụ nữ mới.

    Một ngày trước kỳ thi cuối kỳ, cô Muzi đã dẫn cả lớp đi ăn kem để cổ vũ tất cả học sinh. Buổi tối tự học cô cùng học sinh đi xem phim, trên bàn ai cũng có một cốc trà sữa.

    Có lần, cô thậm chí còn dùng phần lương của mình tổ chức lễ hội ẩm thực để mọi học sinh trong lớp đều có thể ăn những món ăn nhẹ ngon miệng trong thời gian tự học. Tuy nhiên thay vì nhận những lời khen thì video mà Muzi đăng tải hứng chịu chỉ trích lớn

    Nhiều phụ huynh cho rằng cô đang trì hoãn việc học của trẻ, không làm tốt công việc của mình, lợi dụng danh tính giáo viên chủ nhiệm để gây cản trở giao thông... Do nhận quá nhiều chỉ trích, cô Muzi đã tự động nộp đơn xin nghỉ việc.

    Trước thông tin cô Muzi nghỉ việc nhiều cư dân mạng tỏ ra vô cùng bất bình. Một số người để lại bình luận:

    "Nếu tôi gặp được một giáo viên như vậy ở trường trung học, tôi thậm chí không thể tưởng tượng được mình sẽ hạnh phúc đến thế nào trong suốt 3 năm trung học";

    "Bây giờ thầy cô nghiêm khắc cũng bị phàn nàn. Người ta nói nghiêm khắc sẽ khiến học sinh chán nản, mệt mỏi trong học tập. Tóm lại, thầy cô bây giờ cũng khó lắm, dù có làm gì thì cũng sai";

    "Tại sao một cô gái xinh đẹp, trong sáng lại dành hết tình yêu thương cho học trò phải từ bỏ công việc của mình?".

    Tuy nhiên một số khác cho rằng, quả thực không ai có thể phủ nhận sự tận tâm của cô Muzi đối với học trò của mình nhưng câu hỏi đặt ra là liệu những video cô đăng tải có phải nhằm mục đích "câu view"? 

    Nhiều người chỉ ra việc khi giảng bài cho học sinh, cô bật camera và làm biểu cảm dễ thương trước tiếng nhạc nền chói tai, các học sinh ở bên sẽ cảm thấy thế nào? Ở một góc quay video, một số nữ sinh im lặng đeo bịt tai lại, rõ ràng là thiếu kiên nhẫn và không có hứng thú hợp tác. Rồi những học sinh được ưu ái trở thành nhân vật thường xuyên trước ống kính, liệu có nhiều em trở nên kém hứng thú học tập vì so sánh?

    co giao phai nghi viec vi quay video vui dua voi hoc sinh dang tai len mang xa hoi2
    Cô Muzi chụp hình cùng học sinh. Ảnh: Phụ nữ mới.

    Việc cô giáo quay video cùng học sinh không hiếm, trước đó, một cô giáo Brazil cũng đã không thể tiếp tục công việc giảng dạy tiếng Anh của mình vì quay clip nhảy múa với học sinh. Được biết, ngoài việc nhảy múa, cô giáo cũng gây chú ý vì thường xuyên diện trang phục khá thoải mái đến lớp như áo croptop, váy ngắn hay ôm sát. Trên mạng xã hội, nữ giáo viên cũng theo đuổi phong cách gợi cảm khi thường xuyên đăng ảnh mặc trang phục quyến rũ.

    Trong khi nhiều người phản ứng tích cực với các video của Ferreira, không ít cho rằng hành vi của nữ giáo viên là không phù hợp. Đây cũng là nguyên nhân khiến cô bị sa thải.

    Bên cạnh TikTok, Instagram, Ferreira còn hoạt động trên một số nền tảng chia sẻ hình ảnh có trả phí khác để kiếm thêm thu nhập. Cô được cho tốt nghiệp Đại học Liên bang Lavras ở Brazil ngành sinh học và từng giành giải thưởng về Toán học.

    Nhiều người theo dõi gợi ý rằng với vẻ ngoài cuốn hút, Ferreira nên trở thành influencer toàn thời gian.

    “Trường học cho tôi một môi trường an toàn và ổn định. Tuy nhiên, tôi kiếm được nhiều tiền hơn nhờ nội dung trên mạng xã hội", cô thừa nhận.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-giao-phai-nghi-viec-vi-quay-video-vui-dua-voi-hoc-sinh-dang-tai-len-mang-xa-hoi-a604948.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan