+Aa-
    Zalo

    Cổ phiếu VinFast tăng phi mã, tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng vượt 55 tỷ USD, giàu thứ 3 Châu Á

    (ĐS&PL) - Cổ phiếu VinFast (VFS) vừa khép lại tuần giao dịch khởi sắc bằng một phiên bùng nổ, với mức vốn hóa thị trường hiện tại, VinFast đã xây chắc vị trí thứ 3 trong danh sách những công ty sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, chỉ sau Tesla và Toyota.

    VTC News đưa tin, kết thúc phiên giao dịch 25/8 trên sàn Nasdaq, cổ phiếu VFS của VinFast đóng cửa với mức giá 68,77 USD/cp, tăng hơn 40% so với phiên giao dịch trước.

    Khối lượng khớp lệnh trong phiên giao dịch này đạt mức hơn 15 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị giao dịch ước tính lên đến 1 tỷ USD. 

    Như vậy, cổ phiếu VinFast (VFS) vừa khép lại tuần giao dịch khởi sắc bằng một phiên bùng nổ. Đặc biệt trong phiên giao dịch ngày 25/8 khi có thời điểm lên gần 74 USD/cp.

    co phieu vinfast tang phi ma von hoa xap xi 160 ty usd1
    Kết thúc phiên giao dịch cổ phiếu VFS của VinFast đóng cửa với mức giá 68,77 USD/cp, tăng hơn 40% so với phiên giao dịch trước. Ảnh: VTC News

    Với mức vốn hóa thị trường hiện tại, VinFast đã xây chắc vị trí thứ 3 trong danh sách những công ty sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, chỉ sau Tesla và Toyota. Ngoài ra, hãng ô tô của Việt Nam còn là công ty xe điện lớn thứ 2 toàn cầu, bỏ xa những cái tên khác.

    Được biết, cổ phiếu VinFast bứt phá mạnh, tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng tăng vọt chỉ sau một đêm.

    Theo bảng xếp hạng tỷ phú thời gian thực của Forbes, nhà sáng lập VinFast là người có tài sản tăng nhanh nhất trong ngày 25/8 với giá trị 14,7 tỷ USD. Với khối tài sản lên đến 55,8 tỷ USD, ông Phạm Nhật Vượng đã leo lên vị trí thứ 23 trong danh sách tỷ phú USD theo bình chọn của Forbes.

    co phieu vinfast tang phi ma von hoa xap xi 160 ty usd2
    Ông Phạm Nhật Vượng đã leo lên vị trí thứ 23 trong danh sách tỷ phú USD theo bình chọn của Forbes. Ảnh: Nhịp sống thị trường.

    Ở tầm châu lục, Chủ tịch Vingroup đồng thời đã vượt qua tỷ phú Gautam Adani (55,2 tỷ USD) và Trương Nhất Minh (45 tỷ USD) trở thành người giàu thứ 3 châu Á sau Mukesh Ambani (95,9 tỷ USD) và Chung Thiểm Thiểm (60,3 tỷ USD).

    Gần đây, nữ CEO VinFast Lê Thị Thu Thủy đã có cuộc trả lời trực tiếp trên sóng truyền hình CNN, tác động tích cực đến hình ảnh hãng xe điện này. Trong cuộc phỏng vấn, bà Thuỷ lần đầu có chia sẻ chi tiết về công suất sản xuất của các nhà máy, số lượng đơn hàng, cơ hội gọi vốn trong tương lai của VinFast.

    co phieu vinfast tang phi ma von hoa xap xi 160 ty usd3
    VinFast xây chắc vị trí thứ 3 trong danh sách những công ty sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, chỉ sau Tesla và Toyota. Ảnh: Nhịp sống thị trường.

    Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) đã cấp chứng nhận quãng đường di chuyển tối thiêu đạt 330 dặm cho phiên bản Eco (khoảng 531 km) và 291 dặm với phiên bản Plus (hơn 468 km) sau mỗi lần sạc pin cho mẫu xe điện VF 9 của VinFast. Thông số này đã vượt công bố ban đầu của hãng.

    "Điều này khẳng định nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng" , bà Lê Thị Thu Thủy cho biết. VF 9 là mẫu SUV điện thuộc phân khúc E – phân khúc cao cấp nhất trong dải xe điện hoàn chỉnh của VinFast, theo Nhịp sống thị trường.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-phieu-vinfast-tang-phi-ma-tai-san-ty-phu-pham-nhat-vuong-vuot-55-ty-usd-giau-thu-3-chau-a-a588466.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bộ đôi lợi thế đặc quyền của chủ xe điện VinFast

    Bộ đôi lợi thế đặc quyền của chủ xe điện VinFast

    Chính sách bán hàng linh hoạt, bảo hành lên đến 10 năm hoặc 200.000 km, hỗ trợ tiền mặt hoặc voucher khi xe gặp lỗi, cam kết giá trị mua lại sau 5 năm và các dịch vụ cứu hộ 24/7, xưởng dịch vụ 24/7… là những chính sách “không đối thủ” giúp VinFast chiếm trọn cảm tình của khách Việt.