+Aa-
    Zalo

    Con dâu trộm vàng bố chồng để bao bồ nhí?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người con dâu đã âm thầm lấy trộm gần 19 chỉ vàng dành dụm của cha mẹ chồng, theo cách mỗi ngày lấy trộm một ít cho đến khi hết số vàng trong tủ.

    Về làm dâu nhà chồng đã mấy năm trời và có một đứa con trai nhỏ, từng được xem là ngoan ngoãn và chăm chỉ, ai cũng quý mến, vậy mà chỉ vì không kìm chế được lòng tham của mình, người con dâu đã âm thầm lấy trộm gần 19 chỉ vàng dành dụm của cha mẹ chồng, theo cách mỗi ngày lấy trộm một ít cho đến khi hết số vàng trong tủ.

    19 chỉ vàng không cánh mà bay

    Ngày 24/7, Công an huyện Tân Trụ (tỉnh Long An) cho biết đã quyết định khởi tố vụ án "Trộm cắp tài sản", trong đó nghi can là Trần Thanh Thúy (23 tuổi, ngụ xã Quê Mỹ Thạnh, huyện Tân Trụ, Long An). Điều đáng nói Thúy chính là con dâu của ông Phan Văn C. (56 tuổi, ngụ cùng địa chỉ) - người đã tố cáo vụ việc với cơ quan Công an khi phát hiện bị mất toàn bộ số vàng gần 19 chỉ vàng (24K và 18K) để trong nhà mình.

    Theo thông tin ban đầu thì sáng 21/7, ông C. mở tủ để lấy vàng trang sức cho đứa con gái út đi đám cưới thì phát hiện toàn bộ số vàng gần 19 chỉ vàng đã không cánh mà bay. Do không có dấu vết cạy tủ nên ông C. đã kêu con cháu lên tra hỏi nhưng không ai thừa nhận mình lấy. Chỉ còn Thúy làm công nhân giày da, thường buổi sáng cứ khoảng gần 6h là Thúy đã ra khỏi nhà đi làm nên ông C. chưa hỏi được.

    Quá sốt ruột vì mất của nên ông C. đã nói con trai mình là anh Phan Văn Đ. (25 tuổi, chồng của Thúy) chạy theo để hỏi cho ra lẽ. Mặc dù ông C đã gặn hỏi một cách nhẹ nhàng nhưng Thúy vẫn tỏ ra không biết gì và phủ nhận hoàn toàn việc lấy trộm số vàng: "Con về làm dâu ba mẹ bao nhiêu năm, con có biết ba mẹ cất vàng ở đâu mà lấy. Ba đừng có đổ oan cho con". Thấy phản ứng của con dâu như vậy, ông C. vẫn tiếp tục nhỏ nhẹ khuyên nhủ nhưng Thúy vẫn một mực cho rằng mình oan.

    Lúc này anh Đ. cũng góp lời động viên vợ nói ra sự thật nếu đã trót lỡ lấy trộm số vàng rồi mọi người trong nhà sẽ bỏ qua, không truy cứu hay trách móc gì. Đến lúc này, dù đã được nhà chồng hết lòng khuyên bảo và cho một con đường thoát tội, nhưng Thúy vẫn khẳng định mình không ăn trộm… Không còn cách nào khác, ông C. đành phải tất tả lên Công an xã Quê Mỹ Thạnh trình báo sự việc. Nhận được tin báo, Công an xã đã cử người xuống xác minh sự việc.

    Con dâu trộm vàng bố chồng để bao bồ nhí?

    Ông C. kể lại sự việc.

    Điều đáng nói là khi thấy các cán bộ Công an xuống nhà tìm hiểu sự việc, Thúy liền đổi sắc mặc và tỏ ra mất bình tĩnh. Biết không thể giấu giếm được nữa, Thúy đã thú nhận sự thật với chồng và cho biết vàng đang được cất giấu trên mái nhà. Theo chỉ dẫn của Thúy, mọi người đã tìm ra toàn bộ số vàng mà ông C. báo mất.

    Tại cơ quan Công an, Thúy đã khai nhận toàn bộ sự việc. Theo lời Thúy thì trong một lần Thúy vô tình nhìn thấy cha chồng cất vàng vào trong tủ, nên đã nảy lòng tham rồi tìm cách để lần lượt lấy hết số vàng. Sau khi lấy trộm, Thúy đã xâu các chỉ vàng thành một dây rồi cất giấu dưới một tấm tôn trên mái nhà để khi có thời cơ thuận lợi sẽ mang đi bán lấy tiền tiêu xài, nhưng không ngờ mọi việc đã bị phát hiện nhanh chóng.

    Lấy trộm để bao… bồ nhí?!

    Giãi bày sự việc với chúng tôi, ông C. cho biết, ông lấy vợ được gần ba mươi năm nay rồi lần lượt có bốn người con, trong đó, anh Đ. là con thứ hai. Anh Đ. và Thúy quen biết rồi nên duyên chồng vợ cách đây 5 năm. Ngày đó, anh Đ. làm thợ hồ, quanh năm đi theo chủ thầu khắp xã trong huyện để nhận công trình xây những ngôi nhà nhỏ.

    Trong một lần đi làm một công trình, anh Đ. và Thúy gặp nhau rồi nảy sinh tình cảm. Sau một năm tìm hiểu, anh Đ. về xin ba mẹ cho mình cưới Thúy về làm vợ. Sau khi cưới nhau, vợ chồng anh Đ. đã vui mừng đón đứa con trai đầu lòng, hạnh phúc của vợ chồng anh như được nhân lên gấp bội. "Thúy tuy là công nhân, nhưng ngày trước cô ấy tỏ ra ngoan ngoãn và chăm chỉ, ai cũng quý cô ấy, chính vì thế tôi mới cưới cô ấy…", anh Đ. chia sẻ.

    Điều khó hiểu là sau khi sinh con một thời gian thì Thúy ngày càng thay đổi tính nết, thậm chí cả việc ăn diện cũng khác bình thường khiến cho gia đình chồng bán tín bán nghi chuyện Thúy có bồ. "Tôi chẳng hiểu nó (Thúy) nữa, gần đây cả nhà thấy nó hay sắm sửa và trưng diện hơn. Tôi còn nghe có người nói nó có bồ bịch này kia. Lúc đầu tôi không tin, nhưng thấy sự thay đổi khác thường của nó nên ít nhiều có sự nghi ngờ mà không dám chắc", ông C. tỏ ý nghi ngờ về sự đoan chính của cô con dâu.

    Có lẽ cũng vì chuyện Thúy có dấu hiệu bất thường như hay đi chơi, đôi khi lại nói dối về giờ giấc nên giữa Thúy và anh Đ. đã có xích mích, mâu thuẫn, thậm chí cãi vã nhau… "Trước đây nghe mọi người đồn vợ tôi thế này thế kia tôi cũng không tin. Tuy hai đứa có cãi nhau nhưng tôi nghĩ xong rồi thôi và chắc vợ tôi cũng không đối xử tệ đến thế. Nhưng không ngờ cô ấy đã hành động như vậy, rất khó có thể tha thứ được. Vợ chồng sống với nhau mà giống như người ngoài, giờ nhìn nhau sao nổi, chỉ thương đứa con nhỏ, nó chưa biết gì, giờ lại phải xa vòng tay mẹ, không biết một mình tôi sẽ nuôi con ra sao đây".

    Theo ông C. thì trước đây Thúy đã có lần lấy trộm tiền lặt vặt của ông, nhưng ông nghĩ do Thúy cần tiền tiêu xài cho gia đình nên ông chỉ im lặng rồi cho qua. Tuy nhiên, những lần như vậy nếu được hỏi thì Thúy đều chối bay chối biến. Cũng theo ông C. thì sau khi được gia đình ông làm đơn bãi nại và bảo lãnh về, Thúy đã không nói một lời nào mà bỏ đi mất biệt, để lại đứa con hỏ chưa đầy 4 tuổi cho nhà chồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-dau-trom-vang-bo-chong-de-bao-bo-nhi-a48502.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan