+Aa-
    Zalo

    Con đường khởi nghiệp của chủ dự án Happy Land trước khi dính nợ nghìn tỷ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Khang Thông - bà Phan Thị Phương Thảo là nữ doanh nhân BĐS tiếng tăm ở khu vực phía Nam trong 10 năm qua.

    Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Khang Thông - bà Phan Thị Phương Thảo là nữ doanh nhân bất động sản tiếng tăm ở khu vực phía Nam trong 10 năm qua. 

    Bà chủ dự án HappyLand được biết đến là một trong những nữ doanh nhân bất động sản (BĐS) tiếng tăm ở khu vực phía Nam trong 10 năm qua.

    Theo thông tin được báo Kiến thức đăng tải, thời trẻ, bà Thảo luôn nung nấu ý định đi xa kiếm tiền để lo gia đình. Lang thang ở đất Sài Gòn xa lạ, chị được vợ chồng ông chủ tiệm cơm người Hoa nhận vào làm công.

    Cổng vào dự án Happyland. Ảnh: VnExpress.

    Sau đó, khi 20 tuổi, bà về quê (Long An) mua lúa xay xát thành gạo rồi mang lên Sài Gòn bán. Một thời gian sau, bà xoay sang mua chiếu thô về thuê thợ in hoa lên rồi mang lên tận Tây Ninh bán buôn.

    Thời điểm đó, cuộc sống đã được cải thiện nhưng bà vẫn luôn muốn làm những việc lớn hơn. Sau đó, bà ra Vũng Tàu mở quán cơm, rồi buôn bán sắt thép phế liệu, "bỏ mối" cát, đá... Sau đó, khi đã khấm khá hơn, bà dốc vốn liếng mua một máy sang cát, lấy cát nhỏ bán cho nhà máy thủy tinh, cát lớn bán cho một số nhà máy sửa chữa tàu biển dùng để rửa tàu. 

    Đến năm 1995, bà Thảo đã nổi danh trong giới kinh doanh vật liệu xây dựng với nhiều hợp đồng bán nguyên vật liệu cho một số khu công nghiệp.

    Năm 2011, bà khởi công dự án khu phức hợp giải trí Happyland với hứa hẹn sẽ sẽ đưa vào khai thác và có quy mô số một Đông Nam Á 3 năm sau đó.

    Dự án này rộng trên 350 ha, dài 3,7 km dọc sông Vàm Cỏ Đông, theo thiết kế có các công trình quy mô như Disneyland, lâu đài rượu, phim trường, khách sạn 5 sao, khinh khí cầu bay,… với kinh phí ban đầu 2,2 tỷ USD.

    Hiện, tại dự án này, chỉ trường đua mô tô và ít hạng mục được xây dựng hoàn chỉnh, còn lại vẫn đang dở dang. Nhiều khu vực như hồ bán nguyệt chỉ là bãi đất trống sình lầy, cỏ mọc ùm tùm được người dân tận dụng làm nơi chăn thả trâu bò. Dọc đường cao tốc, một số nhà dân vẫn còn chưa được giải tỏa.

    Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Văn Tài, chấp hành viên Cục thi hành án dân sự tỉnh Long An cho biết, công ty cổ phần đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng Phú An (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Khang Thông) nợ và phải thi hành án cho các tổ chức, cá nhân khoảng 1.800 tỷ đồng. Trước đó, công ty đã xin gia hạn thời gian ba tháng để trả phần nợ 800 tỷ.

    Cục thi hành án dân sự tỉnh Long An cũng xác nhận, hiện tài khoản của Phú An không còn số dư. Ôtô của bà Phan Thị Phương Thảo (chủ tịch HĐQT công ty) đang sử dụng cũng không phải do Công ty Phú An và các cổ đông của công ty đứng tên sở hữu. Đến cả lương công nhân và tiền thu hồi đất của dân, hiện công ty này vẫn chưa thanh toán hết.

     (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-duong-khoi-nghiep-cua-chu-du-an-happy-land-truoc-khi-dinh-no-nghin-ty-a199596.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan