+Aa-
    Zalo

    Còn ít nhất 40 người Việt mắc kẹt ở Bali vì núi lửa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Số người Việt còn trên đảo Bali có thể cao hơn vì đại sứ quán không thể nắm được số người Việt sau khi nhập cảnh vào Indonesia có đến Bali hay không.

    Số người Việt còn trên đảo Bali có thể cao hơn vì đại sứ quán không thể nắm được số người Việt sau khi nhập cảnh vào Indonesia có đến Bali hay không.

    Theo thông tin từ ông Nguyễn Thanh Giang, cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia, trong 40 người Việt Nam còn kẹt ở Bali mà đại sứ quán nắm được tình hình, một nhóm 2 người đã lên xe buýt để bắt đầu rời khỏi Bali và đến đảo Surabaya lân cận.

    Theo ông Giang, hiện trên đảo Bali có 2 người gốc Việt sinh sống. Khi Đại sứ quán liên hệ, họ cho biết vẫn chưa nhận được lệnh sơ tán từ giới chức địa phương nên vẫn đang ở lại. Đây là những người chủ động liên hệ với đại sứ quán. Con số thực tế có thể cao hơn vì đại sứ quán không thể nắm được số người Việt sau khi nhập cảnh vào Indonesia có đến Bali hay không.

    Ông Giang cũng cho biết hiện có 2 người gốc Việt sinh sống tại đảo Bali. Đại sứ quán đã liên hệ với 2 người này. Tuy nhiên, vì phạm vi sơ tán hiện chỉ có bán kính 12 km ở phía đông hòn đảo, những người gốc Việt này hiện chưa nhận được lệnh sơ tán từ giới chức địa phương, họ vẫn ở lại.

    Còn Đại sứ Hoàng Anh Tuấn cho biết, việc hỗ trợ công dân ở Bali gặp khó khăn do chưa có thông tin đầy đủ về số lượng người Việt còn mắc kẹt, trong khi số người nước ngoài nói chung cần giải cứu lớn.

    Bên cạnh đó núi lửa đang diễn biến phức tạp và khoảng cách giữa Đại sứ quán ở Jakarta và Bali khá xa, khoảng 2.000 km.

    Trong trường hợp cần hỗ trợ, công dân Việt Nam có thể liên hệ ngay với Đại sứ quán qua đường dây nóng: ông Nguyễn Thanh Giang (+62811161025).

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-it-nhat-40-nguoi-viet-mac-ket-o-bali-vi-nui-lua-a211060.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan